Daddy Love, thành công bắt đầu từ tình yêu

Chủ Nhật, 14/12/2014, 03:19

Một ngày hè với tiết trời dịu mát, trong vai trò là một phóng viên, tôi đã gặp gỡ và trò chuyện với anh Phan Hải Quế. Anh Quế là một người rất vui tính, thân thiện và cởi mở. Vợ anh đã sinh em bé đầu lòng và em bé giờ đã được bảy tháng tuổi. Hiện anh đang là chủ nhân của thương hiệu Daddy Love, một thương hiệu mỹ phẩm handmade với các sản phẩm dưỡng da(son, kem dưỡng) dành cho những phụ nữ đang trong quá trình mang thai và sau khi sinh.

Là một thành viên trong dự án Người Học Việc – được tổ chức và đào tạo bởi Thạc sỹ Đặng Thanh Vân, Chuyên gia tư vấn Chiến lược Thương hiệu, CEO Thanhs Branding & Communication – anh Quế đã rất tự hào khi chia sẻ về những kiến thức thực tế và những giá trị hữu ích mà anh đã tích luỹ được trong suốt quá trình học, để đến nay anh đã có những bước khởi đầu thành công trong việc gầy dựng thương hiệu Daddy Love.

– PV: Thật thú vị và bất ngờ khi tôi được biết Daddy Love là một thương hiệu mỹ phẩm handmade dưỡng da dành cho những phụ nữ đang trong quá trình mang thai và sau khi sinh. Vậy lý do gì đã dẫn dắt anh tạo nên dòng sản phẩm đầu tiên, son dưỡng môi Daddy Love?

– Anh Quế: Mang thai và sinh con là thiên chức của người mẹ. Con là món quà đáng quý nhất của đời mẹ và bố. Nhưng quá trình mang thai và cho con bú cũng đã ảnh hưởng tới sắc đẹp của mẹ. Sau sinh, hầu hết các mẹ đều gặp phải những hiện tượng rạn da, thâm môi, thâm mắt và rụng tóc. Sắc đẹp của mẹ ngày càng giảm sút. Vì sự an toàn của con mà mẹ không dám dùng mỹ phẩm. Là một người bố, tôi nhận thức sâu sắc được điều đó, đặc biệt là thời gian vợ tôi trở lại với công việc công sở thường ngày. Tôi muốn làm gì đó giúp vợ lấy lại sắc đẹp ngày xưa để vợ an tâm hơn về cảm nhận của bản thân và lấy lại sự tự tin vốn có. Điều đó cũng giúp cho con được đảm bảo hơn về chất lượng của sữa mẹ. Nhưng quan trọng là tôi sẽ giúp vợ như thế nào? Sau bao ngày suy nghĩ và tìm hiểu, tôi nhận ra rằng mỹ phẩm làm từ nguyên liệu thiên nhiên, có nguồn gốc rõ ràng, sản xuất theo quy trình chuẩn sẽ đồng thời đảm bảo được sắc đẹp cho mẹ và sự an toàn cho con. Chính vì thế tôi đã tham gia quá trình học làm mỹ phẩm từ Grandpa’s Garden là đơn vị uy tín trong việc dạy làm mỹ phẩm handmade, và cũng là đơn vị bán nguyên liệu làm mỹ phẩm handmade lâu năm tại Việt Nam. Tại đây, tôi đã được hướng dẫn tận tình, được sử dụng phòng nghiên cứu và sản xuất để sản xuất các sản phẩm làm đẹp cho vợ. Các sản phẩm mà tôi làm ra, đều tuân theo một quy trình sản xuất tiêu chuẩn của Grandpa’s Garden, nên hoàn toàn đảm bảo được tính an toàn và chất lượng trong từng sản phẩm.

– PV: Vậy điều gì đã làm anh chọn Daddy Love là tên thương hiệu cho dòng sản phẩm son dưỡng môi mà anh đã nghiên cứu và sản xuất thành công?

– Anh Quế: Tôi làm ra dòng sản phẩm này với tình yêu của một người bố dành cho mẹ và con, bởi vậy tôi đã chọn Daddy Love để đặt tên cho dòng sản phẩm này.

– PV: Thời điểm anh bắt đầu tung dòng sản phẩm này ra thị trường là khi nào?

– Anh Quế: Đúng vào ngày cuối cùng của khoá đào tạo Người Học Việc (24/06/2014). Tôi vẫn còn nhớ rất rõ là tôi đã tận tay giao đơn hàng đầu tiên cho khách hàng vào lúc 12h34phút ngày 24/06.

– PV: Doanh thu bán hàng của anh lúc ban đầu như thế nào? Khách hàng nhớ đến thương hiệu Daddy Love như thế nào?

– Anh Quế: Doanh thu ban đầu có tốc độ tăng vượt kì vọng, số sản phẩm vượt dự kiến. Khách hàng nhớ đến Daddy Love với câu chuyện Bố làm mỹ phẩm cho Mẹ, theo quy trình sản xuất an toàn và đảm bảo tính chất lượng.

– PV: Trước khi tham gia khoá đào tạo Người Học Việc, việc triển khai dự án sản xuất sản phẩm son dưỡng môi của anh đang gặp phải những khó khăn gì?

– Anh Quế: Tôi nhận thấy khó khăn ở nhiều thứ: chưa xác định được điểm mạnh cốt lõi của sản phẩm, chưa biết đường đi xây dựng thương hiệu như thế nào, thêm nữa trên thị trường có nhiều thương hiệu son dưỡng môi nên tôi cũng cảm thấy hơi thiếu tự tin trong việc triển khai dự án…

– PV: Trong khoá đào tạo Người Học Việc, anh đã có những thay đổi gì trong nhận thức về việc xây dựng thương hiệu?

– Anh Quế: Khóa đào tạo Người Học Việc giúp tôi hiểu rằng điều đầu tiên phải nắm thật vững và sâu về sản phẩm của mình, cần câu chuyện thương hiệu để truyền thông hiệu quả. Xác định đúng điểm mạnh và khác biệt của sản phẩm để chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và thị trường.

– PV: Sau khoá đào tạo Người Học Việc, kết quả kinh doanh của anh có những tiến triển như thế nào?

– Anh Quế: Kết quả kinh doanh đến ngay sau khóa đào tạo, tôi đã vận dụng những gì mình học được từ khoá đào tạo để ứng dụng vào thực tế kinh doanh. Doanh số tăng đều đặn từng tuần, phát triển đều đặn đại lý, các khách hàng tìm đến đã dần tăng. Ngoài lượng khách hàng quen là bạn bè trên facebook, đã có thêm nhiều khách hàng biết đến thương hiệu Daddy Love qua việc truyền miệng của các khách hàng đã mua dùng sản phẩm.

– PV: Khách hàng có những đánh giá như thế nào sau khi mua dùng sản phẩm Daddy Love?

– Anh Quế: Khách hàng đánh giá sản phẩm có tác dụng nhanh (làm mềm môi nhanh), tác dụng giảm thâm môi từ từ (3-4 tuần). Với các khách hàng có mong muốn làm đẹp nhanh thì tôi cũng tư vấn thêm để họ được hiểu rõ, Daddy Love với tiêu chí làm đẹp an toàn từ mỹ phẩm thiên nhiên cho nên cần một quá trình dùng sản phẩm lâu dài để có hiệu quả làm đẹp.

– PV: Anh có đánh giá như thế nào về triển vọng phát triển thương hiệu Daddy Love?

– Anh Quế: Tôi tin tưởng thương hiệu Daddy Love có triển vọng phát triển về lâu dài, việc đều đặn cho ra thêm những sản phẩm mới, thay đổi dần, cải tiến công thức giúp khách hàng quan tâm hơn.

– PV: Mục tiêu kinh doanh của anh trong 3 năm tới là gì?

– Anh Quế: Daddy Love sẽ có ít nhất 6 sản phẩm phân phối khắp Việt Nam.

– PV: Mục tiêu thương hiệu của anh trong 3 năm tới là gì?

– Anh Quế: Daddy Love sẽ là thương hiệu tại Việt Nam chuyên làm đẹp an toàn bền vững cho các bà mẹ đang trong quá trình mang thai và sau khi sinh.

– PV: Sự khác biệt nổi bật nhất của sản phẩm anh làm so với các sản phẩm handmade tương tự đang có mặt trên thị trường?

– Anh Quế: So với các sản phẩm mỹ phẩm handmade khác, thì Daddy Love được sản xuất dưới quy trình sản xuất an toàn và đảm bảo tính chất lượng của Grandpa’s Garden – đơn vị dạy làm mỹ phẩm handmade duy nhất hiện nay tại Việt Nam và cũng là đơn vị chuyên cung cấp nguyên liệu làm mỹ phẩm handmade thiên nhiên, phần lớn nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ theo tiêu chuẩn an toàn và chất lượng cao của Mỹ.

– PV: Slogan thương hiệu của Daddy Love là gì?

– Anh Quế: “Xinh cho Mẹ – An toàn cho Con”.

– PV: Tôi nhận thấy là hiện nay đang có nhiều người khởi nghiệp và có khát khao khởi nghiệp. Nếu dành cho họ một lời chia sẻ, anh sẽ nói gì với họ để giúp họ có thêm động lực?

– Anh Quế: Hãy hành động thật quyết liệt.

– PV: Quan điểm, triết lý mà anh tâm đắc và lấy đó làm kim chỉ nam cho từng hành động trong công việc kinh doanh của anh?

– Anh Quế: Sống là phải phấn đấu. Theo đuổi đam mê đến cùng.

– PV: Xin chân thành cám ơn anh đã nhiệt tình trả lời các câu hỏi và chia sẻ rất nhiều điều thú vị. Xin chúc anh cùng gia đình luôn nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và niềm vui. Và xin chúc cho thương hiệu Daddy Love của anh sẽ ngày càng phát triển và vững bước trở thành một thương hiệu mạnh trên thị trường.
(Đức Võ Quang)
————————–——-

View (1267)