KỸ THUẬT XÂY DỰNG CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU

Chủ Nhật, 01/10/2023, 08:00
KỸ THUẬT XÂY DỰNG VÀ TRUYỀN THÔNG CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU
KỸ THUẬT XÂY DỰNG VÀ TRUYỀN THÔNG CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU

Bài học số 09: Xây dựng và truyền thông “câu chuyện thương hiệu” là một trong những kỹ thuật đặc biệt quan trọng trong Chiến lược Định vị Thương hiệu và Truyền thông thương hiệu.

Sau khi đã định hình được chân dung thương hiệu, có chiến lược rõ ràng, việc tiếp theo là bạn phải tìm cách “kể cho công chúng nghe về thương hiệu của mình bằng những câu chuyện” cuốn hút, hấp dẫn nhưng CHÂN THẬT và LÀM RÕ NHỮNG THÔNG ĐIỆP mà mình muốn nhấn mạnh. 

Mỹ Tâm Người giữ thời gian - Kỹ thuật xây dựng và truyền thông thương hiệu cá nhân
Mỹ Tâm Người giữ thời gian – Kỹ thuật xây dựng và truyền thông câu chuyện thương hiệu cá nhân đầy cảm xúc

Ở mỗi giai đoạn khác nhau, các câu chuyện nên kể cũng sẽ khác nhau. Có những câu chuyện có thể kể hàng ngày, như một món cơm hàng ngày không thể thiếu, có những câu chuyện là “bữa ăn tươi cuối tuần” hay “đi ăn nhà hàng”, cũng sẽ có những câu chuyện cần được kể như Đại tiệc mỗi năm hoặc vài năm một lần. 

👉Để xây dựng câu chuyện thương hiệu đủ hấp dẫn, cần đạt 5 yếu tố quan trọng:

1. Phải có ý nghĩa và mang lại giá trị

2. Gần gũi với người đọc/ xem / nghe

3. Chân thực, thật

4. Có sự đồng cảm và nút thắt gợi cảm xúc mạnh

5. Đơn giản, dễ hiểu (câu chuyện chứ không phải là một bản báo cáo hoặc một bài học).

 

Câu chuyện thương hiệu của dòng sản phẩm Socola
Câu chuyện thương hiệu của dòng sản phẩm Socola – thương hiệu SHE Chocolate

Câu chuyện thương hiệu có thể “kể” ở các chặng Ra mắt thương hiệu, một dấu mốc mới, một Kỷ niệm hoặc một Điểm chạm. Các thương hiệu không nhất thiết chỉ xây câu chuyện thương hiệu về Lịch sử hình thành và phát triển, mà nên biến mọi chương trình truyền thông thương hiệu đều bắt nguồn từ những câu chuyện truyền cảm hứng.

 


Chương trình Cố vấn Đồng hành 360

Chương trình Thanhs – Cố vấn đồng hành 360 là một sáng kiến từ Chuyên gia Đặng Thanh Vân, chuyên gia tư vấn chiến lược dẫn đầu dành cho doanh nghiệp vừa và nhò, chủ tịch công ty CP Thương hiệu và quản trị Thanhs.

Thanhs không chỉ tổ chức các sự kiện đào tạo miễn phí định kỳ hàng tháng, mà còn mong muốn tạo lập năng lượng Chuyển hoá tích cực từ các nhà lãnh đạo, quản lý và các cá nhân làm kinh doanh.

Chương trình sẽ xây dựng 360 bài học nhỏ mỗi ngày. Các bài học có thể được trình bày dưới dạng nội dung chữ (content) hoặc video ngắn. Hệ thống bài học được giới thiệu trên Website công ty Thanhs dưới nhóm chủ đề CỐ VẤN ĐỒNG HÀNH 360 và trên các kênh truyền thông: Youtube, Facebook Fanpage và Group, Tiktok, Group Zalo Phát triển năng lực doanh nghiệp … Với Cố vấn đồng hành 360, Các nhà Quản lý, lãnh đạo có cơ hội học các bài học trong suốt 1 năm và có thể học lại trong các năm tiếp theo để tăng trưởng năng lực và đạt kết quả kinh doanh đột phá.

Nhận Email bài học và Tham gia cùng Thanhs 360 ngày Chuyển hoá Lãnh đạo tại đây: 

 

 

View (200)