BÀI HỌC VỀ MA TRẬN SẢN PHẨM TĂNG TỐC KINH DOANH

Thứ Sáu, 29/09/2023, 08:34

Bài học số 07: Ma trận sản phẩm Tăng tốc kinh doanh là phần nội dung được Chuyên gia Đặng Thanh Vân giảng dạy chuyên đề Chiến lược Thương hiệu đột phá kinh doanh. Đây là nội dung bài Recap của học viên lớp CEO HN7.

Chiến lược xây dựng nhóm danh mục sản phẩm – Ma trận tăng tốc kinh doanh

Ma trận sản phẩm - Mô hình Tăng tốc Kinh doanh. Khoá huấn luyện B4S - Chiến lược Thương hiệu Đột phá Doanh thu. Đào tạo và huấn luyện dành cho chủ doanh nghiệp, ban lãnh đạo, cán bộ quản lý cấp trung. Thúc đẩy sự chuyển hoá lãnh đạo, nâng cao năng lực đội ngũ quản lý cấp trung.
Ma trận sản phẩm – Mô hình Tăng tốc Kinh doanh. Khoá huấn luyện B4S – Chiến lược Thương hiệu Đột phá Doanh thu. Đào tạo và huấn luyện dành cho chủ doanh nghiệp, ban lãnh đạo, cán bộ quản lý cấp trung. Thúc đẩy sự chuyển hoá lãnh đạo, nâng cao năng lực đội ngũ quản lý cấp trung.

Một doanh nghiệp cần phải có danh mục sản phẩm đầy đủ 4 nhóm: phễu, dòng tiền, thương hiệu và lợi nhuận. Hãy đảm bảo mỗi khi khách hàng chú ý và tiếp cận với mình, khách hàng phải thấy ít nhất có 3 sản phẩm có thể mua.

+ Sản phẩm phễu

Sản phẩm phễu phải là sản phẩm chất lượng bởi  “Thính có ngon thì cá mới cắn câu”.

+ Sản phẩm dòng tiền (rất quan trọng) là sản phẩm có khả năng mua lặp lại hoặc thiết yếu/thời gian sử dụng ngắn tạo ra việc mua hàng lặp lại được liên tục hoặc mua nhiều lần trong năm. Đặc điểm của nhóm này là không có sự khác biệt, dung lượng thị trường tốt không được quá bé.

+ Sản phẩm thương hiệu: Sản phẩm chủ lực, sản phẩm định vị có sự khác biệt hoặc nổi bật.

+ Sản phẩm cao cấp/lợi nhuận cao

Khách hàng sẽ trưởng thành với thương hiệu theo thời gian. Do đó, chiến lược sản phẩm cũng có thể điều chỉnh để phục vụ khách hàng đa dạng hơn ở tương lai khi đủ nguồn lực. Một trong các Quy luật sản phẩm cần nhớ: 1 sản phẩm cần mở ra 3 kênh bán, bán được cho 3 nhóm khách hàng, 1 sản phẩm tạo ra 3 dòng doanh thu, 1 khách hàng mua 3 sản phẩm 1 lần.

Trên đây chỉ là một số góc nhìn và phát triển thêm của Team 8 trên các nội dung chính yếu được Cô Đặng Thanh Vân chia sẻ. Mong chờ thêm các góc nhìn từ các team để cùng chiêm nghiệm và áp dụng vào doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Biết ơn cô Đặng Thanh Vân  đã đúc kết tinh hoa trong quá trình tư vấn thương hiệu và chia sẻ những bài học vô cùng thực tế với HN07. Chúc cô và Thanhs sẽ giúp nhiều Thương hiệu Việt cất cánh hơn nữa.


Xem Thêm THÔNG TIN khoá huấn luyện B4S – Chiến lược thương hiệu đột phá kinh doanh TẠI ĐÂY


Chương trình Cố vấn Đồng hành 360

Chương trình Thanhs – Cố vấn đồng hành 360 là một sáng kiến từ Chuyên gia Đặng Thanh Vân, chuyên gia tư vấn chiến lược dẫn đầu dành cho doanh nghiệp vừa và nhò, chủ tịch công ty CP Thương hiệu và quản trị Thanhs.

Thanhs không chỉ tổ chức các sự kiện đào tạo miễn phí định kỳ hàng tháng, mà còn mong muốn tạo lập năng lượng Chuyển hoá tích cực từ các nhà lãnh đạo, quản lý và các cá nhân làm kinh doanh.

Chương trình sẽ xây dựng 360 bài học nhỏ mỗi ngày. Các bài học có thể được trình bày dưới dạng nội dung chữ (content) hoặc video ngắn. Hệ thống bài học được giới thiệu trên Website công ty Thanhs dưới nhóm chủ đề CỐ VẤN ĐỒNG HÀNH 360 và trên các kênh truyền thông: Youtube, Facebook Fanpage và Group, Tiktok, Group Zalo Phát triển năng lực doanh nghiệp … Với Cố vấn đồng hành 360, Các nhà Quản lý, lãnh đạo có cơ hội học các bài học trong suốt 1 năm và có thể học lại trong các năm tiếp theo để tăng trưởng năng lực và đạt kết quả kinh doanh đột phá.

Nhận Email bài học và Tham gia cùng Thanhs 360 ngày Chuyển hoá Lãnh đạo tại đây: 

View (687)