Hệ thống Nhận diện thương hiệu

KHÁI NIỆM

Hệ thống nhận diện Thương hiệu là một tập hợp thống nhất các thông tin, dấu hiệu đặc trưng của Thương hiệu được thể hiện theo một số cách thức và tiêu chí nhất định đã được đặt ra nhằm truyền đạt tới Khách hàng mục tiêu và công chúng thông điệp của tổ chức.

Hệ thống nhận diện Thương hiệu mạnh phải có một ý tưởng cụ thể, khác biệt, dễ nhớ, đáng tin cậy, uyển chuyển, linh động và phải thể hiện được một bản sắc Văn hóa riêng. Điều cần thiết để phát huy tính hiệu quả của một Hệ thống nhận diện Thương hiệu là tính đại chúng.

Hệ thống nhận diện Thương hiệu do Thanhs thiết kế được xây dựng dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố mang tính đồng bộ và nhất quán của Thương hiệu, từ những ứng dụng cơ bản nhất trong kinh doanh là tấm Danh thiếp cho đến một website hay một chiến lược quảng cáo rầm rộ.

 

Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải


QUY TRÌNH XÂY DỰNG VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Một quy trình xây dựng và thiết kế hình ảnh, bản sắc thương hiệu thường được bắt đầu bằng những nghiên cứu khách hàng về: định vị thương hiệu, sản phẩm, khách hàng… . từ đó có thể giúp cho những ý tưởng sáng tạo được hình thành. Phần lớn thời gian của một quy trình xây dựng và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu dựa trên tầm cỡ, tính phức tạp cũng như số lượng những hạng mục thiết kế của dự án.

Quy trình chuẩn của Thanhs sẽ bao gồm các bước:

Bước 1: Nghiên cứu và Phân tích (Research & Analysis)
Bước 2: Chiến lược (Strategy)
Bước 3: Thiết kế (Design)
Bước 4: Bảo hộ (Trademark protection)
Bước 5: Ứng dụng (Application)
Bước 6: Sản xuất Dự án (Implementation)

 

Tư vấn chiến lược truyền thông Thương hiệu Sữa Milkraft
Tư vấn chiến lược truyền thông – thiết kế  Thương hiệu Sữa Milkraft

 

Tư vấn thương hiệu, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Rosara
Tư vấn thương hiệu, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Rosara

 

VAI TRÒ CỦA HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

1. Thể hiện thông điệp của tổ chức bằng hình ảnh và biểu tượng có tính hệ thống: Khách hàng và công chúng có cơ hội nhận biết và nghĩ ngay đến hình tượng, thông điệp Thương hiệu khi liên tưởng đến Doanh nghiệp thông qua những hình ảnh được thể hiện xuyên suốt, logic và uyển chuyển của Hệ thống nhận diện.

2. Khơi gợi sự tin cậy và quan tâm: Hệ thống nhận diện thương hiệu mang đến cho khách hàng những giá trị cảm nhận cả về lý tính lẫn cảm tính, mang đến tâm lý mong muốn được sở hữu hoặc được trải nghiệm dịch vụ mang thương hiệu của tổ chức đó. Một hệ thống nhận diện chuyên nghiệp góp phần không nhỏ trong việc gia tăng niềm tin của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm.

3. Thuận lợi cho việc bán hàng, gia tăng doanh số.

4. Gia tăng giá trị của Tổ chức: Góp phần nâng cao và duy trì vị thế, hình ảnh chuyên nghiệp với đối tác và các đơn vị trong ngoài ngành; đặc biệt với các đối tác quốc tế.

5. Tạo niềm tự hào cho nhân viên: Đội ngũ nhân viên, cán bộ trong doanh nghiệp sẽ có thêm niềm tự hào trước công chúng với sự xuất hiện của họ trong một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt & gia tăng Giá trị tinh thần khi được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp. Góp phần tạo động lực, niềm say mê và nhiệt huyết của nhân viên trong công việc, gia tăng sự gắn bó và lòng trung thành của nhân viên.

Tư vấn thương hiệu, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Rosara
Tư vấn thương hiệu, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Rosara


MỤC ĐÍCH XÂY DỰNG VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

1. Đơn giản hoá: Biến những thông điệp bằng ngôn từ (dài và khó nhớ) thành những hình ảnh có tính cô đọng,
Đẹp, biểu cảm tốt và dễ tiếp cận với đại đa số công chúng.

2. Hệ thống hoá: Tất cả mọi tổ chức đều cần đến nhiều thông tin và tài liệu trong quá trình hoạt động. Việc xây dựng một HTND khoa học, có tính logic xuyên suốt là việc làm cần thiết để quy chuẩn thông tin nội bộ và truyền thông bên ngoài tổ chức.

3. Gia tăng sức mạnh: Nhận thức của con người là hữu hạn, không thể nhận biết toàn bộ lượng thông tin mà sẽ có chọn lọc để lưu giữ.  Mặt khác. thực tiễn đã chứng minh sức mạnh của những thông điệp được truyền thông nhiều lần. Vì vậy, thay cho việc chuyển tải quá nhiều thông tin, HTND sẽ tập hợp thông điệp của tổ chức thành một hình tượng tổng quát và thường xuyên lặp lại nhằm “bám rễ hình tượng thương hiệu vào tâm trí Khách hàng mục tiêu”.

4. Tạo điểm nhấn khác biệt để ghi nhớ: Xây dựng HTND là một trong những hoạt động “Định vị thương hiệu” nhằm tạo nên một hình tượng “gợi cảm xúc” và “khác biệt” để thương hiệu không bị lãng quên trong sự quá tải thông tin ở kỷ nguyên công nghệ số.

Thiết kế không gian thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải
Thiết kế không gian thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải
Tư vấn thương hiệu, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Soolady
Tư vấn thương hiệu, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Soolady
Tư vấn thương hiệu, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Soolady
Tư vấn thương hiệu, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Soolady

Tư vấn thương hiệu, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Rosara

 

Sứ mệnh của Thanhs là SÁNG TẠO NIỀM TỰ HÀO. Chúng tôi cam kết toàn tâm để thúc đẩy các thương hiệu Việt trở thành những niềm tự hào của cộng đồng các doanh nhân Việt Nam.

Nếu bạn thực sự mong muốn doanh nghiệp thành công và phát triển.
Nếu bạn kỳ vọng thương hiệu của doanh nghiệp sẽ là niềm tự hào

Hãy liên lạc ngay với chúng tôi để Thanhs có cơ hội làm BẠN ĐỒNG HÀNH hỗ trợ bạn trong suốt chặng đường nhiều thử thách nhưng đầy vinh quang này!


ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC DOANH NGHIỆP

1. Tư vấn chiến lược quản trị doanh nghiệp tổng thể

2. Tư vấn chiến lược kinh doanh

3. Tư vấn chiến lược quản trị nguồn nhân lực

4. Khám bệnh tổng thể doanh nghiệp

5. Tư vấn – Đào tạo chiến lược bán hàng

 

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU

1. Tư vấn thương hiệu cho doanh nghiệp SMEs

2. Tư vấn Chiến lược thương hiệu dẫn đầu dành cho các doanh nghiệp trên đà cất cánh thành DN cỡ lớn

3. Giám đốc thương hiệu đồng hành

4. Xây dựng chiến lược Marketing tổng thể

5. Phòng Marketing thuê ngoài

6. Cố vấn Ban Lãnh đạo DN theo giờ

7. Tư vấn chiến lược văn hoá doanh nghiệp

 

THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

1. Đặt tên thương hiệu (Brand Naming) 

2. Sáng tạo Slogan

3. Thiết kế Logo và Hệ thống nhận diện thương hiệu