Khái niệm (Định nghĩa)

Chiến lược Thương hiệu được định nghĩa là toàn bộ quy trình, công cụ và phương pháp biến một sản phẩm, dịch vụ, hay một tên gọi (của tổ chức) trở thành một “dấu ấn” độc quyền, khác biệt, cảm xúc trong tâm trí khách hàng và công chúng; là kế hoạch phát triển có hệ thống của một thương hiệu để đạt được mục tiêu đã đặt ra. Một chiến lược thương hiệu sẽ bắt đầu từ Tầm nhìn của thương hiệu và được quy định bởi các chiến lược khác biệt hóa.

Giải pháp tư vấn chiến lược thương hiệu đồng hành chính là quá trình các chuyên gia của Thanhs sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình tư vấn chiến lược Thương hiệu cho doanh nghiệp.

Phương pháp tư vấn đồng hành là phương pháp độc quyền do Thanhs sáng tạo – kết hợp giữa mô hình tư vấn quốc tế với thực tiễn doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam – thực hiện hiệu quả trong 17 năm qua; triển khai trên mô hình quản lý dự án 3 bên, trong đó bản thân những người tham gia dự án đều coi việc thống nhất kế hoạch và phấn đấu đạt mục tiêu dự án là trách nhiệm và động lực làm việc của họ.

Giải pháp phù hợp với đối tượng nào?

Xây dựng thương hiệu giống như một bài toán khó nhưng lại không hề có bất cứ một đáp án cụ thể nào. Đây vừa là lợi thế cũng chính là khó khăn của rất nhiều doanh nghiệp, nhất là đối với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa.

Giải pháp tư vấn chiến lược thương hiệu đồng hành rất phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp:

– Các doanh nghiệp chưa tiếp vận được với bất kỳ thương hiệu tư vấn nào. Nhân sự về MKT còn yếu và mỏng, hầu hết chưa làm quy trình bài bản

– Doanh nghiệp có mục tiêu thay đổi nhận diện, làm thương hiệu nhiều hơn sau một thời gian dài tập trung vào bán hàng.

– Doanh nghiệp có định hướng xây dựng chiến lược thương hiệu, nhưng cần đơn vị chuyên nghiệp đồng hành hỗ trợ quá trình này.

Phương pháp và quy trình tư vấn

Phương pháp thực hiện:

Phương pháp chuyên gia

Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi (Anket)

Phương pháp phỏng vấn chuyên sâu (Depth Interviews)

Phương pháp quan sát và trải nghiệm thực tế

Phương pháp phân tích, tổng hợp

Phương pháp sử dụng Mô hình hóa

Phương pháp Nghiên cứu Insights khách hàng

Phương pháp Brandstorming

Quy trình tư vấn chiến lược thương hiệu đồng hành bao gồm:

Bước 1: Khảo sát đánh giá nội tại doanh nghiệp, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và các cơ hội trên thị trường, nghiên cứu khách hàng và công chúng

Bước 2: Xây dựng Triết lý thương hiệu

Bước 3: Cá nhân hóa thương hiệu

Bước 4: Định vị thương hiệu

Bước 5: Xây dựng “lời hứa thương hiệu”

Bước 6: Xây dựng cấu trúc nền móng của thương hiệu

Các gói tư vấn chiến lược thương hiệu đồng hành

Các gói tư vấn chiến lược thương hiệu đồng hành mà Thanhs xây dựng cho từng doanh nghiệp sẽ có nhiều sự khác nhau. Sự khác nhau này là do đối với từng doanh nghiệp, Thanhs sẽ xây dựng một gói tư vấn phù hợp nhất đối với nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, sự khác nhau cơ bản giữa các gói tư vấn được trình bày trong bảng dưới đây:

STTGói tư vấnSự khác nhau
1Tư vấn chiến lược thương hiệu đồng hành gói cơ bảnChuyên viên thực hiện và chuyên gia thẩm định
2Tư vấn chiến lược thương hiệu đồng hành gói tiêu chuẩnChuyên gia sẽ đồng hành cùng Doanh nghiệp trong quá trình tư vấn
3Tư vấn chiến lược thương hiệu đồng hành gói chuyên nghiệpTổ chuyên gia sẽ đồng hành cùng Doanh nghiệp trong quá trình tư vấn.

Các doanh nghiệp đã tư vấn và kết quả đạt được

Với bề dày trên 17 năm phát triển, Thanhs đã đồng hành với rất nhiều doanh nghiệp trên con đường mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Một số doanh nghiệp điển hình mà Thanhs đã tư vấn chiến lược thương hiệu, bao gồm:

NgànhCông ty
Ngành công nghiệpCông ty Hichem Việt Nam

Công ty CP cáp điện Ba An

Công ty Tôn Việt Úc

Ngành Dệt may – Thời trangCông ty CP Dệt Nam Thanh

Công ty CP Linh Hoa – thương hiệu Lenlink

Công ty CP Ga gối đệm KONA

Công ty Thời trang Remmy

Thời trang Rosara

Ngành Y dược – Mỹ phẩm – Thẩm mỹTCT Dược Việt Nam

Công ty Dược phẩm Đông Á

Saigon Smile Spa

Homespa, Hân Hân Spa

Bệnh viện Bạch Mai và các khoa trực thuộc

Ngành Vàng – Trang sứcCông ty CP tập đoàn Bảo Tín

Công ty Skymond – Thương hiệu trang sức Platin Skymond

Ngành F&B (Thực phẩm và đồ uống)Nhà hàng Long Đình

Cela Wrap & Drink

Công ty CP SHC – nhà hàng Nhật Bản Maneki

Công ty CP 22

Nhà hàng Amanda

Công ty CP Thủy Tạ

Ngành Bất động sảnCông ty CP Đầu tư BĐS Trường Giang

Công ty BĐS An Cư

Công ty Đầu tư sân golf Hanoi Golf

Ngành Công nghiệp Dịch vụ – Du lịchCông ty CP Expertrans Toàn Cầu

Công ty Luật Lawpro

Ngành đào tạoCông ty Đào tạo, tư vấn PDCA

Dự án Hoclamgiau.vn

 

Công ty Sài Gòn Smile Spa

Mục tiêu:

Cùng với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế thế giời, ngành Spa và Chăm sóc sức khỏe đã khẳng định sự trỗi dậy mạnh mẽ và tiếp tục được dự đoán sẽ trở thành ngành kinh tế phát triển năng động, có tốc độ tăng trưởng cao. Việt Nam nằm trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương là khu vực có tốc độ tăng trưởng Spa cao nhất thế giới. Số lượng Spa và Beauty Salon ngày càng tăng nhanh, đặc biệt là khu vực TP. HCM, Hà Nội và khu vực biển Miền Trung.

Chính vì vậy, để không bị lu mờ trên thị trường Spa và Chăm sóc sức khỏe, điều quan trọng nhất đối với Saigon Smile Spa là phải xây dựng được chiến lược thương hiệu phù hợp với từng giai đoạn phát triển của công ty, giúp doanh thu tăng trưởng một cách rõ ràng.

Công việc và kết quả đạt được:

+ Định vị thành công Saigon Smile Spa trở thành thương hiệu Spa dẫn đầu thị trường với thông điệp Số 1 về giảm béo và chăm sóc da.

+ Là thương hiệu Spa (và ngành dịch vụ nói chung) đầu tiên xây dựng và triển khai thành công hệ triết lý thương hiệu, đem lại hiệu quả rõ ràng về nhận biết thương hiệu và tăng trưởng doanh thu.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU

Nguyễn Nhung (21 Posts)