WORKSHOP “XÂY DỰNG ĐỘI NHÓM BÁN HÀNG DÀNH CHO DOANH NGHIỆP KHỞI NGHIỆP”

Thứ Bảy, 12/11/2016, 11:45

WORKSHOP “XÂY DỰNG ĐỘI NHÓM BÁN HÀNG DÀNH CHO DOANH NGHIỆP KHỞI NGHIỆP”  – NGHỆ THUẬT THU PHỤC NHỮNG CHIẾN BINH

Sáng thứ 5 (10/11/2016) vừa rồi, bất chấp thời tiết mưa lạnh của Hà Nội, hàng chục doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp SMEs (Nhỏ và vừa) đã tham dự Workshop “Xây dựng đội nhóm bán hàng dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp” do Chuyên gia bán hàng Đỗ Xuân Tùng là diễn giả chính, tổ chức tại không gian văn hóa Đông Tây, Làng sinh viên Hacinco, Hà Nội. Chương trình nằm trong khuôn khổ dự án Startup Branding – dự án xã hội hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp do Công ty tư vấn thương hiệu và quản trị Thanhs chủ trì triển khai.

img-6566

Tham dự buổi workshop có các chuyên gia hàng đầu đến từ các lĩnh vực: Ths. Đặng Thanh Vân – Chuyên gia thương hiệu, Giám đốc điều hành công ty Thanhs; ThS Nguyễn Ngọc Hưng – Giảng viên ĐH Thương mại; Ths Nguyễn Mạnh Tường – Giám đốc chiến lược và Kinh doanh Công ty CP Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp GetFly.

Mở đầu buổi workshop, chuyên gia Đỗ Xuân Tùng đưa ra nhận định chung về những khó khăn mà mỗi doanh nghiệp khởi nghiệp gặp phải. Theo ông, vấn đề lớn nhất đó là sự thiếu kinh nghiệm, cả kinh doanh lẫn quản lý, phát sinh từ việc thay đổi môi trường cũng như vị trí làm việc. Bên cạnh đó, thiếu quy trình chặt chẽ cũng là một vấn đề gây ra thất bại của các Startup.

Khi phân tích những nguyên tắc để xây dựng và quản lý tốt một đội nhóm bán hàng, ông Đỗ Xuân Tùng nhấn mạnh: trong bán hàng, luôn phải là “Sếp đi trước nhân viên theo sau”. Bản thân người quản lý, họ phải ra thực địa, thể hiện được khả năng với nhân viên của mình. Bên cạnh đó, họ cần một tính cách mạnh mẽ, quyết liệt để lãnh đạo được nhân viên. “Dân Sales có cá tính rất mạnh. Họ là những chiến binh và họ đẹp nhất khi chiến đấu” – ông nhận xét.

 

img-6589

“Dân Sales có cá tính rất mạnh. Họ là những chiến binh và họ đẹp nhất khi chiến đấu”

Ông Tùng cũng đưa ra những phân tích chuyên sâu về cơ chế áp dụng đối với đội nhóm bán hàng xuất phát từ chính kinh nghiệm trong nhiều ngành hàng ở nhiều vị trí bán hàng khác nhau. Theo ông, cơ chế phải mang tính cạnh tranh với đối thủ nhằm giữ chân nhân tài, đồng thời phải được xây dựng dựa trên phản hồi từ dưới lên. Người quản lý giỏi cần tìm hiểu những chỉ số nền tảng đánh giá năng lực, cộng thêm việc “bắt mạch cảm xúc” kịp thời nhằm đưa ra những phương pháp thúc đẩy doanh số hợp lý.

Cuối bài thuyết trình, ông Đỗ Xuân Tùng đã chỉ ra những điều mà các doanh nghiệp khởi nghiệp cần lưu ý để đảm bảo doanh số, tăng sức cạnh tranh với đối thủ. Lời khuyên ông đưa ra với chiến lược cạnh tranh với đôí thủ là “Làm đúng như vậy nhưng tốt hơn”, với ví dụ về sự cạnh tranh giữa 3 “ông lớn viễn thông” là Vinaphone, Viettel, Mobifone.

Kết thúc phần trình bày của ông Tùng, buổi workshop chuyển sang phần thứ 2 – Tọa đàm kết hợp tư vấn chuyên sâu. Taị đây, các doanh nghiệp đã được chuyên gia đồng hành trực tiếp tư vấn 1-1 cho các vấn đề của mình.

img-6690

img-6708

Buổi workshop kết thúc với sự hài lòng của những người tham dự và những mối quan hệ hợp tác được thiết lập. Sự kiện tiếp theo trong chuỗi dự án Startup Branding dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 8/12/2016.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Ms. Đỗ Quỳnh My – Giám đốc dự án Start up Branding

SĐT: 096 603 95 45

Email: my.do@thanhs.vn

Website: www.thanhs.com.vn

Facebook: facebook.com/chienluockhoinghiep

View (1500)