Cố vấn – Huấn luyện đồng hành dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ là một trong những giải pháp được yêu thích và đem lại hiệu quả nhanh, rút ngắn thời gian xây dựng chiến lược và ra quyết định kinh doanh kịp thời điểm. Đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp đang trên đà phát triển, mong muốn có chuyên gia cố vấn đồng hành trong trung hạn và dài hạn với một mức chi phí hợp lý.
Các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ hầu hết đi lên từ nghề, phần lớn đều thiếu và yếu tư duy về chiến lược và kỹ năng quản trị doanh nghiệp. Một đặc điểm chung là những công ty có chủ doanh nghiệp đi lên từ nghề là khi phát triển đến một quy mô, mức độ nhất định thì sẽ rơi vào tình thế loay hoay không có tiến triển, rất dễ suy sụp bởi khủng hoảng. Đợt khủng hoảng do đại dịch COVID19 vừa qua đã đặt tất cả vào một góc nhìn khác, thức tỉnh các doanh chủ về tầm quan trọng của việc kinh doanh có kế hoạch, có chiến lược để phát triển bền vững.
“Trong quá trình tư vấn cho các doanh nghiệp SMEs, tôi nhận thấy một vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp đều gặp phải, đó là ban lãnh đạo và quản lý cấp trung không xây được chiến lược cho công ty, thậm chí còn không đọc hiểu được một văn bản chiến lược có sẵn.
Chuyên gia Đặng Thanh Vân
Trong 20 năm tư vấn và đồng hành cùng các DN SMEs, với sứ mệnh Vì sự Cất cánh Thương hiệu Việt, Thanhs luôn chú trọng xây dựng các gói sản phẩm phù hợp với tình hình thực tế của DN SMEs, đặc biệt là nhóm DN trong giai đoạn 1-5 năm đầu khởi nghiệp.
GIẢI PHÁP CỐ VẤN HUẤN LUYỆN TRỰC TIẾP ĐỒNG HÀNH cho DN SMEs
Tập trung nhấn mạnh vào các cốt lõi quan trọng về Quản trị, Tài chính, Thương hiệu, chiến lược kinh doanh, kế hoạch tăng tốc doanh thu bài bản, các kĩ thuật đơn giản áp dụng và mang lại hiệu quả ngay lập tức.
A – Lợi ích huấn luyện
Sau khi kết thúc khóa cố vấn huấn luyện này, Doanh nghiệp (DN) có thể đạt được các mục tiêu sau:
- Chuyên gia cố vấn huấn luyện trực tiếp từ lý thuyết đến các công cụ áp dụng để triển khai; giúp Ban Lãnh đạo và các Quản lý của DN nắm vững lý thuyết, có căn cứ nền tảng ứng dụng vào nhiều trường hợp khác trong thực tiễn.
- Phương pháp brainstorming và coaching trực tiếp vào trường hợp cụ thể của DN, giúp DN giải quyết vấn đề ngay tại thời điểm huấn luyện.
- Quy trình áp dụng từ vận hành thực tiễn gần 20 năm của Thanhs kết hợp kinh nghiệm sáng lập và điều hành DN toàn cầu cũng như kinh nghiệm tư vấn cho các DN từ chuyên gia huấn luyện giúp DN đạt được kết quả phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh.
- Toàn bộ Ban Lãnh đạo và các Quản lý cấp cao, phòng ban liên quan đạt được nhận thức chung, hiểu rõ về chủ đề được đào tạo, là căn cứ để tạo ra sự đồng thuận khi triển khai.
B – Nội dung
Doanh nghiệp sẽ được chuyên gia cố vấn huấn luyện 13 MODUN phù hợp giải pháp, cụ thể:
- Module 01: Tìm hiểu nội tại, hiểu rõ mục tiêu, tầm nhìn doanh nghiệp
– Giao tiếp, trao đổi, phỏng vấn nhân sự, phân tích hiện trạng để hiểu về nội tại doanh nghiệp.
– Trao đổi và hiểu rõ mục tiêu, tầm nhìn của doanh nghiệp.
- Module 02: Văn hóa doanh nghiệp
– Tìm hiểu nội bộ và cảm nhận các giá trị văn hóa phù hợp với công ty để định hình bộ quy tắc ứng xử văn hóa để triển khai đào tạo cho các cấp bậc nhân sự trong công ty từ thượng tầng đến thực thi bằng văn bản, soạn thảo cụ thể, dễ hành động.
– Phương pháp thực hiện: giao tiếp với từng nhân sự và sâu sát phía dưới để cảm nhận rõ hơn từ Ban Lãnh đạo, Ban Quản lý và nhân sự thực thi tuyến đầu.
- Module 03: Mô hình kinh doanh
– Đánh giá và thiết kế lại mô hình kinh doanh phù hợp với hiện trạng, mục tiêu, tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp đảm bảo thống nhất về định hướng phát triển doanh nghiệp ở tầng chiến lược.
- Module 04: Chiến lược thương hiệu
– Đánh giá hiện trạng chiến lược thương hiệu, cấu trúc thương hiệu và nhận diện thương hiệu so với định hướng của mô hình kinh doanh đã thống nhất.
– Tiến hành cải thiện hình ảnh nhận diện và chuẩn chỉnh về định vị theo cấu trúc thương hiệu nhất quán và phù hợp với nhận thức của người tiêu dùng.
- Module 05: Marketing quảng bá thương hiệu
– Sau khi thống nhất Brand Strategy & Guideline, chuyên gia sẽ đánh giá lại các hoạt động Marketing và tái cấu trúc bộ phận Marketing để triển khai chiến lược thương hiệu mới đảm bảo truyền thông đúng thông điệp của thương hiệu.
– Kết nối đối tác chuyên môn triển khai Marketing hoặc xây dựng đội ngũ Marketing inhouse.
- Module 06: Quản lý & Quản trị
– Xây dựng hệ thống trả lương 3P: thiết lập P1, P2 (Bộ từ điển năng lực) và P3 (KPI) cho toàn bộ các bộ phận công ty theo sơ đồ tổ chức phù hợp với định hướng mô hình kinh doanh mới.
– Thiết lập quy trình toàn bộ công ty theo mô hình SIPOC.
– Thiết lập kế hoạch tài chính tầm 1 năm (ngắn hạn và chuẩn bị cho những biến động do Covid-19) và đánh giá lại doanh nghiệp theo kế hoạch mới để dự trù nhu cầu vốn lưu động và triển khai kế hoạch kinh doanh.
– Ranking nhân sự theo lộ trình phát triển nhân sự.
Và các Modun khác.
C – Kết quả vượt trội đạt được:
- Doanh nghiệp hiểu rõ và truyền thông nhất quán về mục tiêu, tầm nhìn của doanh nghiệp từ Ban Lãnh đạo đến nhân sự thực thi.
- Hình thành và chuẩn hóa hệ giá trị chung thành bộ văn hóa doanh nghiệp để truyền tải đến toàn bộ nhân viên hướng đến nhất quán ngôn ngữ hành động chung.
- Xây dựng mô hình kinh doanh đảm bảo cùng 01 nguồn lực với định hướng mới khác biệt về mặt truyền thông và đi nhanh hơn các thương hiệu khác cùng phân khúc.
- Xác định được chiến lược thương hiệu và cấu trúc thương hiệu rõ ràng tận dụng những thế mạnh sẵn có để khác biệt; cải tiến hình ảnh thương hiệu phù hợp với chiến lược và định vị thương hiệu với các tiêu chuẩn tiệm cận quốc tế.
- Chuẩn hóa hoạt động Marketing nhất quán với chiến lược thương hiệu và định vị mới.
- Xây dựng hoàn chỉnh hệ thống quản trị và quy trình quản lý theo các mô hình cấp tiến.
- Đào tạo đội ngũ kế thừa đảm bảo năng lực triển khai vận hành nội bộ.
Đối tượng của khóa huấn luyện
- Ban Lãnh đạo và quản lý cấp cao của doanh nghiệp;
- Lãnh đạo cấp trung và các phòng ban liên quan của doanh nghiệp