KHÁI NIỆM CHIẾN LƯỢC MARKETING

Theo BusinessDictionary, Chiến lược Marketing là một chiến lược của doanh nghiệp kết nối toàn bộ các mục tiêu marketing trong một kế hoạch hoàn chỉnh.  Một chiến lược marketing tốt nên được xây dựng bắt nguồn từ các kết quả nghiên cứu thị trường và tập trung vào việc kết hợp sản phẩm phù hợp để đạt được tiềm năng lợi nhuận tối đa và duy trì hoạt động kinh doanh. Chiến lược Marketing là nền tảng của kế hoạch marketing và truyền thông.

Hiểu một cách đơn giản, Marketing là việc đáp ứng nhu cầu; cung cấp giá trị cho khách hàng mục tiêu một cách tốt hơn, nhanh hơn đối thủ cạnh tranh. Chiến lược Marketing là cách mà doanh nghiệp thể hiện để đạt được mục tiêu Marketing.

Chiến lược Marketing thường giải quyết các vấn đề: Thị trường mục tiêu của doanh nghiệp; Đối thủ cạnh tranh trên thị trường trong cùng 1 phân đoạn, phân khúc thị trường; Khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu. Mong muốn, nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Đặc biệt marketing hiện đại tập trung nghiên cứu sâu Insight (khao khát chưa được bộc lộ) của khách hàng; Sản phẩm và dịch vụ đem lại giá trị và giải quyết vấn đề của khách hàng; Marketing Mix: Sản phẩm / Giá cả / Phân phối / Quảng cáo và Truyền thông; Ngân sách dành cho hoạt động Nghiên cứu phát triển sản phẩm và ngân sách truyền thông marketing…

Tư vấn chiến lược Marketing trong mối quan hệ với chiến lược thương hiệu và Bán hàng. Bệnh viện Bắc Hà Case-study

Tư vấn chiến lược Marketing trong mối quan hệ với chiến lược thương hiệu và Bán hàng. Bệnh viện Bắc Hà Case-study

 

GIẢI PHÁP TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING TỔNG THỂ

Tư vấn chiến lược Marketing là quá trình nghiên cứu và tư vấn xây dựng các hoạt động Marketing trong vòng 1 – 3 năm, bao gồm việc xác định khách hàng mục tiêu, thị trường mục tiêu và định vị thương hiệu trên thị trường mục tiêu đó. Đồng thời xây dựng các mục tiêu về marketing, như mức độ nhận biết thương hiệu, thị phần của thương hiệu và các hoạt động tiếp thị để đạt các mục tiêu Marketing.

Đội ngũ chuyên gia và chuyên viên của Thanhs là những người giàu kinh nghiệm sẽ đồng hành cùng Doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến lược Marketing.  Các bước triển khai một chiến lược Marketing bao gồm: 1. Nghiên cứu môi trường bên ngoài (Thị trường, thị phần và đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp) 2. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu và phân tích nhu cầu tiềm ẩn (customer insights) của khách hàng. 3. Nghiên cứu điểm mạnh, năng lực cốt lõi và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Nghiên cứu hiện trạng hoạt động Marketing của doanh nghiệp. 4. Đề xuất gía trị. 5. Khác biệt hoá và chiến lược định vị thương hiệu. 6. Marketing Mix: chiến lược sản phẩm, phân phối, định giá và định hướng truyền thông. 7. Xây dựng Thông điệp truyền thông và xác định mục tiêu truyền thông. 8. Xây dựng Chiến lược truyền thông tổng thể (ý tưởng, thông điệp, kịch bản xuyên suốt theo lộ trình và phân bổ cho từng nhóm khách hàng). 9. Kế hoạch truyền thông chi tiết (kịch bản chi tiết theo từng giai đoạn, thông điệp và nội dung chi tiết từng giai đoạn). 10. Sản phẩm phục vụ truyền thông. 11. Các kênh truyền thông. 12. Công cụ, biểu mâũ đo lường và giám sát. 13. Triển khai. 14. Xử lý khủng hoảng

GIẢI PHÁP PHÙ HỢP VỚI DOANH NGHIỆP NÀO?

Tư vấn chiến lược Marketing tổng thể là giải pháp hoàn hảo cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, giúp doanh nghiệp đưa ra được bản chiến lược Marketing bao gồm các vấn đề:

– Thị trường mà doanh nghiệp sẽ cạnh tranh là gì?

– Khách hàng của doanh nghiệp là ai?

– Sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được định vị như thế nào?

– Tại sao khách hàng phải mua hàng của doanh nghiệp mà không phải là hàng của đối thủ cạnh tranh?

– Doanh nghiệp sẽ thực hiện những cải tiến, thay đổi gì liên quan đến sản phẩm, giá, kênh phân phối, truyền thông,…

Đặc biệt, giải pháp tư vấn chiến lược Marketing tổng thể sẽ phù hợp với các doanh nghiệp:

1. Doanh nghiệp chưa hề có kinh nghiệm xây dựng chiến lược/ kế hoạch Marketing tổng thể

2. Doanh nghiệp đã có mục tiêu cho thương hiệu và doanh số, nhưng chưa biết làm sao để đạt được doanh số đó.

3. Doanh nghiệp đã từng thực hiện hoạt động truyền thông, quảng cáo (Marketing) nhưng không đạt được hiệu quả như mong muốn.

QUY TRÌNH TƯ VẤN:

Bước 1: Nghiên cứu thị trường, thị phần, đối thủ cạnh tranh của thương hiệu

Bước 2: Nghiên cứu thương hiệu: triết lý kinh doanh, sứ mệnh, tầm nhìn thương hiệu, định vị thương hiệu, văn hóa kinh doanh của tổ chức, giá trị cốt lõi, năng lực cạnh tranh…

Bước 3: Xây dựng Mô hình SWOT của thương hiệu và các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Xây dựng Brand scan hay còn gọi là “phẫu đồ hình ảnh thương hiệu”

Bước 4: Lựa chọn Mô hình phát triển chiến lược cho từng dòng sản phẩm/ dịch vụ

Bước 5: Phân tích Marketing Mix: chiến lược sản phẩm/ chiến lược phân phối/ chiến lược định giá/ chiến lược truyền thông. Lựa chọn chiến lược mũi nhọn trong phạm vi/ ngân sách cho phép.

Bước 6: Xây dựng cho chiến lược truyển thông Marketing tổng thế và các kế hoạch triển khai

Bước 7: Ngân sách cho chiến lược truyển thông Marketing

Bước 8: Theo dõi thực hiện, giám sát, đánh giá và tổng kết

CÁC GÓI TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING

Các gói tư vấn chiến lược Marketing mà Thanhs xây dựng cho từng doanh nghiệp sẽ có nhiều sự khác nhau. Sự khác nhau này là do đối với từng doanh nghiệp, Thanhs sẽ xây dựng một gói tư vấn phù hợp nhất đối với nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, sự khác nhau cơ bản giữa các gói tư vấn được trình bày trong bảng dưới đây:

STT Gói tư vấn Sự khác nhau
1 Tư vấn chiến lược Marketing gói cơ bản Chuyên viên thực hiện và chuyên gia thẩm định
2 Tư vấn chiến lược Marketing gói tiêu chuẩn Chuyên gia sẽ đồng hành cùng Doanh nghiệp trong quá trình tư vấn
3 Tư vấn chiến lược Marketing gói chuyên nghiệp Tổ chuyên gia sẽ đồng hành cùng Doanh nghiệp trong quá trình tư vấn.

 

CÁC DOANH NGHIỆP ĐÃ TƯ VẤN VÀ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Với bề dày trên 17 năm phát triển, Thanhs đã đồng hành với rất nhiều doanh nghiệp trên con đường mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Một số doanh nghiệp điển hình mà Thanhs đã tư vấn chiến lược Marketing, bao gồm:

Ngành Công ty
Ngành công nghiệp Công ty Thiết bị bếp Goldsun
Ngành F&B

(Thực phẩm và đồ uống)

Công ty CP Delikost (nhãn sữa Milkraft)
Ngành bất động sản Công ty BĐS An Cư

Công ty CP Đầu tư BIM Group

Công ty CP BĐS Capital Land

Công ty Đầu tư sân golf Hanoi Golf

Công ty Xây dựng Long Giang

Công ty CP Xây dựng VCC

Đầm Vạc Golf

Ngành Công nghiệp dịch vụ – Du lịch Công ty CP Vietrantour

Công ty CP PYS Tralvel

Công ty tư vấn Du học Havetco

Công ty CP Expertrans Toàn cầu

Công ty BĐS An Cư

Mục tiêu:

Những năm gần đây, thị trường bất động sản tiếp tục sôi đọng và tăng trưởng tốt ở một số phân khúc so với trước đó. Sự bùng nổ công nghệ thông tin trong kinh doanh bất động sản đã giúp cho nhiều công ty trong ngành phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức đối với Công ty BĐS An Cư. Chính vì vậy, mục tiêu trước mắt của đội ngũ chuyên gia và chuyên viên của Thanhs là phải giúp An Cư có thể xây dựng được chiến lược Marketing nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh đã đề ra.

Công việc và kết quả đạt được:

+ Xây dựng được chiến lược Marketing phù hợp với công ty

+ Có kế hoạch truyền thông, Master Plan, giúp công ty có thể triển khai được các hoạt động truyền thông Marketing sau này.

+ Chiến lược cũng hỗ trợ đắc lực cho chiến lược doanh nghiệp của công ty, đưa An Cư trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực phân phối Bất động sản cao cấp tại Hà Nội


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN MẪU TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU – MARKETING CHO DOANH NGHIỆP DỊCH VỤ

 

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC DOANH NGHIỆP

1. Tư vấn chiến lược quản trị doanh nghiệp tổng thể

2. Tư vấn chiến lược kinh doanh

3. Tư vấn chiến lược quản trị nguồn nhân lực

4. Khám bệnh tổng thể doanh nghiệp

5. Tư vấn – Đào tạo chiến lược bán hàng

 

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU

1. Tư vấn thương hiệu cho doanh nghiệp SMEs

2. Tư vấn Chiến lược thương hiệu dẫn đầu dành cho các doanh nghiệp trên đà cất cánh thành DN cỡ lớn

3. Giám đốc thương hiệu đồng hành

4. Xây dựng chiến lược Marketing tổng thể

5. Phòng Marketing thuê ngoài

6. Cố vấn Ban Lãnh đạo DN theo giờ

7. Tư vấn chiến lược văn hoá doanh nghiệp


THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

1. Đặt tên thương hiệu (Brand Naming) 

2. Sáng tạo Slogan

3. Thiết kế Logo và Hệ thống nhận diện thương hiệu