8 GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC HIỆU QUẢ ĐỘT PHÁ KẾT QUẢ KINH DOANH
8 GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC HIỆU QUẢ ĐỂ CẢI THIỆN NHANH CHÓNG KẾT QUẢ KINH DOANH ĐANG TỒI TỆ.
Nếu kết quả kinh doanh của doanh nghiệp làm mãi không khởi sắc, hoặc đang xuống dốc thảm hại, hoặc vẫn sản phẩm đó trước bán chạy mà giờ không bán được nữa thì phải làm sao?
Trong bộ kỹ thuật chiến lược B4S (Chiến lược thương hiệu đột phá kinh doanh) có những định hướng chiến lược như sau để khai thác:
Giải pháp Ngắn hạn trong 1 tháng
- Tăng khả năng và tần suất mua hàng lặp lại với những khách hàng cũ trung thành. Nhóm này dễ nhất nên cần tập trung.
- Bán thêm sản phẩm mới cho nhóm khách hàng trung thành. Đến chỗ này phải cân nhắc và phân tích kỹ xem sp mới gì phù hợp KH trung thành mà mình lại có khả năng/năng lực sx và bán.
- Tạo sp dẫn mới bán cho khách hàng đang có để thúc đẩy tinh thần và có câu chuyện để anh em kinh doanh làm việc với khách. Đi kèm SP dẫn cần thêm kịch bản trải nghiệm cho khách hàng. VD tạo sự kiện kéo khách tham dự.
Giải pháp Ngắn hạn trong 3 tháng:
4. Tăng khả năng tìm kiếm khách hàng mới bằng các hành động/kịch bản bán hàng trực tiếp. VD bán hàng B2B cho DN nhỏ thì nên cử anh em KD đi học hết các khoá hoc đông học viên là DN. Bán hàng B2C thì hợp tác, liên minh anh em KD khác làm sự kiện trải nghiệm để “cùng thắng”, trao đổi tập khách hàng. Bán hàng cho khách VIP thì phải xem khách thường xuất hiện ở đâu để tăng tần suất xuất hiện ở đó.
5. Tạo sp mới từ sp đã có sẵn (rượu cũ bình mới) bán cho khách hàng mới.
Tập KH mới này cần phân chia lại thị trường (phân chia lại theo cách mới) để tạo ra các tập nhỏ cụ thể –> sinh ra dòng SP phù hợp khách hàng mới. Đánh mạnh vào các tập khách trong các ngành “đang có tín hiệu tăng trưởng”. Muốn biết là nhóm ngành nào thì nên … đi học khoá đông anh em KD rồi hỏi chuyện từng nhóm là ra kết quả.
Nội dung số 5 là đặc biệt quan trọng để thúc đẩy kết quả kinh doanh.
6. Liên minh với nhóm nhà cung ứng phù hợp mới để đẩy doanh thu (bán sp mới cho khách hàng cũ). Thời gian 3 tháng đủ để tìm nguồn hàng nếu làm theo mô hình liên minh. Trước tiên là tăng doanh thu, sau đó mới tính bài toán tăng lợi nhuận (vì bán sp liên minh thì DT tăng mà lợi nhuận rất mỏng).
Mấu chốt: tập trung vào Sản phẩm “khách hàng không thể không dùng”. Họ không mua của mình ắt sẽ mua của đối thủ hoặc nhà cung ứng khác (khi mình không bán). Hoặc tập trung vào dòng SP giúp khách hàng tăng trưởng kết quả phát triển bản thân rõ ràng, tăng trưởng kết quả kinh doanh.
Giải pháp Trung hạn trên 6 tháng:
7. Tập trung gia tăng độ phủ. Nhiều khi không bán được hàng đơn giản là vì mình ít khách hàng quá. Bán đi bán lại mãi cho 1 nhóm nên càng ngày càng kém.
8. Tái định vị nếu thấy mình đã “lỗi thời”. Bán mãi không ai mua, anh em trẻ khác thành công nhanh, mạnh hơn chứng tỏ rõ kết quả này.
Mục tiêu trung han nhưng hành động thì cần thực thi càng sớm càng tốt để đạt kết quả trung hạn.
Giải pháp Dài hạn trên 6 tháng
9. Nên Thay đổi/ điều chỉnh mô hình Kinh doanh. Nội dung này sẽ được trình bày trong một bài học khác.
Chương trình Cố vấn Đồng hành 360
Chương trình Thanhs – Cố vấn đồng hành 360 là một sáng kiến từ Chuyên gia Đặng Thanh Vân, chuyên gia tư vấn chiến lược dẫn đầu dành cho doanh nghiệp vừa và nhò, chủ tịch công ty CP Thương hiệu và quản trị Thanhs.
Thanhs không chỉ tổ chức các sự kiện đào tạo miễn phí định kỳ hàng tháng, mà còn mong muốn tạo lập năng lượng Chuyển hoá tích cực từ các nhà lãnh đạo, quản lý và các cá nhân làm kinh doanh.
Chương trình sẽ xây dựng 360 bài học nhỏ mỗi ngày. Các bài học có thể được trình bày dưới dạng nội dung chữ (content) hoặc video ngắn. Hệ thống bài học được giới thiệu trên Website công ty Thanhs dưới nhóm chủ đề CỐ VẤN ĐỒNG HÀNH 360 và trên các kênh truyền thông: Youtube, Facebook Fanpage và Group, Tiktok, Group Zalo Phát triển năng lực doanh nghiệp … Với Cố vấn đồng hành 360, Các nhà Quản lý, lãnh đạo có cơ hội học các bài học trong suốt 1 năm và có thể học lại trong các năm tiếp theo để tăng trưởng năng lực và đạt kết quả kinh doanh đột phá.
Nhận Email bài học và Tham gia cùng Thanhs 360 ngày Chuyển hoá Lãnh đạo tại đây: