THU HÚT VÀ GIỮ CHÂN NHÂN TÀI

Thứ Ba, 13/09/2022, 09:43

– Thời gian: 20h Thứ 3, ngày 20/09/2022

– Hình thức: Online Zoom Meeting

– Giảng viên giảng huấn: Ths. Nguyễn Thị Hoài Giang

– Tham gia nhóm Zalo để biết thêm thông tin: https://zalo.me/g/nfqybi634

Tuyển dụng chưa bao giờ là một việc làm dễ, đặc biệt là trong bối cảnh hiện tại – bối cảnh của công nghệ hóa thông tin. Thị trường lao động vẫn nhộn nhịp nhưng làm thế nào để tìm ra những “kình ngư” – những nhân tài với năng lực tốt thì lại là một bài toán khó không chỉ cho doanh nghiệp Startup, SMEs mà thậm chí là cả các doanh nghiệp lớn. 

Nhận ra nỗi trăn trở này của doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Thương hiệu và Quản trị Thanhs trong các sự kiện hoạt động vì cộng đồng của ASA1YEAR đã chính thức khởi động Workshop #07 mang tên “THU HÚT VÀ GIỮ CHÂN NHÂN TÀI”.

—————–

NỘI DUNG CHÍNH

  1. Nhận diện nhân tài trong tổ chức 

Nhiều doanh nghiệp cho rằng tìm nhân tài giống như “mò kim đáy bể” và thật khó để đánh giá khả năng của một người chỉ  thông qua vài giờ phỏng vấn hay vài tháng làm việc. Tuy nhiên, vẫn sẽ luôn có một vài dấu hiệu giúp các doanh nghiệp khoanh vùng từ đó dễ dàng nhận ra họ. Để làm được điều này yêu cầu nhà tuyển dụng, chủ doanh nghiệp cần có một số hiểu biết cơ bản như: Họ là ai trong doanh nghiệp? Họ đóng vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp? Kỳ vọng của họ khi làm việc trong doanh nghiệp là là gì?….

  1. Chiến lược thu hút & giữ chân nhân tài 

Khoanh vùng và nhận diện nhân tài chỉ là bước khởi đầu, làm thế nào để thu hút và giữ chân họ ở lại với doanh nghiệp mới thật sự là bài toán khó đằng sau. Các ứng viên giỏi thường được rất nhiều doanh nghiệp “săn đón” bởi họ có nhiều sự lựa chọn trong công việc. Do đó để tăng tỷ lệ “cạnh tranh” trong cuộc chiến tìm nhân tài này, doanh nghiệp cần xây dựng được cho mình một chiến lược rõ ràng. Trong đó bao gồm:

 Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng: Việc đầu tiên mà các ứng cử viên nói chung thường làm khi quyết định có nên gia nhập doanh nghiệp hay không chính là tìm hiểu về thương hiệu của doanh nghiệp đó. Về cơ bản, thương hiệu của doanh nghiệp đối với họ bên cạnh ngoài những thông tin liên quan như mức độ phủ sóng của doanh nghiệp, mức độ đánh giá của khách hàng dành cho doanh nghiệp,… còn bao gồm cả thương hiệu doanh nghiệp trong mắt những nhân viên của doanh nghiệp hoặc những người đã từng hoạt động trong doanh nghiệp.

 Xây dựng hành trình trải nghiệm nhân viên: Đây chính là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định đi hay ở của nhân viên nói chung và các nhân tài nói riêng. Với những nhân tài chưa gia nhập doanh nghiệp, họ thường có xu hướng tìm hiểu về các trải nghiệm của nhân viên đi trước trước khi đưa ra quyết định. Một doanh nghiệp dù có đưa ra những đãi ngộ tốt đến đâu trong JD nhưng nếu họ không tạo ra được cho nhân viên của mình những trải nghiệm làm việc tốt thì cũng rất khó để các ứng cử viên lựa chọn. Điêu này cũng tương tự với các nhân viên đang làm việc cho doanh nghiệp.

  Xây dựng hệ thống chính sách đãi ngộ đảm bảo: Với các nhân tài, những người biết rằng họ thực sự cần thiết với doanh nghiệp, luôn có những yêu cầu rất cao về các chính sách doanh nghiệp. Bên cạnh các nội dung liên quan về lương thưởng, họ cũng rất quan tâm tới các chính sách đãi ngộ khác từ doanh nghiệp. Nếu chính sách đãi ngộ của doanh nghiệp đảm bảo thì tất nhiên sẽ chẳng ai muốn từ bỏ doanh nghiệp đó đến với một doanh nghiệp khác với mức đãi ngộ thấp hơn.

–  Xây dựng & phát triển văn hoá doanh nghiệp: Xây dựng được văn hóa doanh nghiệp phù hợp với tất cả các thành viên công ty giúp cho không chỉ nhân viên cảm thấy gần gũi với doanh nghiệp hơn mà còn là một chiến lược thu hút các nhân tài. Vì để làm tốt một công việc nào đó, mọi người đều cần được làm trong một môi trường thoải mái và phù hơp với bản thân. Đó cũng chính là lý do vì sao ngày nay xây dựng văn hóa doanh nghiệp lại được nhiều doanh nghiệp đầu tư, chú trọng như vậy.

  1. Một số tips quan trọng để thu hút & giữ chân nhân tài

Bên cạnh việc xây dựng các chiến lược giúp thu hút được nhân tài, các doanh nghiệp cũng cần nắm trong tay những tips quan trọng để giúp gữa chân nhân tài ở lại cùng doanh nghiệp:

–  Xây dựng tầm nhìn, định hướng rõ ràng

– Cơ chế, chính sách đảm bảo

– Lộ trình công danh, lộ trình thăng tiến rõ ràng

– Tạo dựng cơ hội học tập, phát triển bản thân

– Chất lượng của đội ngũ lãnh đạo & cách thức quản lý tổ chức

– Văn hoá doanh nghiệp, môi trường làm việc 

Đó là những nội dung chuyên môn sẽ được giảng dạy trong ASA1Year Workshop #07 “Thu hút và giữ chân nhân tài” của Thanhs. Ngoài ra, khi tham gia Workshop lần này, anh chị còn có cơ hội trao đổi trực tiếp và nhận tư vấn các vấn đề liên quan chính đến Doanh nghiệp tại phần Q&A – Hỏi đáp cùng các giảng viên tại cuối chương trình.

GIẢNG VIÊN GIẢNG HUẤN: THS. NGUYỄN HOÀI GIANG

– Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Quản trị và Thương hiệu Thanhs

– Chuyên gia Tư vấn Quản trị nguồn Nhân lực với trên 18 năm kinh nghiệm, từng đảm nhận nhiều vai trò quản lý nhân sự tại nhiều công ty Bitis, Lekatek, Hoàn Mỹ, ….

– Tư vấn và đảm nhiệm vị trí Giám đốc Nhân sự tại các doanh nghiệp: Công ty TNHH Cung ứng Dịch vụ chăm sóc hoàn hảo BDC; Công ty Nhật Cường Mobile; Trà DingTea; Tư vấn du học AMEC

– Cố vấn chuyên môn Công ty TNHH Đào tạo Tư vấn Quản trị HRC

– Giảng viên thỉnh giảng Viện Kinh tế Thương mại trường Đại học Ngoại thương & Tổ hợp công nghệ giáo dục Topica

Với những thông tin trên, ASA1Year Workshop #07 hứa hẹn sẽ đem tới cho anh chị nhiều những kiến thức chuyên môn bổ ích xoay quanh nội dung thu hút và giữ chân nhân tài.

View (1331)