NHỮNG CONCEPT TRUYỀN THÔNG SỮA ẤN TƯỢNG, ĐÁNG LƯU TÂM VÀ HỌC HỎI

Chủ Nhật, 08/11/2020, 10:33

? Trong những năm gần đây, thị trường sữa chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Ngoài việc chất lượng và chủng loại sản phẩm ngày càng được chăm chút hoàn thiện, các chiến lược truyền thông cũng trở nên hấp dẫn hơn với những #concept_truyền_thông nổi bật, tạo ra nhiều điểm chạm hơn với người tiêu dùng.

? Có những concept về sữa nào đã được triển khai ở Việt Nam đáng lưu tâm và học hỏi?

Bằng một số quan sát và phân tích, Thanhs xin chỉ ra 4 concepts truyền thông ấn tượng dưới đây.

CONCEPT “SỨC KHOẺ”

? Sức khỏe được xem là concept phổ biến nhất và là mảnh đất màu mỡ để khai thác rất nhiều ý tưởng truyền thông cho sản phẩm sữa, trải dài các dòng từ sữa nước, sữa chua, sữa bột cho đến sữa đặc, sữa hạt… Bởi sức khỏe luôn là vấn đề ưu tiên đối với cuộc sống hiện đại.

? Với mỗi chủng loại hoặc thương hiệu khác nhau, những ý tưởng sẽ được triển khai cực kỳ cụ thể và độc đáo, có thể kể đến một vài ví dụ như:

▪️ Sữa chua uống Probi bổ sung lợi khuẩn, tăng cường sức đề kháng.

▪️ Sữa bột cho trẻ Alpha Gold tăng cường trí nhớ và khả năng tư duy.

▪️ Sữa tươi Vinamilk giúp mắt sáng tinh anh.

▪️ Sữa hạt TH True Nut bổ sung dưỡng chất và năng lượng.

? Và rất nhiều những vấn đề khác liên quan đến sức khỏe thể chất, tinh thần của cả người lớn và trẻ em được truyền tải thành công qua các sản phẩm từ sữa. Từ đó thúc đẩy khả năng định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng hiệu quả và rõ nét hơn.

CONCEPT “VẺ ĐẸP”

? “Điểm đau” về vóc dáng, làn da của người Việt Nam luôn khơi gợi những chủ đề truyền thông lôi cuốn, điều mà những nhà quảng cáo sản phẩm giàu chất dinh dưỡng như sữa không thể bỏ qua.

? Không quá khó khăn để nhận ra ngày càng nhiều những thông điệp truyền thông nhấn mạnh khả năng giảm béo, làm mịn màng làn da cho người lớn và tăng cường vóc dáng cao khỏe cho trẻ em. Điển hình với những quảng cáo của Vinamilk cho sản phẩm Sữa chua Nha đam, Nestle Milo cho sản phẩm Sữa hộp pha sẵn đồng hành cùng sự phát triển học tập của trẻ hay rất nhiều những thương hiệu lớn nhỏ khác cũng khai thác concept này.

? Concept Vẻ đẹp còn dễ dàng triển khai những hình ảnh TVC, viral video, banner,… với màu sắc rạng rỡ và những chi tiết tươi trẻ, bắt mắt công chúng mục tiêu.

CONCEPT “HẠNH PHÚC CON NGƯỜI”

? Khác với hai concept đã đề cập ở trên, concept này mang tính trừu tượng hóa lợi ích của sản phẩm hơn. Giá trị cảm nhận là điều cốt lõi mà thông điệp truyền thông hướng đến truyền tải tới khách hàng.

? Niềm hạnh phúc về sự sum vầy trong tình cảm gia đình, tình yêu thương mẹ con, niềm ước ao về tương lai rạng ngời, tốt đẹp hay hơn thế, là niềm tự hào dân tộc trong bản thân mỗi người Việt Nam không phải là những chủ đề xa lạ đối với nhiều ngành hàng như thức uống giải khát, bánh kẹo, những sản phẩm làm đẹp… Nhưng khi được truyền tải qua sản phẩm sữa, những thông điệp này lại trở nên đáng chú ý hơn.

? Trong video âm nhạc đánh dấu hành trình 40 năm chắp cánh cho những mầm non tương lai của đất nước của Vinamilk năm 2016, những câu hát đầy nhiệt huyết của hàng ngàn trẻ em vang mãi:

“Vươn cao lên Việt Nam rạng rỡ nụ cười

Chắp cánh những tài năng rạng danh đất nước

Hãy luôn tự hào sánh vai bạn bè

Cùng niềm tin trong ta, vươn cao Việt Nam”

CONCEPT “HOẠT NÁO CHO TRẺ”

? Là một loại thực phẩm nhiều thành phần bổ dưỡng như: protein, canxi, sắt, magie, các loại vitamin, đạm, đường tự nhiên… sữa luôn được ưu tiên sử dụng cho đối tượng trẻ em dù ở bất kỳ phân khúc nào.

? Chính vì lý do đó, hầu hết mọi hãng sữa đều có ít nhất một đến ba dự án triển khai tập trung vào trẻ em từ sơ sinh đến 13 tuổi. Hình ảnh sống động từ những hình ảnh hoạt hình, con vật…, nhạc nền rộn ràng vui tươi, bắt tai và dễ thuộc thu hút sự chú ý của các bé trong mỗi quảng cáo sẽ làm cho thương hiệu trở nên gần gũi hơn với phụ huynh hơn – người trực tiếp lựa chọn sản phẩm cho bé.

? Hơn nữa, việc thể hiện sự thấu hiểu những nhu cầu cần thiết cho quá trình phát triển trong những năm tháng đầu đời của trẻ là lời cam kết ý nghĩa nhất để cha mẹ có thể tin tưởng tiêu dùng các loại sữa cho những đứa con của mình.

? Ngoài ra, còn một số những concept tập trung vào Vị sữa, Sự hấp dẫn về giới cũng được triển khai áp dụng nhưng chưa thực sự đa dạng.

——

Với sự phát triển không ngừng của ngành sữa hiện nay, rất nhiều những concept truyền thông mới lạ và hấp dẫn hứa hẹn bùng nổ hơn nữa, thể hiện sự nỗ lực sáng tạo và tầm nhìn của các nhà quảng cáo lớn. Câu chuyện về sữa sẽ còn là câu chuyện rất dài và đáng để đào sâu tìm hiểu.

? Hãy kết nối với Thanhs cùng chia sẻ nhiều hơn những kiến thức định vị và quản trị thương hiệu nhé!

#thanhs

#thanhs20years

#catcanhthuonghieu

View (7043)