Remmy, quý ông đích thực của làng thời trang Việt
Case Study Thương hiệu Thời trang Nam
Tên thương hiệu: Remmy
Giải pháp tư vấn: Tư vấn chiến lược thương hiệu tổng thể. Tư vấn chiến lược Marketing
Thời gian thực hiện: 8/2015
—–
Trong những năm trở lại đây, làn sóng Hallyu đã ảnh hưởng không nhỏ tới giới trẻ Việt Nam, từ văn hóa, ẩm thực và không thể không kể đến thời trang. Các bộ quần áo, váy và phụ kiện trong các MV ca nhạc hay một bộ phim nào đó cũng trở nên đắt hàng và dẫn đầu xu thế thời trang. Và không hề ngạc nhiên khi hầu như các shop thời trang tại Việt Nam đều giới thiệu các sản phẩm đến từ Hàn Quốc để thu hút khách hàng.
Remmy đã chọn cho mình một con đường khác, dù biết rất chông gai. Thay vì nhập đồ Hàn Quốc, doanh nghiệp đã tự thiết kế và bán tại cả Việt Nam và Hàn Quốc – thủ phủ thời trang Châu Á.
Ra đời từ năm 2008, Remmy là một trong những hãng thời trang bán hàng online trực tuyến đầu tiên ở Hà Nội. Khách hàng mà Remmy hướng đến là nam giới hiện đại, những người yêu thích phong cách thời trang đơn giản nhưng không kém phần lịch lãm, sang trọng.
Remmy chú trọng vào chất lượng sản phẩm, chịu trách nhiệm về sản phẩm của mình, đổi trả lại sản phẩm cho khách hàng cũng như đại lý. Với triết lý thương hiệu “Remmy – Quý ông đích thực”, điều mà Remmy nỗ lực theo đuổi là việc định nghĩa lại sự lịch lãm; tạo ra một nền văn hóa thời trang trẻ trung; đẳng cấp và lịch lãm dành cho nam giới.
Sự khác biệt của thương hiệu Remmy trước hết đến từ chất lượng sản phẩm cùng với phong cách thiết kế riêng biệt mang đậm chất Remmy: vải được đặt riêng, đường kim mũi chỉ kĩ lưỡng, phom dáng được thiết kế để phù hợp với người Việt Nam nhất. Một trong những khác biệt độc đáo làm nên thương hiệu Remmy chính là “đường cắt”. Bằng bản lĩnh nghề nghiệp; sự đam mê sáng tạo trong ngành thời trang Suit Nam, nhà thiết kế Phạm Thanh Sơn, chủ tịch Remmy đã sáng tạo nên dòng Suit Remmy độc đáo và đẳng cấp.
Thêm nữa, dòng thời trang Sơmi và Suit Remmy giúp các Quý Ông Trẻ lịch lãm, khách hàng của thương hiệu có thể diện Remmy trong nhiều hoàn cảnh khác nhau như đi làm; đi dự tiệc hoặc đi chơi trong khi nhiều thương hiệu Sơmi, Suit khác chỉ phù hợp mặc đi làm.
Tất cả những điều đó hoàn toàn phù hợp với định vị “Remmy – Nhà tạo mẫu đẳng cấp Châu Á” mà Remmy dày công xây dựng.
Con đường xây dựng thương hiệu của Remmy đã được chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu Đặng Thanh Vân – CEO Thanhs đồng hành trong toàn bộ quá trình xây dựng chiến lược thương hiệu; tìm kiếm năng lực cốt lõi; định vị thương hiệu và xây dựng triết lý thương hiệu.
Trước khi tư vấn, Remmy chưa phải là thương hiệu dẫn đầu. Nhưng sau 9 tháng thực thi các giải pháp tư vấn, Remmy đã đạt đến vị thế vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp về hình ảnh nhận diện; đẳng cấp thương hiệu và nhận biết thương hiệu. Từ chỗ tháng 8/2015 Remmy mới chỉ có 5 chi nhánh và khả năng mở chi nhánh chưa tốt; đến tháng 2/2016 Remmy đã mở tới 20 đại lý tại khắp các tỉnh thành và trở thành thương hiệu được ưa chuộng nhất. Năm 2017, REMMY lại một lần nữa nâng cấp thành REMMY MAISON với không gian thương hiệu mới, đẳng cấp và tinh tế hơn.
Một trong những thành công khác của Remmy, thương hiệu đã chinh phục được những khách hàng khó tính và đang là những “ngôi sao” trong giới showbit Việt như BTrần, Ông Hoàng nhạc Đàm Vĩnh Hưng; Nam tài tử Hiếu Nguyễn; Ca sĩ Hứa Vĩ Văn…
Không ngủ quên trên chiến thắng, anh Phạm Thanh Sơn đã chia sẻ: “một trong những điều khiến tôi trăn trở nhất là đưa thời trang nam Việt Nam bắt kịp các nước trong khu vực và trên thế giới”. Hiện tại, Remmy đã bán tại Hàn Quốc và có được lượng khách hàng nhất định. Với nội lực hiện tại, thương hiệu hoàn toàn có khả năng chinh phục được thị trường quốc tế.
#catcanhthuonghieu #Remmy #tuvanthuonghieu
====
VỀ THANHS
Thanhs Branding là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực tư vấn chiến lược thương hiệu dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với kinh nghiệm hơn 15 năm phát triển và hàng ngàn case tư vấn, đào tạo chuyên sâu; Thanhs tự hào là người đồng hành toàn tâm vì sự phát triển thương hiệu Việt.
Giải pháp Tư vấn chiến lược thương hiệu tổng thể bao gồm:
– Nghiên cứu thị trường, đối thủ của thương hiệu
– Nghiên cứu customer Insight
– Xây dựng Chiến lược cạnh tranh, tìm kiếm năng lực cốt lõi
– Xây dựng triết lý thương hiệu
– Định vị thương hiệu
– Thiết kế Logo và hệ thống nhận diện thương hiệu
– Thông điệp truyền thông thương hiệu
– Kế hoạch truyền thông thương hiệu và Marketing
– Xây dựng văn hóa thương hiệu
– Hỗ trợ Giải pháp toàn diện về các vấn đề: quản trị, nhân sự, bán hàng