THIẾT LẬP VÀ RÀ SOÁT BẢN ĐỒ BAY

Thứ Hai, 19/03/2018, 15:34

Cuối tháng 3 này,  nằm trong chuỗi sự kiện  “Cất cánh thành công – Hiện thực hóa giấc mơ bay ra biển lớn” , chuyến hành trình bay trong năm 2018 của Thanhs đưa doanh nghiệp đến với chặng đầu tiên: “THIẾT LẬP VÀ RÀ SOÁT BẢN ĐỒ BAY”, những cơ trưởng chính là các chuyên gia với trên 18 năm kinh nghiệm sẽ cùng ngồi lại, “mổ xẻ” và giải đáp tất cả thắc mắc xung quanh việc THIẾT LẬP VÀ RÀ SOÁT CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

Thiết lập và rà soát Bản đồ bay

Trong hàng không, bản đồ bay được sử dụng để xác định “kế hoạch bay”, trên đó chọn sẵn đường bay, tính toán chuyến bay, ghi việc định hướng bằng mắt và định hướng bằng vô tuyến, các yếu tố kiểm tra đường bay và các tính toán khác liên quan đến chuyến bay.

Một chuyến bay sẽ không thể khởi hành nếu không có bản đồ bay. Tương tự, doanh nghiệp cũng sẽ không thể “cất cánh” nếu thiếu đi một chiến lược bài bản.

Theo khảo sát, trung bình mỗi năm lãnh đạo doanh nghiệp lớn dùng đến 40% thời gian để đầu tư cho chiến lược kinh doanh. Lượng thời gian khổng lồ sẽ được phân bổ hợp lý cho những hạng mục: nghiên cứu, hoạch định chiến lược, theo dõi, rà soát và đánh giá để kịp thời đưa ra những thay đổi cần thiết.

Như vậy để thấy, đầu tư cho chiến lược kinh doanh không dừng lại ở bước hoàn thành bản kế hoạch chi tiết. Và thực chi chiến lược cũng không chỉ đơn thuần là việc bước đi trên một con đường đã được vạch sẵn theo bản đồ, mà rõ ràng, hành trình này ẩn chứa vô số những rào cản, thách thức, những khúc ngoặt bất ngờ mà không phải nhà lãnh đạo nào cũng có thể lường trước.

Thách thức đầu tiên có thể đến ngay từ khâu phân phối ý tưởng chiến lược từ lãnh đạo đến nhân sự trong tổ chức. Chủ quan trong công đoạn này rất có thể biến việc triển khai chiến lược từ trên xuống dưới trông giống như một “kim tự tháp ngược”, ý tưởng truyền đạt không đúng cách cứ thế hao hụt dần thậm chí là “tam sao thất bản”. Một thực tế ở nhiều doanh nghiệp là nhân viên không hề ý thức được chiến lược kinh doanh sẽ cụ thể hoá trong công việc hàng ngày của họ thế nào.

Thứ nữa, môi trường kinh doanh không ngừng biến đổi dưới sự tác động của rất nhiều tác nhân, từ điều kiện chính sách đến xu hướng thị trường, sự cạnh tranh, phát triển của khoa học kỹ thuật…. Nếu cứ khăng khăng kiên định với chiến lược đã định sẵn, doanh nghiệp rất dễ rơi vào trạng thái của một cây sồi hiên ngang nhưng ngoan cố để rồi bật rễ trước cơn gió dữ.

Chưa hết, những thay đổi trong chính nội tại từ nhân sự đến nguồn lực tài chính cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thực thi chiến lược kinh doanh.

Đó chỉ là 3 trong số rất nhiều kiểu “sóng gió” có thể ập đến cản bước doanh nghiệp trên chuyến hành trình CẤT CÁNH THÀNH CÔNG. Tuy nhiên điều đáng ngại là đa phần các nhà lãnh đạo đều chưa biết cách trang bị cho “cỗ máy” của mình đủ điều kiện cần thiết cho chuyến hành trình “sóng gió” ấy.

Những câu hỏi kiểu như “các bước xây dựng chiến lược kinh doanh là gì?”, “nếu tình huống ABC xảy ra thì phải làm sao?” vẫn luôn gây đau đầu nhiều chủ doanh nghiệp.

Đó là lý do, chuyến hành trình bay trong năm 2018 của Thanhs đưa doanh nghiệp đến với chặng đầu tiên: “THIẾT LẬP VÀ RÀ SOÁT BẢN ĐỒ BAY”, trước khi chạm tới những cột mốc tiếp theo tương ứng với những điều kiện cần khác. Tại đây, những cơ trưởng chính là các chuyên gia với trên 18 năm kinh nghiệm sẽ cùng ngồi lại, “mổ xẻ” và giải đáp tất cả thắc mắc xung quanh việc thiết lập và rà soát chiến lược kinh doanh.

HÃY CÙNG THANHS AIRLINES TRONG HÀNH TRÌNH CẤT CÁNH!

Cất cánh thành công - Chặng 1: Thiết lập và rà soát bản đồ bay
Cất cánh thành công – Chặng 1: Thiết lập và rà soát bản đồ bay

Toạ đàm: “THIẾT LẬP VÀ RÀ SOÁT BẢN ĐỒ BAY

Thời gian: 14h00 ngày 30/03/2018

Địa điểm:  The Vuon Luxury Garden Office D2 Giảng Võ

ĐĂNG KÍ THAM GIA SỰ KIỆN TẠI ĐÂY

Toạ đàm nằm trong chuỗi sự kiện “Cất cánh thành công” do Thanhs tổ chức.

Với sự tham gia của các Nhà huấn luyện lẫn Cơ trưởng giàu kinh nghiệm thực chiến:

– ThS Nguyễn Ngọc Hưng _ CCO Thanhs Branding & Management

ThS Nguyễn Ngọc Hưng hiện đang là Giảng viên QTKD – Trường ĐH Thương Mại và là Giám đốc Trung tâm đào tạo trực thuộc Thanhs.

Ông Nguyễn Ngọc Hưng cũng là Chuyên gia huấn luyện bán hàng, tư vấn chiến lược bán hàng, chiến lược Marketing. Ông có nhiều kinh nghiệm tư vấn và huấn luyện bộ phận kinh doanh các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực: Điện máy, thiết bị văn phòng, may mặc, hàng tiêu dùng, dược phẩm, du lịch, bảo hiểm, bất động sản…

– Mr Nguyễn Huy Minh _ CEO Sunshine Holding, chuyên gia tư vấn đồng hành cùng Thanhs

Ông Nguyễn Huy Minh đã có hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc với vị trí phó giám đốc chiến lược Bán hàng, Marketing, Trade Marketing của các tập đoàn hàng đầu cả trong và ngoài nước như Phú Thái Group, Siemens (Đức), Brightstar (Mỹ), Schaefflerw (Đức), Yokogama (Nhật Bản). Hiện nay Ông Huy Minh là chuyên gia tư vấn, huấn luyện doanh nghiệp cho các tổ chức đào tạo quốc tế như: Helvetas (Switzerland), Oxfam (Netherlands), SNV (Netherlands), Đường Lam Sơn…

Ông Huy Minh là sáng lập, CEO Sunshine Holding và Giảng viên khoa Quan hệ Công chúng và Quảng Cáo – HV Báo Chí Tuyên Truyền.

Năm 2017, Thanhs và Sunshine Holding đã ký thoả thuận hợp tác chiến lược thương hiệu và trao đổi chuyên gia.

– Mr Đoàn Đức Thuận _ CEO StrategyM Consulting

Ông Thuận có 15 năm kinh nghiệm công tác tại các tập đoàn đa quốc gia (MNCs) ở các nước khác nhau trên thế giới với Piaggio (tại Italy) Toyota (tại Singapore), Colgate-Palmolive (tại Việt Nam), Dệt Hà Nam (tại Việt Nam). Có nhiều kinh nghiệm quản lí trong mô hình tổ chức kinh doanh dạng ma trận (chiến lược toàn cầu, chiến lược đồng bộ trong vùng và chiến thuật triển khai từng thị trường quốc gia cụ thể).

Ông Thuận được lựa chọn là 1 trong 4 đại diện của Việt Nam tham gia chương trình học giả lãnh đạo IATSS của Nhật năm 2016 (IATSS Forum Leadership Program – một chương đào tạo 2 tháng hàng năm tại Suzuka, Nhật Bản nhằm xây dựng các nhà lãnh đạo trẻ từ các nước ASEAN; chương trình do người sáng lập thương hiệu Honda, Soichiro Honda tạo dựng từ năm 1985).

– Mr Đình Khắc Tuấn _ CEO Expertrans BPO

Ông Tuấn hiện đang là giám đốc và chủ tịch hội đồng quản trị của công ty CP Expertrans toàn cầu, Ông là người luôn đặt hiệu quả và chất lượng làm kim chỉ nam trong quá trình hoạt động kinh doanh của công ty.

Điều thực sự gây ấn tượng ở Ông Đinh Khắc Tuấn là tư duy quản trị chiến lược doanh nghiệp. Ông cũng đồng thời là phó chủ tịch hiệp hội dịch thuật châu Á (Asian association of Translation Industry – AATI), và sáng lập viên của CLB Doanh nhân Millionaire House.

Đăng ký và follow sự kiện:

CHẶNG 1: THIẾT LẬP VÀ RÀ SOÁT BẢN ĐỒ BAY

View (2903)
HÀNH TRÌNH CẤT CÁNH 2018 - CHẶNG 1: THIẾT LẬP VÀ RÀ SOÁT BẢN ĐỒ BAY - Tư vấn thương hiệu, nhận diện thương hiệu, ThanhsBrand
[…] Chặng đầu tiên trong hành trình CẤT CÁNH THÀNH CÔNG 2018, Thanhs tổ chức với mụ… […]
Trả lời
HỎI ĐÁP VỀ XÂY DỰNG VÀ RÀ SOÁT CHIẾN LƯỢC KINH DOANH - Tư vấn thương hiệu, nhận diện thương hiệu, ThanhsBrand
[…] Chặng đầu tiên trong hành trình CẤT CÁNH THÀNH CÔNG 2018, Thanhs tổ chức với mụ… […]
Trả lời
10 THÁCH THỨC TRONG THỰC THI CHIẾN LƯỢC - Tư vấn thương hiệu, nhận diện thương hiệu, ThanhsBrand
[…] Chặng đầu tiên trong hành trình CẤT CÁNH THÀNH CÔNG 2018, Thanhs tổ chức với mụ… […]
Trả lời