ÔNG NGUYỄN HUY MINH – VỊ CƠ TRƯỞNG TIÊN PHONG VÀ THÔNG ĐIỆP SÂU SẮC HƯỚNG ĐẾN BA NHÓM ĐỐI TƯỢNG

Thứ Sáu, 23/03/2018, 10:00

“Lập chiến lược kinh doanh giống như việc bạn có trong tay 1 tấm bản đồ trước khi khởi hành để biết được mình sẽ đến đâu và bằng cách nào để có phương án chuẩn bị”, ông Nguyễn Huy Minh – CEO Sunshine Holding.

Với trên 18 năm kinh nghiệm quản lý khu vực tại các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu của Đức, Mỹ (Schaffele, Siemens & Brighstar), ông Nguyễn Huy Minh là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực quản trị & lãnh đạo, bán hàng và truyền thông quảng bá. Ông từng đảm nhiệm vai trò chuyên gia tư vấn, huấn luyện doanh nghiệp cho các tổ chức đào tạo quốc tế như: Helvetas (Switzerland), Oxfam (Netherlands), SNV (Netherlands), Đường Lam Sơn…

Đặc biệt, ông Huy Minh là người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Sunshine Holding, công ty tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp toàn diện và hiệu quả nhằm giúp phát triển thị trường và thương hiệu cho các doanh nghiệp Nhỏ và Siêu nhỏ, trong đó bao gồm 3 giải pháp chính: Tư vấn đồng hành, Phát triển năng lực kinh doanh và Đầu tư tác động. Sunshine Holding cũng chính là công ty tiên phong sáng lập nên những mô hình bán lẻ độc đáo như Fairtrade Garden, Midori & D’Vincy Clinic…

AnhChuyenGia-04

Tại toạ đàm “Thiết lập và rà soát bản đồ bay”, ông Huy Minh sẽ mang đến một bản tham luận chi tiết, qua đó giúp người tham gia nắm rõ phương pháp xây dựng bản chiến lược kinh doanh hiệu quả, đồng thời chuẩn bị đối phó với những rủi ro, rào cản khó lường trong quá trình thực thi chiến lược ấy.

“Bật mí” về nội dung chia sẻ, ông Huy Minh cho biết có 3 nhóm đối tượng ông muốn truyền tải thông điệp đến: chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà tư vấn và đối tác phát triển doanh nghiệp, các bạn đang chuẩn bị khởi nghiệp.

Đối với chủ doanh nghiệp, ông Huy Minh nhấn mạnh về vai trò của việc lập chiến lược kinh doanh, đồng thời vạch ra những “mâu thuẫn” trong cách thức xây dựng và thực thi chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đó là ham học hỏi nhưng ngại đầu tư học tập bài bản; linh hoạt trong việc giải quyết tình huống nhưng luôn khó khăn trong việc dự báo tình huống kinh doanh; luôn sẵn sàng đón nhận các cơ hội mới nhưng không quyết tâm đi tới cùng; làm không hay như nói.

Để khắc phục những hạn chế này, theo ông Huy Minh trước khi xây dựng chiến lược kinh doanh, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nắm được các mẫu và công cụ phục vụ cho hoạt động này, đồng thời cần trả lời câu hỏi “Tại sao” để xác định được các giá trị ngắn, trung và dài hạn của doanh nghiệp mang tới cho khách hàng và xã hội. Cùng với xây dựng chiến lược kinh doanh, phát triển hệ thống nhân lực phục vụ triển khai kế hoạch kinh doanh là tạo ra sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Đối với các doanh nghiệp starup, điều cần thiết nhất là “học kĩ thuật bơi chứ không phải vừa bơi vừa học”, ông nói, “Trước khi khởi nghiệp cần có sự chuẩn bị rõ ràng về định hướng kinh doanh, mục tiêu kinh doanh, mô hình kinh doanh và các nguồn lực cần có. Bên cạnh đó cần có sự thiết lập các tình huống kinh doanh giả định và chuẩn bị các phương án cần thiết phục vụ cho việc ứng phó/ giải quyết các tình huống kinh doanh luôn biến động khôn lường trong thực tế kinh doanh.

Và cuối cùng, ông Huy Minh mong muốn truyền tải thông điệp đến những nhà tư vấn và đối tác phát triển doanh nghiệp, những người nhận được sự tin tưởng của các doanh nghiệp SMEs để đồng hành, sát cánh và gián tiếp tác động đên hoạt động kinh doanh.

“Giá trị của chúng ta là giúp doanh nghiệp hiểu được họ cần tạo dựng bộ giá trị, bộ năng lực và bộ công cụ quản trị – kinh doanh bên cạnh việc tạo ra dòng tiền và tối ưu hoá lợi nhuận”, ông Huy Minh khẳng định.

Và còn rất nhiều lời khuyên bổ ích sẽ được ông Nguyễn Huy Minh gửi gắm đến khán giả tại toạ đàm “Thiết lập và rà soát bản đồ bay”, chặng đầu tiên trong chuỗi hành trình “Cất cánh thành công” do Thanhs Branding tổ chức trong năm 2018.

Đến với toạ đàm, các doanh nghiệp sẽ được nghe các chuyên gia “mổ xẻ”, phân tích những vấn đề cơ bản trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh, cũng như những rào cản khi thực thi chiến lược này.

——————————–

Thiết lập và rà soát Bản đồ bay

Toạ đàm “Thiết lập và rà soát bản đồ bay”.

Những thách thức trong hoạt động xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh ở doanh nghiệp Vừa và Nhỏ.

Thời gian: 14h00 ngày 30/03/2018.

Địa điểm:  The Vuon Luxury Garden Office D2 Giảng Võ.

Link đăng kí: TẠI ĐÂY.

Thông tin chi tiết:

–           Link sự kiện: https://www.facebook.com/events/674056022769392/?ti=cl

–           Fanpage: https://www.facebook.com/Thanhs.com.vn/

–           Website: https://thanhs.com.vn/

–           Hoặc xin liên hệ 097 807 1034 (Ms. Nhung)

View (2857)