HANOS – CHÚ LÍNH CHÌ DŨNG CẢM

Thứ Hai, 15/01/2018, 14:58

Cigar, cũng như thuốc lá và rượu là những sản phẩm nằm trong danh mục cấm truyền thông quảng cáo.  Song như thế không có nghĩa, những thương hiệu nói trên không tìm được đường đến với công chúng mục tiêu.

Screen Shot 2018-04-11 at 15.17.46

Tháng 10/2017, Việt Nam chính thức ghi tên mình lên bản đồ cigar thế giới khi Vinataba trở thành đơn vị đầu tiên “nhập khẩu” quy trình sản xuất cigar chuẩn mực từ Cuba về với người Việt.  Sản phẩm cigar “made in Vietnam” đầu tiên, biểu trưng cho khát vọng vươn đến đẳng cấp thế giới của người Việt mang một cái tên đầy phong nhã: Hanos.

Tìm đường cho Cigar đến Việt Nam

Ngay từ năm 1975 – 1976 của thế kỷ trước, nhiều nhóm chuyên gia Cuba đã sang Việt Nam, phối hợp với chuyên gia từ Vinataba thực hiện những chuyến khảo sát thổ nhưỡng và chuyển giao kỹ thuật trồng cây thuốc lá để làm cigar. Kể từ đó đến nay, các chuyên gia của Vinataba đã nhiều phen “mừng hụt”, khi thì lá thuốc trồng ra không đạt tiêu chuẩn, khi thì vấn đề về kỹ thuật. Việt Nam đã “lỗi hẹn” với cigar suốt hơn một thập kỷ.

Bước ngoặt đến vào năm 2016, khi Vinataba hạ quyết tâm phải nhập khẩu bằng được kỹ thuật sản xuất cigar từ Cuba về Việt Nam. Lãnh đạo tập đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại một số quốc gia Châu Mỹ. Vinataba cũng đã ghé thăm nhà máy sản xuất xì gà Cohiba của công ty Habanos, thương hiệu cigar mang dấu ấn lãnh tụ Fidel Castro.

Vượt lên mục đích mang đến cho người Việt Nam cơ hội thưởng thức sản phẩm cigar đẳng cấp thế giới, Hanos chứa đựng trong mình niềm tự hào đầy bản lĩnh của tinh thần dám nghĩ, dám làm, đại diện cho khát vọng vươn đến đẳng cấp sánh ngang tầm thế giới của người Việt. Cái gì thế giới làm được, Việt Nam cũng làm được.

Với Hanos, Vinataba đặt cho mình sứ mệnh của một nhà “nhập khẩu văn hoá”, người đại sứ kéo gần khoảng cách giữa nhận thức của người Việt Nam và những chuẩn mực của văn hoá cigar. Cigar không chỉ là thức hút. Nó là thứ trang sức lấp lánh tôn vinh giá trị người đeo, là món đồ cổ quý hiếm khẳng định đẳng cấp của người có đủ giá trị để sở hữu nó. Và thực tế, không phải ai cũng biết cách phối hợp món đồ hiệu cho xứng tầm, hay đặt thứ đồ cổ vô giá vào đúng vị trí.THANHS BRANDING & MANAGEMENT

Cái khó ló cái khôn

Nhưng con đường đưa văn hoá cigar đến với người Việt của Vinataba gặp phải thách thức cực lớn khi sản phẩm này nằm trong danh mục cấm quảng cáo và truyền thông. Song bù lại, chúng tôi cho rằng trải nghiệm với Hanos là một case rất thú vị để các doanh nghiệp có thể theo dõi kết quả lan truyền của một thương hiệu Sub-Brand (thương hiệu nhánh chủ đạo) với định vị trên thị trường trung cấp có Endoser (thương hiệu bảo chứng) là một thương hiệu nổi tiếng (Định vị trên thị trường phổ thông).

Dựa trên những nghiên cứu chuyên sâu về thị trường và nhóm khách hàng mục tiêu (Hanos hướng đến nhóm đối tượng cấp trung), Thanhs đã tìm ra được con đường kể câu chuyện của Hanos. Hanos đã có sẵn câu chuyện hay, việc của chúng tôi chỉ là tìm cách “rỉ tai” câu chuyện ấy đến với khách hàng.

Sau khi ra mắt chính thức 15 ngày; có khoảng 100 bài post, share tự nhiên trên Facebook, Instagram, Youtube và một số trang web bán hàng, trang tin điện tử. Lượng Like+comment trên 15,000 lượt.

Sự kiện ra mắt Hanos cũng có sự tham dự của trên 100 khách mời là những người “sành” cigar thứ thiệt, những doanh nhân và cả giới nghệ sĩ. Sự kiện để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. mỗi người đều có một câu chuyện riêng về Hanos để kể lại

Song, Hanos có gây dựng được nhóm khách hàng trung thành, trở thành lựa chọn hàng đầu của giới sành không vẫn là câu hỏi đầy thách thức. Rõ ràng phép so sánh giữa “hàng nội” – “hàng ngoại” là một trở ngại không hề nhỏ. Khách hàng có thể vì tò mò, vì ủng hộ thương hiệu Việt mà tìm đến Hanos, nhưng để giữ chân họ, Hanos sẽ phải chứng minh giá trị đặc trưng nổi trội của mình giữa vô vàn thương hiệu hàng đầu mà chỉ cần nghe đến tên là đủ tin cậy khác.

THANHS BRANDING & MANAGEMENT

————————–

Công ty Thanhs tự hào là đơn vị tư vấn chiến lược đồng bộ các giải pháp để ra mắt thương hiệu bao gồm:
– Chiến lược định vị
– Chiến lược Marketing Mix (Sản phẩm; Giá, phân phối, truyền thông)
– Chiến lược truyền thông thương hiệu: Concept, hình ảnh, kịch bản sự kiện ra mắt, kịch bản video, …
– Thiết kế toàn bộ hình ảnh thương hiệu ra mắt

View (2747)