Sáng tạo và thiết kế thương hiệu, thiết kế logo và hệ thống nhận diện thương hiệu

Sáng tạo và thiết kế thương hiệu, thiết kế logo và hệ thống nhận diện thương hiệu – Thanhs Branding

KHÁI NIỆM HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Hệ thống nhận diện Thương hiệu do Thanhs thiết kế được xây dựng dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố mang tính đồng bộ và nhất quán của Thương hiệu, từ những ứng dụng cơ bản nhất trong kinh doanh là tấm Danh thiếp cho đến một website hay một chiến lược quảng cáo rầm rộ.

Hệ thống nhận diện Thương hiệu là một tập hợp thống nhất các thông tin, dấu hiệu đặc trưng của Thương hiệu được thể hiện theo một số cách thức và tiêu chí nhất định đã được đặt ra nhằm truyền đạt tới Khách hàng mục tiêu và công chúng thông điệp của tổ chức.

Hệ thống nhận diện Thương hiệu mạnh phải có một ý tưởng cụ thể, khác biệt, dễ nhớ, đáng tin cậy, uyển chuyển, linh động và phải thể hiện được một bản sắc Văn hóa riêng. Điều cần thiết để phát huy tính hiệu quả của một Hệ thống nhận diện Thương hiệu là tính đại chúng.

CHIẾT KHẤU HẤP DẪN?

button 2 Quy trình Thiết kế thương hiệu

Thiết kế Thương hiệu NGAY

 

Sáng tạo và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Lenlink - ThanhsBrand Design 2009

Sáng tạo và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Lenlink – ThanhsBrand Design 2009


QUY TRÌNH XÂY DỰNG VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Một quy trình xây dựng và thiết kế hình ảnh, bản sắc thương hiệu thường được bắt đầu bằng những nghiên cứu khách hàng về: định vị thương hiệu, sản phẩm, khách hàng… . từ đó có thể giúp cho những ý tưởng sáng tạo được hình thành. Phần lớn thời gian của một quy trình xây dựng và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu dựa trên tầm cỡ, tính phức tạp cũng như số lượng những hạng mục thiết kế của dự án.

Quy trình chuẩn của Thanhs sẽ bao gồm các bước:

Bước 1: Nghiên cứu và Phân tích (Research & Analysis)
Bước 2: Chiến lược (Strategy)
Bước 3: Thiết kế (Design)
Bước 4: Bảo hộ (Trademark protection)
Bước 5: Ứng dụng (Application)
Bước 6: Sản xuất Dự án (Implementation)

Sáng tạo Logo và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu trà ATK - Công ty Trà Thái Nguyên

Sáng tạo Logo và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu trà ATK – Công ty Trà Thái Nguyên; Thanhs Branding design 2008


VAI TRÒ CỦA HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

1. Thể hiện thông điệp của tổ chức bằng hình ảnh và biểu tượng có tính hệ thống: Khách hàng và công chúng có cơ hội nhận biết và nghĩ ngay đến hình tượng, thông điệp Thương hiệu khi liên tưởng đến Doanh nghiệp thông qua những hình ảnh được thể hiện xuyên suốt, logic và uyển chuyển của Hệ thống nhận diện.

2. Khơi gợi sự tin cậy và quan tâm: Hệ thống nhận diện thương hiệu mang đến cho khách hàng những giá trị cảm nhận cả về lý tính lẫn cảm tính, mang đến tâm lý mong muốn được sở hữu hoặc được trải nghiệm dịch vụ mang thương hiệu của tổ chức đó. Một hệ thống nhận diện chuyên nghiệp góp phần không nhỏ trong việc gia tăng niềm tin của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm.

3. Thuận lợi cho việc bán hàng, gia tăng doanh số.

4. Gia tăng giá trị của Tổ chức: Góp phần nâng cao và duy trì vị thế, hình ảnh chuyên nghiệp với đối tác và các đơn vị trong ngoài ngành; đặc biệt với các đối tác quốc tế.

5. Tạo niềm tự hào cho nhân viên: Đội ngũ nhân viên, cán bộ trong doanh nghiệp sẽ có thêm niềm tự hào trước công chúng với sự xuất hiện của họ trong một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt & gia tăng Giá trị tinh thần khi được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp. Góp phần tạo động lực, niềm say mê và nhiệt huyết của nhân viên trong công việc, gia tăng sự gắn bó và lòng trung thành của nhân viên.

Thiết kế logo và hệ thống nhận diện thương hiệu công ty VINA-PETRO

Thiết kế logo và hệ thống nhận diện thương hiệu công ty VINA-PETRO – Thanhs Branding 2008

 

CHIẾT KHẤU HẤP DẪN? 

button 2 Quy trình Thiết kế thương hiệu  Thiết kế Thương hiệu NGAY  

 

MỤC ĐÍCH XÂY DỰNG VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

1. Đơn giản hoá: Biến những thông điệp bằng ngôn từ (dài và khó nhớ) thành những hình ảnh có tính cô đọng,
Đẹp, biểu cảm tốt và dễ tiếp cận với đại đa số công chúng.

2. Hệ thống hoá: Tất cả mọi tổ chức đều cần đến nhiều thông tin và tài liệu trong quá trình hoạt động. Việc xây dựng một HTND khoa học, có tính logic xuyên suốt là việc làm cần thiết để quy chuẩn thông tin nội bộ và truyền thông bên ngoài tổ chức.

3. Gia tăng sức mạnh: Nhận thức của con người là hữu hạn, không thể nhận biết toàn bộ lượng thông tin mà sẽ có chọn lọc để lưu giữ.  Mặt khác. thực tiễn đã chứng minh sức mạnh của những thông điệp được truyền thông nhiều lần. Vì vậy, thay cho việc chuyển tải quá nhiều thông tin, HTND sẽ tập hợp thông điệp của tổ chức thành một hình tượng tổng quát và thường xuyên lặp lại nhằm “bám rễ hình tượng thương hiệu vào tâm trí Khách hàng mục tiêu”.

4. Tạo điểm nhấn khác biệt để ghi nhớ: Xây dựng HTND là một trong những hoạt động “Định vị thương hiệu” nhằm tạo nên một hình tượng “gợi cảm xúc” và “khác biệt” để thương hiệu không bị lãng quên trong sự quá tải thông tin ở kỷ nguyên công nghệ số.

Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu công ty máy tính Anh Ngọc - Thanhs Branding 2009

Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu công ty máy tính Anh Ngọc – Thanhs Branding 2009

Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu công ty máy tính Anh Ngọc - Thanhs Branding 2009

Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu công ty máy tính Anh Ngọc – Thanhs Branding 2009

 

Sứ mệnh của Thanhs là SÁNG TẠO NIỀM TỰ HÀO. Chúng tôi cam kết toàn tâm để thức đẩy các thương hiệu Việt trở thành những niềm tự hào của cộng đồng các doanh nhân Việt Nam.

Nếu bạn thực sự mong muốn doanh nghiệp thành công và phát triển.
Nếu bạn kỳ vọng thương hiệu của doanh nghiệp sẽ là niềm tự hào

Hãy liên lạc ngay với chúng tôi để Thanhs có cơ hội làm BẠN ĐỒNG HÀNH hỗ trợ bạn trong suốt chặng đường nhiều thử thách nhưng đầy vinh quang này!

 

Tham khảo Các giải pháp tư vấn chiến lược của Thanhs bao gồm:

1. Tư vấn thương hiệu:

2. Giám đốc chiến lược Thương hiệu và chiến lược Marketing cho thuê:

3. Xây dựng chiến lược Marketing:

4. Tư vấn chiến lược thương hiệu và Marketing theo giờ

5. Phòng Marketing/ Thương hiệu thuê ngoài

Các dịch vụ Đặt tên và thiết kế thương hiệu bao gồm:

1 Đặt tên thương hiệu (Brand Naming) / Thay đổi tên thương hiệu (rebrand)

2 Sáng tạo tên gọi các nhãn hàng và thương hiệu nhánh phù hợp triết lý thương hiệu mẹ

3 Thiết kế Logo & biểu tượng

4 Tái thiết kế logo (Re-branding/ Re-logo)

5 Sáng tạo Slogan

Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu (Corporate Identity Profile).

 

button 2 Quy trình Thiết kế thương hiệu Thiết kế Thương hiệu NGAY

Nhận quà tặng trị giá 2.000.000đ

thanhs-admin (118 Posts)

Là sáng lập viên và Giám đốc điều hành Công ty Thanhs. Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn xây dựng thương hiệu và thực hiện truyền thông, ThS. Đặng Thanh Vân đã tham gia xây dựng nhiều thương hiệu thành công và là giám đốc thương hiệu (cho thuê) của nhiều công ty.Bên cạnh đó, ThS. Đặng Thanh Vân cũng tham gia tư vấn, giảng dạy chiến lược thương hiệu, định vị thương hiệu, xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho nhiều tổ chức đào tạo và doanh nghiệp.