TỪ CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG
Thương hiệu trong thời đại công nghệ 4.0, sự phát triển không thể đảo ngược của tiến trình “Blockchain hoá” sẽ dẫn đến những thay đổi chóng mặt nào?
Quyền lực của khách hàng trong thời đại Vạn vật kết nối, IOT sẽ như thế nào? Thương hiệu sẽ phải chuẩn bị những gì để đối diện với làn sóng này?
Để giữ chân thương hiệu trong tâm trí khách hàng, chủ doanh nghiệp buộc phải tạo ra thật nhiều trải nghiệm thương hiệu. Không chỉ dừng lại ở sự nhắc nhớ, một chiến lược tối ưu hoá trải nghiệm dựa trên nền tảng chiến lược thương hiệu bài bản còn tạo cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh vượt trội. Trong bối cảnh mà mọi khác biệt lý tính đàn trở nên bão hoà hay dễ bị sao chép, chính đó nhiều khi lại trở thành điểm khác biệt hoá duy nhất.
Mặt khác, cuộc đổ bộ như vũ bão của kỉ nguyên 4.0 đặt các thương hiệu vào tình thế “sảy một li, đi một dặm”. Thấy rõ sự khác biệt khi một thái độ thiếu chừng mực của nhân viên bán hàng trước đây vốn chỉ quanh quẩn trong dăm ba câu chuyện phiếm, thì giờ, chỉ sau một post facebook nó trở thành đề tài bàn luận của hàng trăm, hàng nghìn con người. Rồi chuyện một con ruồi trong chai nước cũng có thể xô ngã đến điêu đứng cả một thương hiệu lớn mạnh.
Tiếng nói của các “thượng đế” chưa bao giờ “gần” đến thế, cũng chưa bao giờ đủ to để khiến các doanh nghiệp phải “giật mình” như hiện nay. Với công cụ là mạng xã hội, mỗi khách hàng đều có đủ “sức mạnh” để trở thành “đại sứ” hoặc “hung thần” của thương hiệu.
Theo khảo sát của Gartner – công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới – có tới 89% lãnh đạo doanh nghiệp và người quản lý marketing đồng tình rằng yếu tố quyết định thành, bại của doanh nghiệp chính là trải nghiệm khách hàng. Mỗi “mắt xích” trong chuỗi hành trình trải nghiệm thương hiệu từ biết, hiểu đến tin và yêu đều cần được tính toán cẩn thận.
Sự phát triển không thể đảo ngược của tiến trình “Blockchain hoá”, của kỉ nguyên 4.0 sẽ dẫn đến những thay đổi chóng mặt nào? Và với quyền lực của khách hàng trong thời đại “vạn vật kết nối”, thương hiệu sẽ phải chuẩn bị những gì để đối diện với làn sóng này?
Đó sẽ là những vấn đề chính được các chuyên gia thảo luận cùng khách tham dự tại toạ đàm “Từ chiến lược thương hiệu đến tối ưu trải nghiệm khách hàng”.
Sự kiện nằm trong khuôn khổ chuỗi hành trình “Cất cánh Thương hiệu” năm 2018 của Thanhs.
Cùng “cơ trưởng” với trên 18 năm kinh nghiệm sẽ là người đồng hành với các doanh nghiệp trên chặng bay này:
– Chuyên gia thương hiệu ĐẶNG THANH VÂN
Là sáng lập viên và Giám đốc điều hành Công ty Thanhs từ năm 2000. Với 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn xây dựng thương hiệu và thực hiện truyền thông, đã tham gia xây dựng nhiều thương hiệu thành công và là giám đốc thương hiệu (cho thuê) của hơn 100 công ty như Công ty CP KONA (ga gối đệm Hàn Quốc, Công ty CP Chứng khoán IRS; Công ty Dịch thuật toàn cầu Expertrans, Công ty CP BĐS An Cư, Công ty CP (kem) Thủy Tạ; Công ty CP Xây dựng Thanh Bình (Zinca), Thương hiệu Saigon Smile Spa; công ty CP sơn Châu Á, công ty CP Dệt may Nataco…
Tác giả cuốn sách “10 bước cất cánh thương hiệu” – Sách duy nhất về quy trình xây dựng Thương hiệu
– Chuyên gia NGUYỄN DƯƠNG
Là chuyên gia đầu tiên của Việt Nam về chiến lược và chuyển đổi trải nghiệm khách hàng, ông mong muốn tuyền tải rộng rãi và giúp các doanh nghiệp và cá nhân Việt Nam hiểu và áp dụng trải nghiệm khách hàng để phát triển bền vững trong cạnh tranh.
Với hơn 18 năm kinh nghiệm làm bán hàng, marketing, quản lý quan hệ khách hàng, chiến lược và trải nghiệm khách hàng.
Ông cũng là người đã trải qua nhiều vị trí từ nhân viên đến lãnh đạo của các môi trường công ty và thị trường kinh doanh khác nhau, thuộc cả ba loại hình doanh nghiệp là tư nhân, nhà nước và đa quốc gia như: chuyên viên bán hàng, tiếp thị và kế hoạch kinh doanh VNPT, giám đốc quan hệ khách hàng và đối tác khu vực iBasis – KPN, Phó Giám đốc Chiến lược khách hàng Viettel mobile, Trưởng nhóm chiến lược Viettel Telecom, Giám đốc phát triển kinh doanh và Giám đốc quốc gia Singtel Việt Nam.