Tái bản lần 3 Cuốn sách 10 Bước Cất cánh Thương hiệu – Không phụ sự chờ mong của độc giả

Thứ Năm, 10/12/2020, 18:06

Tháng 7 năm 2020, chuyên gia Đặng Thanh Vân tuyên bố Cuốn sách 10 Bước Cất cánh Thương hiệu – do bà là tác giả sẽ chính thức được tái bản lần thứ 3 trong năm nay trên tài khoản facebook cá nhân. Ngay lập tức, thông tin này nhận được sự ủng hộ tích cực từ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Thương hiệu và Kinh doanh, những chủ doanh nghiệp, các nhà quản lý cùng học viên, những người quan tâm đến 2 chủ đề này.

Chính bà Đặng Thanh Vân cũng không ngờ cuốn sách 10 Bước Cất cánh Thương hiệu lại được mọi người chờ đón nồng nhiệt như vậy. Rất nhiều người khi biết tin cuốn sách được Tái bản, đã ngay lập tức chuyển khoản để “giữ chỗ” mặc dù đây đã là lần tái bản thứ 3. Nhiều doanh nghiệp, chuyên gia đã mua đến 5, 10 bộ sách để tặng nhân viên, khách hàng và học trò của mình để khuyến khích họ học tập, dử dụng cuốn sách như 1 cẩm nang và giáo trỉnh về Thương Hiệu và Marketing.

Chính sự ủng hộ, tin tưởng vô điều kiện từ “các fan” của cuốn sách đã trở thành nguồn động lực dành cho Tác giả Đặng Thanh Vân và team Thanhs nỗ lực hết sức để đưa đến cộng đồng phiên bản hoàn hảo nhất trong lần tái bản này.

Trong phiên bản 2020, cuốn sách 10 Bước Cất cánh Thương hiệu đã được cập nhập 1 số nội dung hoàn toàn mới. Những cập nhập này là kết quả được đúc kết trong suốt quá trình tư vấn, triển khai mô hình 10 bước dành riêng cho doanh nghiệp SMEs đến năm 2020. Những bài học mà tác giả thu nhận đã được điều chỉnh để bổ sung, hoàn thiện quy trình 10 Bước Cất cánh, sao cho phù hợp nhất với các SMEs và thời đại.

Không chỉ có nội dung “chất”, phần “nhìn” của cuốn sách cũng đã thỏa mãn độc giả. Bìa sách được thiết kế lại, đẹp hơn. Cuốn sách còn đặc biệt được khoác 1 phần áo sách, trang trọng hơn, để làm quà tặng hoặc trưng bày đều rất tuyệt. In màu toàn bộ cũng là một điểm cộng trong lần tái bản thứ 3. Tất cả biểu mẫu, mô hình và ảnh minh họa đều được giữ nguyên màu gốc; với số lượng hơn 50 đầu mục như vậy, cả đội biên tập sách của Thanhs đã phải dày công chau chuốt từng hình ảnh, con chữ.

Sách 10 Bước Cất cánh Thương hiệu - Phiên bản 2020
Sách 10 Bước Cất cánh Thương hiệu – Phiên bản 2020

Trong phần Tọa đàm tại sự kiện Kỷ niệm hành trình 20 năm tư vấn đồng hành, các chuyên gia cùng các diễn giả và khách mời đã có phần trao đổi về cuốn sách tái bản. Ông Quang Minh – chuyên gia tư vấn Chiến lược quản trị Doanh nghiệp đã có phần chia sẻ về cuốn sách, nguyên văn như sau:

“Hôm nay, khi nhìn tận mắt cuốn sách được trưng bày tại sự kiện, tôi rất cảm động. Khi đọc qua mục lục của cuốn tái bản lần 3 này, thật sự rất mừng. Có mấy cái “mừng” như thế này, thứ nhất là hiện nay, cái tầng tư duy được thể hiện trong cuốn sách của Thanh Vân đã nâng lên một bậc, thật sự nâng lên một bậc. Thương hiệu bây giờ không còn được nhìn như một thực thể riêng biệt nữa, mà được đặt vào một hệ thống chung, trong mối liên hệ với các chiến lược khác của doanh nghiệp” – Chuyên gia Quang Minh nhấn mạnh –“Điều “mừng thứ hai”, khi tôi cũng đã xem qua các casestudy trong cuốn sách, thật sự rất chất lượng. Trong 2 bản trước, mỗi lần tái bản đều được cập rất tốt, rất kịp thời, lần này cũng vậy. Điều này đòi hỏi sự lao động rất nghiêm túc. Để mà có trách nghiệm với người đọc qua từng chữ, từng câu chuyện, đây có thể tuyên dương như một sự dũng cảm, sự tâm huyết với những kiến thức mà mình đưa ra, với những độc giả đã tin tưởng vào mình. Có lẽ bây giờ tôi phải chính thức gọi Thanh Vân là sư phụ của tôi. Để xuất bản một cuốn sách, đấy là cả một sự kiên trì, trách nghiệm và nỗ lực tuyệt vời”

Một điều thứ 3 mà ông cũng chia sẻ “Tôi ngắm từ nãy đến giờ, tôi thấy sách đẹp quá, quý quá. Sách đẹp như thế này, được trình bày cẩn thận như thế này với hơn 400 trang, cầm rất nặng và chắc tay thì rất hiếm. Đây không phải là sách nữa rồi, đây là một tác phẩm, một tác phẩm nghệ thuật thực sự”

Chuyên gia Trương Quang Minh chia sẻ về cuốn sách trong Tọa đàm tại Sự kiện
Chuyên gia Quang Minh chia sẻ về cuốn sách trong Tọa đàm tại Sự kiện

Xin mượn lời của Ông Nguyễn Dương – Chuyên gia đầu ngành trong linh vực Trải nghiệm khách hàng (CX) để nói về cuốn sách và chủ đề Thương hiệu với doanh nghiệp SMEs.

“Hắn vừa đi vừa chửi. Bao giờ cũng thế, cứ rượu xong là hắn chửi. Bắt đầu chửi trời, có hề gì? Trời có của riêng nhà nào? Rồi hắn chửi đời.”

Đọc qua đoạn trích trên trong tác phẩm của Nam Cao, ai cũng biết đó là Chí Phèo. Một hình ảnh nhận diện cực mạnh, không lẫn đi đâu được của anh Chí. Thương hiệu của một cá nhân hay tổ chức được hình thành theo cơ chế tương tự như cách người dân làng Vũ Đại nhớ về Chí Phèo, nó thực chất là dự ghi nhớ nằm trong tâm trí của cộng đồng.

“Thương hiệu đơn giản chỉ là nhận thức, và nhận thức thì, qua thời gian sẽ, phản ánh đúng những gì xảy ra trong thực tế” – Elon Musk

Nếu Chí Phèo thuê chuyên gia thương hiệu xây dựng lại hình ảnh cho anh ta thì chỉ có thể thành công khi thay đổi được thực tế của anh ta. Xây dựng thương hiệu từ đầu hay tái định vị rồi tiếp tục phát triển, bạn đều có thể làm được, chỉ có điều mức độ khó dễ khác nhau thôi. Sách 10 bước xây cất cánh thương hiệu của chuyên gia Đặng Thanh Vân, một cuốn sách được viết rất dày công theo cách “cầm tay chỉ việc” để xây dựng thương hiệu cho bạn.

Cảm ơn Thanh Vân đã tặng anh, nhưng phải cảm ơn em nhiều lần hơn nhiều vì đã tận tâm viết nên một cuốn sách rất cần thiết cho doanh nghiệp Việt Nam.”

Câu chuyện về Chí Phèo và những lời bình của ông Nguyễn Dương đã phần nào làm rõ về chủ đề Thương hiệu, đồng thời cũng chính xác chỉ ra những gì mà cuốn sách 10 Bước Cất cánh Thương hiệu sẽ cung cấp cho độc giả. Đó là “cầm tay chỉ việc”, là cuốn sách giáo khoa về xây dựng Thương hiệu như thế nào.

Cầm trong tay Tái bản lần 3 của Cuốn sách 10 bước cất cánh thương hiệu, ông Đinh Minh – Chủ tịch Migroup chia sẻ: “Cuốn sách này đang được các thành viên trong ban giám đốc công ty chúng tôi nghiên cứu kỹ để áp dụng vào doanh nghiệp tương tự như những cuốn sách Best seller của các tác giả – doanh nhân lớn trên thế giới như Jonh C. Maxwell, Al Ries, Jim Collins, Inamori Kazuo…

Với tôi, chưa từng có cuốn sách nào về xây dựng thương hiệu lại có cái tên và phương pháp tư duy độc đáo, có sức hút mạnh như vậy. Sách chỉ rõ 10 bước cần làm để xây dựng một thương hiệu có thể cất cánh bay cao bay xa – điều mà mỗi doanh nhân đều khao khát và dấn thân theo đuổi. Là người đã từng có được may mắn sử dụng dịch vụ của các nhà tư vấn lớn như BCG, PWC, Deloitte, IBM khi còn làm việc trong 1 tập đoàn lớn của Người Việt tại LB Nga nên tôi hiểu được những gì tác giả muốn dành tặng cho các doanh nhân Việt, những người đang tâm huyết xây dựng những thương hiệu vì cộng đồng, vì sự thịnh vượng chung của dân tộc Việt Nam.”

Một khách hàng của Thanhs, bà Phạm Bích Ngọc – chủ tích công ty Chăn ga gối đệm KONA của Thanhs cảm thấy quyển sách này “giống như viết riêng cho mình”. Từ cuốn sách, bà có thể thấy luôn bản thân thông qua các casestudy, phần phân tích xuyên suốt cuốn sách. Đặc biệt hơn là những mô hình, biểu mẫu trong đó có thể “áp dụng được luôn”.

Ông Tuấn Hà và ông Mai Xuân Đạt đang đợi xin chữ kí của Tác giả Đặng Thanh Vân tại sự kiện
Ông Tuấn Hà đang đợi xin chữ kí của Tác giả Đặng Thanh Vân tại sự kiện

Xuất phát từ những trăn trở trong suốt hành trình năm tư vấn và đồng hành cùng các doanh nghiệp, nội dung chính của cuốn sách cẩm nang 10 BƯỚC CẤT CÁNH THƯƠNG HIỆU tập trung vào sự đơn giản và trực tiếp đi vào vấn đề, tính thực thi và sự cập nhập kịp thời với thời đại. Trong lần tái bản năm 2020 này, cuốn sách cập nhật một số nội dung hoàn toàn mới, chưa hề được giới thiệu trước đó và đó cũng là trải nghiệm và tâm huyết đúc kết gần 20 năm nghiên cứu và tư vấn chiến lược thương hiệu.

View (1131)