MÔ HÌNH NGÔI NHÀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC

Thứ Bảy, 07/10/2023, 14:00
Mô hình ngôi nhà quản trị chiến lược - Khoá ASA1YEAR - HUẤN LUYỆN LÃNH ĐẠO VÀ QUẢN LÝ CẤP TRUNG TOÀN DIỆN
Mô hình ngôi nhà quản trị chiến lược – Khoá ASA1YEAR – HUẤN LUYỆN LÃNH ĐẠO VÀ QUẢN LÝ CẤP TRUNG TOÀN DIỆN

Bài học 17: Mô hình ngôi nhà quản trị chiến lược – xây dựng doanh nghiệp bài bản

Xây dựng doanh nghiệp cũng như việc xây một ngôi nhà, nhà muốn kiên cố cần đủ đầy các yếu tố khác nhau. Để dựng một doanh nghiệp mạnh, phải có khởi đầu tốt. Mô hình ngôi nhà quản trị chiến lược do chuyên gia của Thanhs đề xuất, giúp các chủ doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tư duy xây dựng doanh nghiệp bài bản.

Lúc mới đầu khởi nghiệp, công ty cần có nền móng tốt là triết lý và văn hóa doanh nghiệp. Thời điểm này, triết lý còn cơ bản, văn hoá đơn giản chỉ là những quy định. Đó cũng có khi chỉ là những hệ niềm tin, thậm chí là nhiều điều mặc định trong đầu, không nói ra thành lời.

Theo thời gian, khi công ty dần ổn định và phát triển hơn, thay vì làm nhà lợp mái, bạn cần đổ bê tông để thêm những tầng cao mới. Doanh nghiệp theo đó cũng cần tái xây dựng văn hoá hoàn thiện hơn. Vấn đề của mọi Doanh nghiệ là xây triết lí, văn hoá Doanh nghiệp để tạo nền móng bền chặt.

Xem Thêm bài giảng của chuyên gia về Mô hình ngôi nhà quản trị chiến lược:

 

Dựa trên sứ mệnh thúc đẩy, doanh nghiệp cũng cần xác định nguồn lực để hướng tới tầm nhìn như thế nào, mục tiêu ra sao. Khi có tầm nhìn thì cũng xác định văn hoá nào để thực hiện. Từ đó có kế hoạch điều chỉnh và xây dựng bổ sung thêm. Đó có thể là những quy chế chuẩn mực, giá trị cốt lõi làm tổ chức có sinh khí hay là việc trao quyền.

Tiếp theo, chúng ta mới nhìn lại vấn đề về nguồn lực và năng lực cốt lõi. Điều này song song với câu chuyện chiến lược. Nguồn lực nào chiến lược đó, chiến lược nào năng lực đó. Hiện trạng mình có nguồn lực này thì mình xây chiến lực đó. Thêm vào đó, doanh nghiệp cũng cần xác định chiến lược này thì bổ sung nguồn lực như thế nào, năng lực ra sao; nên rà soát nguồn lực và năng lực trước, dựa trên tầm nhìn, mục tiêu và chiến lược để bổ sung nguồn lực và học hỏi thêm tại tổ chức của mình.

Sau bài toán về chiến lược, đó là vấn đề kiến trúc hệ thống như sơ đồ tổ chức, các dòng chảy kinh doanh, mô hình vận hành tổ chức, các quy định, quy chế, các chỉ số đánh giá, thước đo của doanh nghiệp. Ta mới triển khai các hoạt động về tài chính, nhân sự, sản xuất, marketing,…

Thông thường các DN quản trị tốt và phát triển mạnh ở sản xuất, bán hàng và marketing. Các yếu tố tài chính, nhân sự,… sẽ được đẩy mạnh sau đó.

ASA1YEAR - HUẤN LUYỆN LÃNH ĐẠO VÀ QUẢN LÝ CẤP TRUNG TOÀN DIỆN là khóa Huấn luyện và đào tạo trong 48 tuần với 21 chuyên đề quản trị, chiến lược và thực thi dành cho Chủ Doanh nghiệp, các nhà Lãnh đạo và quản lý cấp trung về toàn bộ các chủ đề quản trị, vận hành và kinh doanh gồm: Lãnh đạo, văn hoá doanh nghiệp, quản trị tổ chức, chiến lược kinh doanh, chiến lược thương hiệu, marketing và truyền thông hiệu quả, chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài, chiến lược quản trị tài chính và gọi vốn...

ASA1YEAR - HUẤN LUYỆN LÃNH ĐẠO VÀ QUẢN LÝ CẤP TRUNG TOÀN DIỆN là khóa Huấn luyện và đào tạo trong 48 tuần với 21 chuyên đề quản trị, chiến lược và thực thi dành cho Chủ Doanh nghiệp, các nhà Lãnh đạo và quản lý cấp trung về toàn bộ các chủ đề quản trị, vận hành và kinh doanh gồm: Lãnh đạo, văn hoá doanh nghiệp, quản trị tổ chức, chiến lược kinh doanh, chiến lược thương hiệu, marketing và truyền thông hiệu quả, chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài, chiến lược quản trị tài chính và gọi vốn...

Ngoài ra còn có trụ cột thương hiệu, tuy nhiên vấn đề này thường đi theo chiến lược doanh nghiệp. Thực tế, việc triển khai mô hình ngôi nhà quản trị chiến lược doanh nghiệp rất quan trọng nhưng lại là điều mơ hồ đối với hầu hết chủ doanh nghiệp.

Trên 90% doanh nghiệp vừa và nhỏ không sử dụng, không biết hoặc không có công cụ để phân tích hiệu quả và thực hiện. Vì vậy một trong những đầu việc kiên quyết cần và nên làm là ứng dụng công nghệ quản trị, các phần mềm số hoá trong quản trị DN giúp các chủ DN có công cụ phân tích hiệu quả và nhanh chóng, dễ hiểu và triển khai dễ dàng hơn.

Chương trình Cố vấn Đồng hành 360

Chương trình Thanhs – Cố vấn đồng hành 360 là một sáng kiến từ Chuyên gia Đặng Thanh Vân, chuyên gia tư vấn chiến lược dẫn đầu dành cho doanh nghiệp vừa và nhò, chủ tịch công ty CP Thương hiệu và quản trị Thanhs.

Thanhs không chỉ tổ chức các sự kiện đào tạo miễn phí định kỳ hàng tháng, mà còn mong muốn tạo lập năng lượng Chuyển hoá tích cực từ các nhà lãnh đạo, quản lý và các cá nhân làm kinh doanh.

Chương trình sẽ xây dựng 360 bài học nhỏ mỗi ngày. Các bài học có thể được trình bày dưới dạng nội dung chữ (content) hoặc video ngắn. Hệ thống bài học được giới thiệu trên Website công ty Thanhs dưới nhóm chủ đề CỐ VẤN ĐỒNG HÀNH 360 và trên các kênh truyền thông: Youtube, Facebook Fanpage và Group, Tiktok, Group Zalo Phát triển năng lực doanh nghiệp … Với Cố vấn đồng hành 360, Các nhà Quản lý, lãnh đạo có cơ hội học các bài học trong suốt 1 năm và có thể học lại trong các năm tiếp theo để tăng trưởng năng lực và đạt kết quả kinh doanh đột phá.

Nhận Email bài học và Tham gia cùng Thanhs 360 ngày Chuyển hoá Lãnh đạo tại đây: 

#STP #MARCOMEX #ASA1YEAR #CATCANHTHUONGHIEU #DOTPHAKINHDOANH #DANGTHANHVAN


View (441)