Câu chuyện thương hiệu: TH True Milk – Từ kẻ đến sau trở thành người dẫn đầu thị trường

Thứ Hai, 06/07/2020, 11:00

Thị trường sữa 10 năm về trước là sân chơi của những ông lớn dày dặn kinh nghiệm như Vinamilk, DutchLady. Bất cứ một ai muốn thử sức nhảy vào lĩnh vực này đều “đắn đo” trước tên tuổi lớn đó. Vào thời điểm bước chân vào thị trường sữa, TH True Milk là một người đến muộn. Tuy nhiên, chiến lược định vị thương hiệu khác biệt gắn với “Sữa sạch” và câu chuyện thương hiệu thật, TH True Milk bước lên vị trí thương hiệu dẫn đầu trên thị trường Việt Nam (với tuổi đời thương hiệu tính đến nay là 10 năm) và là một niềm tự hào của người Việt. 

Định vị thương hiệu SỮA TƯƠI SẠCH từ lợi ích chân chính

“Làm sữa bột pha lại thì có lãi ngay nhưng tôi không làm mà chọn con đường đầu tư dài hạn là chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa tươi sạch cho người tiêu dùng. Tới giờ, tôi tự hào thấy người tiêu dùng đã có “lãi” là được sử dụng sản phẩm sữa tươi tốt nhất từ đồng đất quê mình”…

Bà Thái Hương – Người sáng lập ra thương hiệu TH True Milk – phát hiện ra rằng các loại sữa uống trên thị trường chỉ đơn giản là nhập nguyên liệu từ nước ngoài về pha chế chứ không phải là sữa tươi nguyên chất. Vì vậy, bà đã mạnh dạn đưa TH True Milk đi một con đường khác – con đường kinh doanh ‘sữa sạch’.

Triết lý kinh doanh ngay từ đầu của bà Thái Hương là không bằng mọi cách tối ưu hóa lợi nhuận, mà hợp lý hóa lợi ích, luôn hướng tới cộng đồng, vì lợi ích của người tiêu dùng. Để từng ly sữa “thật sự thiên nhiên”, bà chọn con đường gian khổ nhất là đầu tư vào nông nghiệp – trồng cỏ, nuôi bò, chế biến sữa.

TH True Milk định vị Sữa tươi sạch với trang trại bò sữa hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam

Trang trại bò sữa hiện đại nhất Đông Nam Á của TH True Milk được xây dựng trên vùng tây Phủ Quỳ, Nghĩa Đàn, Nghệ An với tổng vốn đầu tư ban đầu là 350 triệu USD. Bắt đầu với  một lượng ít ỏi ban đầu được nhập khẩu từ Israel, nay số lượng bò tại trang trại đã đạt khoảng 45.000 con được chăm sóc theo một quy trình sạch. Bò được ăn cỏ sạch, uống nước sạch, nghe nhạc, massage,… toàn bộ quy trình được quản lý bằng máy móc đảm bảo cho chất lượng sữa tốt nhất và sạch nhất.

TH đã tiên phong minh bạch hóa thị trường sữa nước, đề xuất cơ quan chức năng quy định phải ghi rõ nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu trên mỗi sản phẩm sữa tươi, để bảo vệ quyền lợi khách hàng và doanh nghiệp sữa chân chính. 

Bằng những hành động “thật”, TH true milk đã nên làm nên giá trị thương hiệu sản phẩm sữa tươi được yêu mến nhất Việt Nam.

Định vị thương hiệu: Quy luật người Đầu Tiên 

Chiến lược mà TH True Milk đang thực hiện gọi là chiến lược Preemtive claim (giành lợi thế tiên phong) hay còn gọi là The Law of Mind (Quy luật người Đầu Tiên) theo khái niệm của Al Ries. Nhận định được những nỗi lo sợ của người tiêu dùng về vấn đề “sạch” trong mọi khía cạnh đời sống khi cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển, TH đã đi một bước hết sức “khôn khéo” giải quyết nỗi lo sợ trong thị trường sữa nhiều chất phụ gia.

Từ những nhận định đúng đắn về thị trường, TH Milk tuyên bố một đặc tính thông thường của sản phẩm sữa. Và mặc dù sữa của Vinamilk hay Dutch Lady cũng sạch, vấn đề ở chỗ không ai trong số họ nhận thức được sự cần thiết phải tuyên bố điều này trên truyền thông đại chúng. TH là công ty ĐẦU TIÊN tuyên bố họ là “sữa sạch” và họ đã đi trước một bước so với các đối thủ gạo cội khi thực hiện điều này. 

Thương hiệu dẫn dắt khách hàng có cách tiêu dùng mới về sữa sạch. 

Thành công đưa ấn tượng về chữ True “sạch” vào cảm nhận của khách hàng, TH True Milk trở thành thương hiệu dẫn đầu tại phân khúc sữa tươi và từng bước dẫn dắt khách hàng có cách tiêu dùng mới về sữa sạch

Chữ True “Sạch” – “Chuẩn” cứ thế làm nên sự định vị cho TH và làm nên cả cuộc mạng sữa sạch trên thị trường Việt Nam. 

  1. Định vị thương hiệu: Tạo ra giá trị và hướng về cộng đồng 

Trước khi thành lập TH True Milk, mục tiêu bà Thái Hương không đơn thuần chỉ hướng tới lợi nhuận. Tham gia vào cuộc ‘cách mạng trắng’, bà Hương xuất phát từ một tâm nguyện thật giản dị là góp sức nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.

Xuất phát từ cái tâm của một người mẹ, bà mong muốn trẻ em Việt được nuôi dưỡng từ một nguồn sữa sạch, được phát triển thể chất, tinh thần một cách toàn diện. 

Tiêu biểu nhất là sáng kiến khởi xướng của bà Thái Hương về sữa học đường: “Tôi muốn ly sữa tốt nhất cho trẻ em Việt Nam”, “Chỉ có một tiêu chuẩn sữa sử dụng cho con trẻ trong chương trình sữa học đường thôi – và đó là sữa tươi”.

Đó là ly sữa đồng nhất về tiêu chuẩn ở mọi nơi, mọi địa phương, mọi ngôi trường. TH và cuộc cách mạng sữa sạch của mình sẽ góp sức để cộng đồng hiểu rõ thế nào là ly sữa tươi và đúng quy chuẩn. Đó là ly sữa được được tạo nên từ các yếu tố về giống bò sữa, quy trình chăm sóc, quy trình thú y, quy trình vắt sữa, quy trình phát hiện và cảnh báo tồn dư lượng thuốc thực vật bị nghiêm cấm, để trẻ em sẽ không có nguy cơ dậy thì sớm.

TH dù mới có gần 10 năm hoạt động nhưng những đóng góp cho xã hội là không thể phủ nhận, không chỉ là trên con đường sữa, mà còn trên con đường chăm lo sức khỏe cho cộng đồng.

Mỗi ly sữa sạch “thật sự thiên nhiên” chăm lo sức khoẻ cộng đồng 

Thành công của thương hiệu sữa TH True Milk cho chúng ta hiểu được: cho dù là trên con đường mòn, chỉ cần con người biết sáng tạo theo một hướng mới thì những điều không thể đều sẽ thành có thể, thậm chí sẽ tạo ra bước ngoặt trong lịch sử. Và sự thành công định vị thương hiệu khác biệt và bền vững lại đến từ những giá trị “THẬT” mà thương hiệu mang đến cho cộng đồng.

 

 

 

 

 

View (28846)