99 TUYỆT CHIÊU ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU (PHẦN 2)

Thứ Bảy, 14/10/2023, 06:00

99 Tuyệt chiêu định vị, sách 10 bước cất cánh thương hiệu, Đặng Thanh Vân

Bài học 26: 99 tuyệt chiêu định vị thương hiệu. Đây là một phần nội dung đặc sắc, duy nhất trong cuốn sách 10 Bước cất cánh thương hiệu nổi tiếng của Chuyên gia Đặng Thanh Vân. 

CÁC NHÓM TUYỆT CHIÊU ĐỊNH VỊ TỪ SỐ 25 – 54

26. Định vị thương hiệu tác động vào cảm xúc: trách nhiệm của cá nhân với xã hội

Tê giác là động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Sử dụng sừng tê giác là giết hại động vật quý hiếm
– Người Việt Nam ủng hộ hàng Việt Nam

Made in Vietnam - 1 trong 99 tuyệt chiêu định vị do chuyên gia Đặng Thanh Vân tổng hợp và đề xuất, Sách 10 bước cất cánh thương hiệu
Made in Vietnam – 1 trong 99 tuyệt chiêu định vị do chuyên gia Đặng Thanh Vân tổng hợp và đề xuất, Sách 10 bước cất cánh thương hiệu

27. Tinh thần dân tộc

– Made in Vietnam
– Tinh hoa trí tuệ Việt
– Nồng cay hương vị Việt
– Jean cho người Việt

GENVIET - Khách hàng do công ty Thanhs tư vấn chiến lược Marketing và Chiến lược thương hiệu
GENVIET – Jeans cho người Việt. Một trong 99 tuyệt chiêu định vị. GenViet cũng là Khách hàng do công ty Thanhs tư vấn chiến lược Marketing và Chiến lược thương hiệu


28. Trách nhiệm của thương hiệu với xã hội

 “Những cuốn sách đổi đời cho thanh niên Việt Nam” (Cafe Trung Nguyên)
– Vì một thế hệ mầm non Việt nam
– Nâng niu bàn chân Việt (Bitis)
– Gìn giữ tinh hoa (thông điệp này Bia Hà Nội đã đưa vào sử dụng từ 2019. Sách 10 bước Cất cánh Thương hiệu đề xuất năm 2014).
– Vì một tương lai xanh
– Vươn cao Việt Nam (Vinamilk)

Vinamilk - Vươn cao Việt Nam, 1 trong 99 tuyệt chiêu định vị - Sách 10 bước cất cánh thương hiệu
Vinamilk – Vươn cao Việt Nam, 1 trong 99 tuyệt chiêu định vị – Sách 10 bước cất cánh thương hiệu


29. Sứ mệnh cao cả của thương hiệu đối với xã hội

– Refrest the world (Coca-cola)

30. Định vị bằng giá trị đem lại cho khách hàng, khiến khách hàng thực sự cảm thấy đó là một giá trị lớn

– Diamond is forever (Kim cương là vĩnh cửu – Deebee)
– Tri thức là sức mạnh (AlphaBooks)
– Cất cánh Thương hiệu  (Thanhs)
– Hổ thêm cánh (Litado)

31. Định vị đầu tiên

– Người đầu tiên, người tiên phong
– Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

32. Định vị duy nhất

– Duy nhất đậu nành, riêng dành cho bạn (Sữa đậu nành Soymilk)

33. Sử dụng thời gian làm thước đo độ bền

 80 năm vẫn chạy tốt
– Bảo hành trọn đời
– Thương hiệu 100 năm tuổi
– Since 1900 (từ 1900)

34. Thương hiệu văn hóa

 Một nét văn hóa Hà Nội (Bia Hà Nội)
– Vespa phong cách Ý

Định vị Thương hiệu Bia Hà Nội (Nhãn hàng Bia hơi Hà Nội) - Một nét văn hoá Hà Nội, 1 trong 99 tuyệt chiêu định vị, sách 10 bước cất cánh thương hiệu
Định vị Thương hiệu Bia Hà Nội (Nhãn hàng Bia hơi Hà Nội) – Một nét văn hoá Hà Nội, 1 trong 99 tuyệt chiêu định vị, sách 10 bước cất cánh thương hiệu


35. Đặc sản vùng miền

 Cá kho Vũ Đại (Dasavina)
– Bánh đậu xanh rồng vàng (Hải Dương)
– Hoa Đà Lạt (Hasfarm)
– Nước mắm Phú Quốc
– Gạo tám Hải Hậu

36. Thêm gia vị cho món chính

 Nơi dịch vụ làm nên bản sắc (Chứng khoán IRS)
– Cafe Cộng

37. Lợi ích cảm tính cụ thể đem lại cho khách hàng: thành công, may mắn, an toàn, đáng tin cậy, sảng khoái…

 Cầu nối thành công (Expertrans)
– Vòng tay may mắn

38. Lợi ích cảm tính cụ thể nhưng khác biệt độc nhất, vượt trội hoàn toàn so với đối thủ

– Xe An toàn nhất thế giới (Volvo)
– Cây cầu vượt biển dài nhất/ đẹp nhất Đông Nam Á
– Đệm Cao su bền nhất

39. Định vị thương hiệu dựa trên đức tin tôn giáo

 Cơm chay Bồ Đề tâm
– Trang sức phong thủy
– “Nơi đức Phật tái sinh”

40. Định vị dựa trên triết lý của thương hiệu

– Trọn đời tận tâm (BĐS An Cư)
– Toàn tâm phát triển thương hiệu Việt
– Nâng niu bàn chân Việt
– Just do it (Nike)
– Giữ chữ tín hơn giữ vàng (Vàng Bảo Tín)

41-54 Định vị dựa vào 14 hình mẫu thương hiệu phổ biến: Người tiên phong/ Người lãnh đạo/ Người gây ảnh hưởng/ người sáng tạo/ người phá cách/ người chăm sóc / Mẫu tử / Bạn bè / Người đời thường / Người tình / Nhà hiền triết / Người kết nối / người anh hùng/  người thiện tâm …

Absolute: hình mẫu sáng tạo
– Malboro: người anh hùng cao bồi
– Virgin: người gây ảnh hưởng và người phá cách


Chương trình Cố vấn Đồng hành 360

Chương trình Thanhs – Cố vấn đồng hành 360 là một sáng kiến từ Chuyên gia Đặng Thanh Vân, chuyên gia tư vấn chiến lược dẫn đầu dành cho doanh nghiệp vừa và nhò, chủ tịch công ty CP Thương hiệu và quản trị Thanhs.

Thanhs không chỉ tổ chức các sự kiện đào tạo miễn phí định kỳ hàng tháng, mà còn mong muốn tạo lập năng lượng Chuyển hoá tích cực từ các nhà lãnh đạo, quản lý và các cá nhân làm kinh doanh.

Chương trình sẽ xây dựng 360 bài học nhỏ mỗi ngày. Các bài học có thể được trình bày dưới dạng nội dung chữ (content) hoặc video ngắn. Hệ thống bài học được giới thiệu trên Website công ty Thanhs dưới nhóm chủ đề CỐ VẤN ĐỒNG HÀNH 360 và trên các kênh truyền thông: Youtube, Facebook Fanpage và Group, Tiktok, Group Zalo Phát triển năng lực doanh nghiệp … Với Cố vấn đồng hành 360, Các nhà Quản lý, lãnh đạo có cơ hội học các bài học trong suốt 1 năm và có thể học lại trong các năm tiếp theo để tăng trưởng năng lực và đạt kết quả kinh doanh đột phá.

Nhận Email bài học và Tham gia cùng Thanhs 360 ngày Chuyển hoá Lãnh đạo tại đây: 

#ChienluocThuonghieuDandau #catcanhthanhcong #catcanhthuonghieu #dotphakinhdoanh #Thanhs

View (2053)