QUY TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN 10 BƯỚC
Thứ Ba, 23/04/2024, 12:30
QUY TRÌNH 10 BƯỚC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN (vs NHÂN HIỆU LÃNH ĐẠO)
Quy trình Xây dựng Thương hiệu cá nhân, Nhân hiệu Lãnh đạo là một chủ đề được Chuyên gia Đặng Thanh Vân khởi xướng, truyền thông và giảng dạy từ 2010 khi nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này đối với các nhà Lãnh đạo. Đặc biệt Nhân hiệu lãnh đạo vô cùng hữu ích, tiết kiệm so với đầu tư vào thương hiệu doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các nhà Lãnh đạo khởi nghiệp, các Hộ kinh doanh cá thể…
1. Hiểu rõ bạn là ai, bạn muốn gì, triết lý sống của bạn là gì. Mục đích sống và các Mục tiêu ngắn hạn. Thường xuyên nói về quan điểm sống của bạn là một trong những cách thu hút sự chú ý của công chúng. (Nhất là những quan điểm sống có phần khác biệt, đi ngược số đông).
2. Tìm ra điểm mạnh và năng lực cốt lõi của bạn. Cố gắng xác định thật rõ ràng, đặc biệt với các năng lực sẽ tạo dựng thành tựu của bạn trong tương lai. Nếu chưa có, hãy học tập và rèn luyện ngay từ hôm nay!
3. Nghề nghiệp/ vị trí mà bạn theo đuổi để trở thành. Lưu ý sự khác biệt giữa các vai trò: Nghệ sĩ/ Giảng viên/ Chuyên gia/ Người làm chuyên môn/ Nhà sản xuất/ Lãnh đạo tổ chức/ KOL/ KOC/ Hot profile/ …
Cần phân biệt rõ con đường trở thành các vị trí sự nghiệp khác nhau sẽ có công thức, kỹ thuật, và cần các năng lực khác nhau. Lặp lại bước 2 nếu cần thiết.
4. Xây dựng một phong cách có bản sắc riêng. Phối hợp giữa cá tính, màu sắc đặc trưng và phong cách thời trang. Phong cách, lối sống, văn hoá sẽ giúp bạn thay đổi từ một người “phổ biến trong xã hội” thành một Unique trong tâm trí cộng đồng của bạn. Một thương hiệu cá nhân, nhân hiệu lãnh đạo mạnh thường có phong cách và bản sắc riêng, lôi cuốn và hấp dẫn với công chúng mục tiêu.
5. Sở thích của bạn là gì, nêu bật những sở thích khác biệt, quyến rũ.
Hãy đào sâu những sở thích này để trở thành một nhà nghiên cứu, hoặc một “người chơi công phu”. Điều này khiến bạn hấp dẫn, lôi cuốn và thú vị hơn. Đôi khi khách hàng/công chúng phát ngán vì thông tin nghề nghiệp hoặc bài bán hàng của bạn. Dùng sở thích để thu hút là một kỹ thuật quan trọng.
6. Định vị: hãy tạo ra một chỗ đứng unique (duy nhất) trong tâm trí công chúng. Viết ra câu định vị thương hiệu cá nhân. Đưa nó vào nội dung truyền thông trên mọi kênh của bạn (bao gồm cả trong khi trình bày, bán hàng…).
7. Hiểu rõ công thức O.P.E và Đều – Đủ – Đúng trong kỹ thuật truyền thông.
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN – NHÂN HIỆU LÃNH ĐẠO KHÔNG PHẢI LÀ ĐÁNH BÓNG, MÀ LÀ HIỂU RÕ CHÍNH MÌNH
8. Xây dựng các câu chuyện cho thương hiệu cá nhân. Học nghệ thuật kể chuyện. Kể về hành trình, về quá trình lựa chọn, về khó khăn, sự vật lộn, trải nghiệm sống. Kể về các bài học… sẽ giúp bạn trở nên gần gũi, thân thiết, cởi mở hoặc bí ẩn và quyến rũ hơn.
9. Là một thành viên có giá trị trong cộng đồng. Rất nhiều bạn chỉ chú ý kể về bản thân, post ảnh cá nhân, bán hàng… mà quên mất mình cần trước tiên là trao giá trị. Hãy nỗ lực đem lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng của bạn, theo cách của bạn, (Bằng kiến thức, hiểu biết, bằng tiền, sức khoẻ, hoặc thời gian…).
10. Để lại di sản cho tương lai bắt đầu từ ngày hôm nay!
Hãy nghĩ tới những giá trị có thể để lại cho các thế hệ tương lai từ ngày hôm nay. Di sản càng mang giá trị cho nhiều người, thương hiệu cá nhân của bạn càng trở nên mạnh mẽ và được yêu hơn.
Be an icon – Trở thành biểu tượng hoặc Be an valued person – Trở thành người có giá trị mới là đích đến của các thương hiệu cá nhân.
Like
View (484)