Khái niệm (Định nghĩa)

Xây dựng thương hiệu là cả một quá trình lâu dài và bền bỉ, đòi hỏi phải có một chiến lược cụ thể, hợp lý tùy theo hoàn cảnh và sự sáng tạo, sự táo bạo của từng doanh nghiệp.

Chiến lược thương hiệu, cũng như các chiến lược khác trong doanh nghiệp, không phải là câu chuyện đánh bóng và làm đẹp cho doanh nghiệp. Chiến lược thương hiệu là nền tảng vững chắc để giúp doanh nghiệp có cơ hội cất cánh.

Tư vấn chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì?

Các chuyên gia của Thanhs với kinh nghiệm đồng hành cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên hiểu rõ những khó khăn mà các doanh nghiệp Việt đang gặp phải. Chính vì vậy, với giải pháp Tư vấn chiến lược thương hiệu dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ:

– Làm sao để đưa sản phẩm, dịch vụ hay tên gọi của doanh nghiệp mình trở thành dấu ấn độc quyền, khác biệt và cảm xúc trong tâm trí người tiêu dùng?

– Để xây dựng Thương hiệu cần phải trải qua các bước nào?

– Các công cụ và phương pháp hỗ trợ là gì?

Giải pháp phù hợp với đối tượng nào?

Xây dựng thương hiệu giống như một bài toán khó nhưng lại không hề có bất cứ một đáp án cụ thể nào. Đây vừa là lợi thế cũng chính là khó khăn của rất nhiều doanh nghiệp, nhất là đối với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa.

Vì vậy, dựa trên thực tế nguồn lực của doanh nghiệp còn thiếu và yếu; đặc biệt không chỉ về tài chính mà còn là sự thiếu hụt tới từ nhân sự và năng lực quản trị hệ thống; các chuyên gia từ Thanhs đã sáng tạo và tổng hợp nên những bộ công cụ, quy trình giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam có thể xây dựng được chiến lược thương hiệu phù hợp với nguồn lực của doanh nghiệp mình.

Các doanh nghiệp cỡ nhỏ và vừa:

+ Các doanh nghiệp chưa tiếp vận được với bất kỳ thương hiệu tư vấn nào. Nhân sự về MKT còn yếu và mỏng, hầu hết chưa làm quy trình bài bản

+ Doanh nghiệp có mục tiêu thay đổi nhận diện, làm thương hiệu nhiều hơn sau một thời gian dài tập trung vào bán hàng.

Phương pháp và quy trình tư vấn

Phương pháp thực hiện:

Phương pháp chuyên gia

Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi (Anket)

Phương pháp phỏng vấn chuyên sâu (Depth Interviews)

Phương pháp quan sát và trải nghiệm thực tế

Phương pháp phân tích, tổng hợp

Phương pháp sử dụng Mô hình hóa

Phương pháp Nghiên cứu Insights khách hàng

Phương pháp Brandstorming

Quy trình tư vấn chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa bao gồm:

Bước 1: Khảo sát đánh giá nội tại doanh nghiệp, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và các cơ hội trên thị trường, nghiên cứu khách hàng và công chúng

Bước 2: Xây dựng Triết lý thương hiệu

Bước 3: Cá nhân hóa thương hiệu

Bước 4: Định vị thương hiệu

Bước 5: Xây dựng “lời hứa thương hiệu”

Bước 6: Xây dựng cấu trúc nền móng của thương hiệu

Các gói tư vấn chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ

Các gói tư vấn chiến lược thương hiệu dành cho doanh nghiệp nhỏ mà Thanhs xây dựng cho từng doanh nghiệp sẽ có nhiều sự khác nhau. Sự khác nhau này là do đối với từng doanh nghiệp, Thanhs sẽ xây dựng một gói tư vấn phù hợp nhất đối với nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, sự khác nhau cơ bản giữa các gói tư vấn được trình bày trong bảng dưới đây:

STTGói tư vấnSự khác nhau
1Tư vấn chiến lược thương hiệu gói cơ bảnChuyên viên thực hiện và chuyên gia thẩm định
2Tư vấn chiến lược thương hiệu gói tiêu chuẩnChuyên gia sẽ đồng hành cùng Doanh nghiệp trong quá trình tư vấn
3Tư vấn chiến lược thương hiệu gói chuyên nghiệpTổ chuyên gia sẽ đồng hành cùng Doanh nghiệp trong quá trình tư vấn.

Các doanh nghiệp đã tư vấn và kết quả đạt được

Với bề dày trên 17 năm phát triển, Thanhs đã đồng hành với rất nhiều doanh nghiệp trên con đường mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Một số doanh nghiệp điển hình mà Thanhs đã tư vấn chiến lược thương hiệu, bao gồm:

NgànhCông ty
Ngành công nghiệpCông ty Hichem Việt Nam

Công ty CP cáp điện Ba An

Công ty Tôn Việt Úc

Ngành Dệt may – Thời trangCông ty CP Dệt Nam Thanh

Công ty CP Linh Hoa – thương hiệu Lenlink

Công ty CP Ga gối đệm KONA

Công ty Thời trang Remmy

Thời trang Rosara

Ngành Y dược – Mỹ phẩm – Thẩm mỹTCT Dược Việt Nam

Công ty Dược phẩm Đông Á

Saigon Smile Spa

Homespa, Hân Hân Spa

Bệnh viện Bạch Mai và các khoa trực thuộc

Ngành Vàng – Trang sứcCông ty CP tập đoàn Bảo Tín

Công ty Skymond – Thương hiệu trang sức Platin Skymond

Ngành F&B (Thực phẩm và đồ uống)Nhà hàng Long Đình

Cela Wrap & Drink

Công ty CP SHC – nhà hàng Nhật Bản Maneki

Công ty CP 22

Nhà hàng Amanda

Công ty CP Thủy Tạ

Ngành Bất động sảnCông ty CP Đầu tư BĐS Trường Giang

Công ty BĐS An Cư

Công ty Đầu tư sân golf Hanoi Golf

Ngành Công nghiệp Dịch vụ – Du lịchCông ty CP Expertrans Toàn Cầu

Công ty Luật Lawpro

Ngành đào tạoCông ty Đào tạo, tư vấn PDCA

Dự án Hoclamgiau.vn

 

Công ty CP Expertrans Toàn Cầu

Mục tiêu:

Trong hơn 10 năm qua, thị trường dịch thuật trên toàn thế giới phát triển rất mạnh mẽ. Với khối lượng các ấn phẩm hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ khổng lồ của tất cả mọi ngành nghề đang đổ vào Việt Nam thì có thể thấy được nhu cầu dịch thuật rất lớn. Mặc dù giá dịch thuật của các công ty nước ngoài so với trong nước cao hơn khoảng 30-40 lần, tuy nhiên, hầu như khách hàng nào cũng chỉ tìm đến các công ty nước ngoài.

Đứng trước tình hình đó, CNN phải có một chiến lược thương hiệu rõ ràng cho từng giai đoạn phát triển để có thể cạnh tranh được với các công ty nước ngoài, giúp thương hiệu của công ty dẫn đầu thị trường tại Việt Nam trong ngành dịch thuật.

Công việc và kết quả đạt được:

+ Thay đổi tên thương hiệu thành công từ CNN sang Expertrans

+ Chiến lược thương hiệu được Chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp từ Hà Lan đánh giá cao

+ Chiến lược thương hiệu hỗ trợ đắc lực cho chiến lược doanh nghiệp với mô hình xây dựng công ty Dịch thuật toàn cầu. Đưa Expertrans trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường Việt Nam và hiện nay đã có 5 chi nhánh tại 5 quốc gia.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU

Nguyễn Nhung (21 Posts)