CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG GENVIET – Chặng đường tái cấu trúc doanh nghiệp

Thứ Sáu, 20/12/2019, 09:56

Bối cảnh dự án

Trong những tháng chuẩn bị công tác tái cấu trúc từ cuối năm 2019 do kinh doanh giảm sút, GENVIET đã tin tưởng và kí kết hợp đồn với Công ty Thanhs cùng Chuyên gia Đặng Thanh Vân để đảm nhiệm hợp phần tư vấn chiến lược thương hiệu, tư vấn chiến lược Marketing (chèn link) và tham vấn xây dựng chiến lược cho công ty.

Là một thương hiệu thời trang chuyên về Jeans với hơn 10 năm có mặt trên thị trường, GenViet đã có hệ thống phân phối hơn 80 điểm bán trên toàn quốc và trở thành đơn vị uy tín về sản xuất trong và ngoài nước. Tiềm lực mạnh nhưng ít ai biết rằng GENVIET cũng có những ngày tháng rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng vì Covid-19.

Mục tiêu và những thách thức

Mục tiêu Tái cấu trúc của GenViet là thay đổi cơ cấu tổ chức doanh nghiệp theo hướng cổ phần hóa mời cổ đông lớn quốc tế để hướng ra cộng đồng bằng một thương hiệu toàn cầu. 

Những thách thức mà GenViet phải đối mặt không hề đơn giản. Nhà máy đang sản xuất gia công cho các thương hiệu nước ngoài đã phải dừng lại bởi đối tác tại thị trường Mỹ và EU sẽ tạm ngưng nhận hàng trong khoảng thời gian này. Hệ thống bán lẻ phải đóng cửa toàn bộ theo yêu cầu của chính phủ để đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Tất cả các nguồn thu dường như đã khép lại, doanh thu sụt giảm 70%. GenViet đứng trước thách thức vừa phải xoay sở ổn định sản xuất, duy trì hoạt động vừa phải tìm giải pháp giữ chân người lao động.

Quá trình thực hiện dự án

Dự án tái cấu trúc GenViet đang triển khai thì đụng phải mùa đỉnh dịch Covid-19, đương nhiên phải điều chỉnh hướng ưu tiên. Tuy nhiên kỳ lạ thay, chính lúc này, nội lực quản trị của doanh nghiệp trở nên tối quan trọng hơn bao giờ hết. Tập thể ban lãnh đạo GenViet lúc này lại bận rộn, họp hành (online-offline) tần suất căng nhiều hơn trước để xây dựng lên kế hoạch đối phó, giải cứu công ty, chuyển hướng sản xuất khẩu trang, định vị thương hiệu, xây dựng chuỗi kinh doanh online “đến tận nhà khách hàng”,…

Quá trình tái cấu trúc song song với vượt khủng hoảng bắt đầu từ việc thực hiện các phương thức chẩn đoán bệnh, định vị các ưu tiên giải quyết chính từ trong nội bộ ban lãnh đạo công ty theo 3 hướng lớn: Tái cấu trúc hệ thống cửa hàng, kinh doanh nội địa và xây dựng, kiểm soát tốt hệ thống cung ứng, tồn kho bằng số hóa big data với công nghệ 4.0.

5 Chiến lược mà GenViet đã thực thi để vượt qua khủng hoảng:

  1. Tăng cường tần suất quản trị với EXCO và các tổ chuyên gia giàu kinh nghiệm nhất. 
  2. Tập trung đẩy mạnh đầu tư vào hệ thống bán hàng online. 
  3. Thứ ba là xây dựng chương trình “giải cứu công ty” và “đội ngũ chiến binh” thời Covid-19. 
  4. Tái cấu trúc phong cách thời trang mùa dịch, lấy khẩu trang làm điểm nhấn. 
  5. Chuyển từ hình thức làm việc tại văn phòng sang online làm việc tại nhà.

Đọc bài phân tích chi tiết về 5 chiến lược này: Tại đây!

Về mặt định vị thương hiệu, Chúng tôi chọn thông điệp định vị “GenViet là thương hiệu thời trang jeans chất lượng dẫn đầu Việt Nam” cho doanh nghiệp. Trong đó “Jeans” là sản phẩm cụ thể và “chất lượng dẫn đầu” là mục tiêu mà thương hiệu hướng đến. Sau khi hoàn thành chiến lược định vị thương hiệu, GenViet tiếp tục tin tưởng và chọn Thanhs là người đồng hành thực thi quá trình tư vấn và triển khai kế hoạch marketing. 

Với kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực tư vấn, đặc biệt trong ngành thời trang, Thanhs tin tưởng sự hợp tác giữa 2 công ty sẽ đem lại những thay đổi lớn cho GenViet và giúp doanh nghiệp phát triển rực rỡ. 

Chia sẻ từ bà Trần Thanh Hải - Phó TGĐ đồng thời là giám đốc thương hiệu của GenViet
Chia sẻ từ bà Trần Thanh Hải – Phó TGĐ đồng thời là giám đốc thương hiệu của GenViet

Đọc thêm các dự án đã triển khai của Thanhs tại chuyên mục: Tin hoạt động

Các bài viết về chủ đề Chiến lược kinh doanh

Các bài viết về chủ đề Chiến lược thương hiệu dẫn đầu

View (1072)