10 BÍ KÍP KỊCH ĐỘC DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP VƯỢT BÃO COVID

Thứ Hai, 24/08/2020, 22:22

Các Doanh chủ nên đọc kỹ và cố gắng áp dụng tối thiểu 5/10 bí kíp dưới đây để vượt qua khủng hoảng Covid. Lưu ý rằng hệ quả của Covid còn kéo dài tới hết 2021.

Chiến lược tăng tốc kinh doanh
Yếu tố nào quyết định thành bại của Doanh nghiệp?

Sau khi dành rất nhiều thời gian xem, nghe, đọc các bài phân tích chiến lược từ các công ty tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới như Mc Kinsey, BCG, Deloitte … cũng như bài giảng của các anh chị chuyên gia hiện vẫn đang kinh doanh thành công (với mô hình KD của mình) trên thị trường Việt Nam như Anh Phạm Thành Long, Anh Lâm Minh Chánh, Richdad Lộc, Anh Tô Nhật, Anh Hoàng Trung Dũng, …

Kết hợp với quan điểm cá nhân dựa trên kinh nghiệm 20 năm quản trị doanh nghiệp và tư vấn hơn 2000 dự án lớn nhỏ, đào tạo hơn 20.000 lượt học viên.

Rút ra 10 BÍ KÍP KỊCH ĐỘC như sau giúp các Doanh nghiệp/ Cá nhân vượt qua mùa Covid và hậu Covid: (Một phần trong số đó đã chia sẻ trong bài giảng miễn phí về Tăng trưởng nhanh. Anh chị có thể xem lại trên wall của Chuyên gia Đặng Thanh Vân)

1. Đa nhiệm.

Các nhà lãnh đạo không còn cơ hội được “thư giãn” trên ghế sofa nữa, hãy chiến đấu như giai đoạn Startup vì thế giới sẽ thay đổi liên tục. Đặc biệt (nói mãi không thừa), năng lực marketing + truyền thông xã hội là những năng lực trọng yếu cần được gia cường.

2. Đa dạng hoá

Đa dạng hoá các dòng doanh thu. Đừng đùa, hầu hết các DN khó khăn và các chủ DN “rỗng túi” hiện nay đều xuất phát từ việc lệ thuộc quá nhiều vào mô hình kinh doanh chỉ có 1 dòng doanh thu. Các dòng Doanh thu này phải khác nhau về phương thức kinh doanh nhưng có 1 điểm giống nhau: Cùng hướng đến phục vụ “1 nhóm khách hàng”. Trong số các dòng doanh thu, hãy lưu ý chọn thêm 1 nhóm sản phẩm có liên quan đến ngành chăm sóc sức khoẻ.

3. Liên minh chiến lược.

Hãy tìm đến các DN đang có tệp KH rất lớn, đang “làm mưa làm gió” trên kênh của họ. Tìm phương án hợp tác với họ để chia sẻ chi phí hoặc gia tăng cơ hội tiếp cận nhóm KH mục tiêu mới. (Nguyên tắc luôn đúng: đặt câu hỏi mình sẽ giúp được đối tác những gì để họ hợp lực với mình?)

4. Giai đoạn khủng hoảng,

Hãy tập trung phục vụ nhóm khách hàng “còn nhiều tiền rủng rỉnh” bằng những sản phẩm “mua bằng tiền lẻ”. Muốn biết thế nào là “mua bằng tiền lẻ” của khách hàng có tiền, có thể học khoá học Chiến lược tăng tốc Kinh doanh do Thanhs tổ chức. Khoá Online đang có học phí bằng 40% khoá VIP và chỉ có ở mùa Covid. (Link đăng ký: https://bom.to/aNAzOTQ)

Lịch học khoá học Chiến lược tăng tốc kinh doanh
Lịch học khoá học Chiến lược tăng tốc kinh doanh

5. Thời đại Quá tải thông tin.

Video ngắn là vua. Tiktoc vs Video Youtube ngắn. Muốn biết tại sao, lại vẫn là nên học khoá Chiến lược tăng tốc Kinh doanh nhé.

Hành trình khách hàng
Thanhs, Cất cánh thành công, Hành trình khách hàng

6. “Trải nghiệm khách hàng không phải là cứu cánh”

– Trải nghiệm khách hàng không phải được xây dựng để “khách hàng cứu doanh nghiệp và trung thành với DN”. Trải nghiệm khách hàng phải xuất phát từ Tâm huyết “tìm được cách giải quyết tốt nhất và hấp dẫn nhất các vấn đề, nỗi đau, mong đợi, kỳ vọng của khách hàng”.

7. #B2B2C

Với DN B2B, Hãy chọn cung ứng dòng sản phẩm sẽ trở thành một nguyên liệu/thành phần KHÔNG THỂ THIẾU VÀ QUAN TRỌNG trong sản phẩm của DN B2C. Nói tóm lại, hãy đưa sản phẩm B2B của mình thành “Intel Inside”.

Tái cấu trúc theo định hướng chuyển đổi số
Tái cấu trúc theo định hướng chuyển đổi số

 

8. Tâm thế:

Hãy ném mọi chướng ngại bạn gặp hiện nay thành “củi lửa” để “giữ vững lò lửa khát khao chinh phục”. Bạn phải luôn có Mentor hoặc Bạn đồng hành có Năng lượng tốt, có chỉ số hành động cao để giúp thúc đẩy được sức mạnh nội lực.

9. Bán hàng online O2O – B2D và đầu tư cho Sản phẩm Số:

Bổ sung thêm kênh bán hàng Online để chạm đến khách hàng trực tiếp (không qua kênh trung gian) thì tất cả chúng ta đều hiểu rồi, nhưng giữa hiểu và triển khai vẫn còn một khoảng cách quá xa. Hầu hết các DN không bán được SP Online chỉ vì sự đầu tư không tập trung (làm thử mà thấy không ngon ăn là bỏ luôn). Việc tiếp theo khi đã quen với mô hình online là đầu tư vào dòng SP số hoá. Việc này sẽ ngốn nguồn lực nên DN vẫn còn “tiền tiết kiệm” mới có thể đầu tư.

10.  Xây “chợ” Platform: 

Nếu DN vẫn còn tiền tiết kiệm, đừng dồn hết cả vào mô hình KD Trước Covid, hãy đầu tư vào mô hình KD dạng Platform. Đây không phải là sân chơi của SMEs nhưng một vài DN cỡ vừa có thể liên minh để tạo nên sức mạnh.

Tái cấu trúc theo định hướng chuyển đổi số
Tái cấu trúc theo định hướng chuyển đổi số
View (2031)