Khái niệm (Định nghĩa)

Chiến lược bán hàng là bộ phận quan trọng của chiến lược kinh doanh với các yếu tố như: tập trung vào bán cái gì, sử dụng các kỹ năng bán hàng như thế nào và những công cụ gì để bán. Chiến lược bán hàng được xây dựng và điều chỉnh chủ yếu để hướng tới mục tiêu đạt doanh thu, đưa sản phẩm mới ra thị trường hay giành thị phần…

Tư vấn xây dựng chiến lược bán hàng là làm những gì?

Giải pháp tư vấn xây dựng chiến lược bán hàng chính là quá trình đội ngũ chuyên gia và chuyên viên giàu kinh nghiệm của Thanhs sẽ đồng hành cùng với doanh nghiệp để xác định các vấn đề liên quan đến chiến lược bán hàng, nhằm hướng tới mục tiêu đạt doanh thu, đưa sản phẩm mới ra thị trường hay giảnh thị phần mà chiến lược kinh doanh đã đưa ra.

Giải pháp phù hợp với đối tượng nào?

Chiến lược bán hàng là điều mà mỗi công ty phải thực hiện liên tục hàng năm, hàng tháng hoặc thậm chí thay đổi hàng ngày để có những sách lược nhằm bán được hàng. Không chỉ nhằm chinh phục khách hàng và chiến thắng trên thị trường hàng ngày, chiến lược bán hàng giúp vạch ra con đường mà ngành kinh doanh sẽ phát triển về lâu dài.

Với kinh nghiệm hơn 17 năm đồng hành với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đội ngũ chuyên gia của Thanhs đều là những CEO, những nhà quản lý doanh nghiệp đi lên từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, cho nên Thanhs hướng đến việc tư vấn xây dựng chiến lược bán hàng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam, bao gồm:

1. Nhà quản trị mong muốn có thể xây dựng được chiến lược bán hàng cho doanh nghiệp, sau khi đã có chiến lược kinh doanh nhưng lại không có thời gian do phải dành thời gian để giải quyết các vấn đè tác nghiệp hàng ngày.

2. Chủ doanh nghiệp chưa nhận thức được tác dụng của quá trình xây dựng chiến lược bán hàng, cho rằng chiến lược bán hàng không liên quan nhiều đến tình trạng kinh doanh cảu mình và không quen với việc lập chiến lược

3. Các chủ doanh nghiệp có hạn chế về trình độ, thiếu những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho quá tình xây dựng chiến lược bán hàng cho doanh nghiệp.

Phương pháp và quy trình tư vấn

Hiểu được nhu cầu và khả năng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam, Thanhs hiện đang sử dụng một số phương pháp để có thể giúp doanh nghiệp xây dựng được chiến lược doanh nghiệp, bao gồm:

  • Phương pháp chuyên gia
  • Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi (Anket)
  • Phương pháp phỏng vấn chuyên sâu (Depth Interviews)
  • Phương pháp quan sát và trải nghiệm thực tế
  • Phương pháp phân tích, tổng hợp
  • Phương pháp sử dụng Mô hình hóa
  • Phương pháp Nghiên cứu Insights khách hàng
  • Phương pháp Brandstorming

 

Quy trình xây dựng chiến lược bán hàng

  • Bước 1: Khảo sát, đánh giá, phân tích tình thế chiến lược của doanh nghiệp, bao gồm: nghiên cứu và phân tích doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh và khách hàng
  • Bước 2: Định hướng chiến lược và xác định mục tiêu bán hàng
  • Bước 3: Hoạch định chiến lược bán hàng chung bao gồm: chiến lược kênh bán, hoạt động hỗ trợ bán và dịch vụ khách hàng
  • Bước 4: Xây dựng và triển khai lực lượng bán
  • Bước 5: Xây dựng kế hoạch bán cụ thể

 

Các gói tư vấn xây dựng chiến lược bán hàng

Các gói tư vấn xây dựng chiến lược bán hàng mà Thanhs xây dựng cho doanh nghiệp sẽ có nhiều sự khác nhau. Sự khác nhau này là do đối với từng doanh nghiệp, Thanhs sẽ xây dựng một gói tư vấn phù hợp nhất đối với nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, sự khác nhau cơ bản giữa các gói tư vấn được trình bày trong bảng dưới đây:

STTGói tư vấnSự khác nhau
1Tư vấn xây dựng chiến lược bán hàng gói cơ bảnChuyên viên thực hiện và chuyên gia thẩm định
2Tư vấn xây dựng chiến lược bán hàng gói tiêu chuẩnChuyên gia sẽ đồng hành cùng Doanh nghiệp trong quá trình tư vấn
3Tư vấn xây dựng chiến lược bán hàng gói chuyên nghiệpTổ chuyên gia sẽ đồng hành cùng Doanh nghiệp trong quá trình tư vấn.

 

Các doanh nghiệp đã tư vấn và kết quả đạt được

Với bề dày lịch sử hơn 17 năm phát triển, Công ty Thanhs đã phục vụ hơn 5000 lượt khách hàng doanh nghiệp và hàng chục ngàn học viên theo học các khóa đào tạo ngắn hạn và trung hạn. Chúng tôi không chỉ tư vấn chiến lược trong ngắn hạn mà với hầu hết khách hàng, Thanhs là đối tác đồng hành trong nhiều năm phát triển. Một số doanh nghiệp tiêu biểu đã tư vấn:

1. Ngành công nghiệp: 

  • Công ty Hichem Việt Nam…

2. Ngành Dệt may – Thời trang:

  • Công ty CP Dệt Nam Thanh
  • Công ty CP linh Hoa – thương hiệu Lenlink
  • Công ty CP Ga gối đệm KONA (Việt – Hàn)
  • Công ty Thời trang Remmy

3. Ngành Vàng – Trang sức:

  • Công ty CP tập đoàn Bảo Tín
  • Công ty Skymond – Thương hiệu trang sức Platin Skymond

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU

Nguyễn Nhung (21 Posts)