Mỹ Tâm “Người giữ thời gian” – Câu chuyện thương hiệu cá nhân đầy cảm xúc.

Thứ Tư, 05/04/2023, 22:20

📍Lý do thành công của bộ phim tài liệu của Mỹ Tâm, không phải đơn thuần vì đây là bộ phim về một chặng đời của người nghệ sĩ nổi tiếng, có hàng triệu Fan hâm mộ; mà cao hơn, là vì Mỹ Tâm đã mời khán giả một “Đại tiệc” và sử dụng nhuần nhuyễn kỹ thuật kể chuyện trong xây dựng thương hiệu cá nhân. Đọc kỹ bài này để “học” các kỹ thuật xây dựng câu chuyện thương hiệu nhé. 

KỸ THUẬT KỂ CHUYỆN BẰNG KỊCH BẢN ĐẦY ĐẶN

Mỹ Tâm Người giữ thời gian - Kỹ thuật xây dựng và truyền thông thương hiệu cá nhân
Mỹ Tâm Người giữ thời gian – Kỹ thuật xây dựng và truyền thông thương hiệu cá nhân

Trong sự kiện ra mắt phim, Mỹ Tâm nói vui “Người giữ thời gian” chỉ là một tác phẩm tài liệu về liveshow “Tri Âm”, còn lại không có gì to tát. Tuy nhiên, theo người viết, đây là một bộ phim ca nhạc chứa đựng nhiều điều đặc biệt về một giọng ca luôn hot và được khán giả yêu mến suốt 20 năm. Nhân vật chính không cầm micro để kể lể “tràng giang đại hải” về mình, hay nhận những lời khen ngợi của đồng nghiệp. Thay vào đó, ở đây chỉ có câu chuyện của Mỹ Tâm và khán giả. Những khoảnh khắc cô như một người bình thường, thậm chí đứng trước biển hét lên: “Mình là con khùng của showbiz”.

HÉ LỘ NHỮNG GÓC KHUẤT ĐỜI THƯỜNG – CHÂN THỰC

Lần đầu tiên khán giả nhìn thấy Mỹ Tâm cũng biết thêu thùa, chơi game DOTA2, đánh bi-a thư giãn. Cũng chẳng ở đâu công chúng bắt gặp được khoảnh khắc cô nàng mặc bikini bơi lội ban đêm. Hay như khi cả khán phòng như lặng đi vì nữ ca sĩ lần đầu thú nhận từng mắc bệnh trầm cảm, bị mất ngủ, phải uống thuốc ngủ, tiêm thuốc suốt một thời gian dài.

Thậm chí, việc quyết tâm học chơi đàn tranh vì người yêu, sự sai lầm trong chuyện tình cảm như mọi cô gái bình thường khác cũng được Mỹ Tâm bộc bạch đầy chân thực qua bộ phim lần này. “Tôi nghĩ yêu ai cũng được, không cưới cũng được, chỉ cần ở bên người đó cả đời. Ngày xưa tôi ích kỷ, không giống như bây giờ. Yêu là muốn có mọi thứ. Nhưng khi chia tay, tôi mới biết là không phải cái gì tôi cũng có thể có được. Tôi nhận ra tôi đã sai”, nữ ca sĩ trải lòng.

THÔNG ĐIỆP VỀ GIÁ TRỊ – TÀI NĂNG – PHONG CÁCH – LỐI SỐNG VS QUAN ĐIỂM TRONG NGHỀ NGHIỆP

Bên cạnh đó, người viết rất ấn tượng với hình ảnh Mỹ Tâm đầy quyết đoán, bản lĩnh trong công việc. Với nữ ca sĩ, không làm thì thôi, đã làm thì phải tới nơi tới chốn. Cô không ỷ y vào việc có ê-kíp đông đảo mà tự tay làm mọi chuyện. Từ tập nhảy, ráp bài, bố trí sân khấu, cách sắp xếp đạo cụ, phòng cho khách mời… thậm chí là cả vị trí thùng rác để ở đâu cũng được cô quan tâm kỹ lưỡng. Khán giả sẽ thấy Mỹ Tâm luôn dặn dò ê-kíp: “Nếu có bất kỳ sự cố hay sai sót nào, mọi người sẽ chỉ nói Mỹ Tâm, không phải ai khác. Vì vậy, Tâm phải biết trước mọi thứ, dù là nhỏ nhất để có thể chịu trách nhiệm, từ âm thanh, ánh sáng đến cả cọng rác”.

Xây dựng và truyền thông “câu chuyện thương hiệu”

Là một trong những kỹ thuật đặc biệt quan trọng trong Chiến lược Định vị Thương hiệu và Truyền thông thương hiệu, Sau khi đã định hình được chân dung thương hiệu, có chiến lược rõ ràng, việc tiếp theo là bạn phải tìm cách “kể cho công chúng nghe về thương hiệu của mình bằng những câu chuyện” cuốn hút, hấp dẫn nhưng CHÂN THẬT và LÀM RÕ NHỮNG THÔNG ĐIỆP mà mình muốn nhấn mạnh. 

Ở mỗi giai đoạn khác nhau, các câu chuyện nên kể cũng sẽ khác nhau. Có những câu chuyện có thể kể hàng ngày, như một món cơm hàng ngày không thể thiếu, có những câu chuyện là “bữa ăn tươi cuối tuần” hay “đi ăn nhà hàng”, cũng sẽ có những câu chuyện cần được kể như Đại Tiệc mỗi năm hoặc vài năm một lần. 

👉Để một câu chuyện thương hiệu đủ hấp dẫn, cần đạt 5 yếu tố quan trọng:

1. Phải có ý nghĩa và mang lại giá trị

2. Gần gũi với người đọc/ xem / nghe

3. Chân thực, thật

4. Có sự đồng cảm và nút thắt gợi cảm xúc mạnh

5. Đơn giản, dễ hiểu (câu chuyện chứ không phải là một bản báo cáo hoặc một bài học).

 

Bữa tiệc lần này của Mỹ Tâm, là một đại tiệc lớn, một lần nữa khiến độc giả yêu mến hoặc quan tâm tới Cô được hiểu thêm về chặng đường chinh phục đỉnh cao âm nhạc mà cô đã đi qua. Trong đại tiệc ấy, có tâm huyết, có ước mơ, có đời thường giản dị, cũng sẽ có những cam kết giá trị và di sản. Đặc biệt, khán giả qua bộ phim, sẽ thấy được rõ Giá trị Định vị mà Mỹ Tâm theo đuổi và muốn truyền đạt: Đam Mê – Chuyên nghiệp – Chân thành & THẬT. 

Cám ơn Mỹ Tâm vì bữa đại tiệc đáng quý này của em!

#nghethuatkechuyen #phongcachlanhdaotaoanhhuong #nhanhieulanhdao #DangThanhVan #cauchuyenthuonghieu #Truyenthongthuonghieu

View (206)