THẾ NÀO LÀ THƯƠNG HIỆU ĐỘT PHÁ KINH DOANH (B4S) VỚI THƯƠNG HIỆU NHÀ HÀNG

Thứ Tư, 02/10/2024, 15:34

THẾ NÀO LÀ THƯƠNG HIỆU ĐỘT PHÁ KINH DOANH (B4S) – (BRANDING FOCUS SALES – Branding for success) ?

Bạn hãy xem ví dụ về một thương hiệu Nhà hàng Nhật Bản để hiểu thực tế áp dụng. Hatoyama là thương hiệu Vân tự hào đã tư vấn đồng hành hơn 3 năm. Sau giai đoạn nâng tầm chiến lược thương hiệu, Năm 2023-2024 thương hiệu đã tập trung sâu sáng tạo những Menu đặc sắc, hấp dẫn, tạo ra sự lôi cuốn và khơi gợi ham muốn thưởng thức không chỉ với sản phẩm, mà là trải nghiệm không gian và văn hoá ẩm thực.

Thương hiệu không phải bắt đầu bằng hình ảnh hay content. Thương hiệu phải bắt đầu từ các thuộc tính trụ cột, chuyển tải trong sự sáng tạo về sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm khách hàng và triết lý, văn hoá kinh doanh.

Chiến lược Thương hiệu đột phá kinh doanh B4S (Branding focus sales) là mô hình chiến lược phối hợp sức mạnh của cả Kinh doanh – thương hiệu và marketing do công ty Thanhs sáng tạo và giữ bản quyền; tập trung trọng điểm vào các mũi nhọn có khả năng tạo ra đột phá về doanh thu trong trung hạn. Có thể dựa vào chiến lược sản phẩm Sao/ sản phẩm Kings; cũng có thể dựa trên nhóm khách hàng mục tiêu; hoặc văn hoá vs phong cách thương hiệu đặc sắc. Tiếp đến là sử dụng các nhóm từ khoá thuộc tính để “bám rễ” vào tâm trí khách hàng. Định vị trong tâm trí khách hàng thông qua các chiến dịch truyền thông gắn kết với trải nghiệm (sản phẩm/ thương hiệu.

Tuy nhiên đừng nhầm lẫn B4S với chiến lược sản phẩm hay chiến dịch bán hàng thông thường. B4S bắt đầu bằng các định hướng của thương hiệu, chuyển tải thông qua sản phẩm với các điều chỉnh đột phá, và trình diễn với khách hàng bằng concept đủ hấp dẫn.

Trong ngành F&B, phần lớn việc “ra món mới, đổi menu” được đề xuất và đầu tư xuất phát từ người Tổng bếp trưởng và các GĐ Kinh doanh. Thực thi chiến lược Branding focus Sales B4S, nhiệm vụ này phải trở thành trăn trở sâu sắc của Đội ngũ quản trị thương hiệu và Marketing để tạo nên sức mạnh xuyên suốt.

Cùng tham khảo thuộc tính thương hiệu “Cầu nối văn hoá – ẩm thực: Love and Fresh” thể hiện qua menu Hương vị Mùa thu đặc sắc của Hatoyama nhé.

Câu chuyện thương hiệu Hatoyama

Mỗi khát vọng cháy bỏng đều là khởi nguồn của một câu chuyện thú vị. Nhà hàng hải sản Nhật Hatoyama (Japanese Fresh Seafood Restaurant) bắt đầu câu chuyện của mình bằng khát vọng tột bậc đưa tinh hoa ẩm thực Nhật tới thực khách Việt. Khát vọng đó được nhen nhóm từ niềm đam mê bất tận, cùng quyết tâm hiện thực hóa ước mơ lớn trong cuộc đời của bếp trưởng tài hoa.

Hơn 20 năm kinh nghiệm với khoảng thời gian dài tầm sư học đạo và khám phá các món ăn đặc trưng nhất tại xứ sở hoa Anh đào, Chef Kyo Nguyen miệt mài kiếm tìm sự hoàn hảo với sứ mệnh là một trong những cầu nối tinh hoa giữa ẩm thực Nhật và thực khách Việt.

THẾ NÀO LÀ THƯƠNG HIỆU ĐỘT PHÁ KINH DOANH (B4S) VỚI THƯƠNG HIỆU NHÀ HÀNG - Hatoyama

Chef Kyo Nguyen chia sẻ: “Để trở thành 1 bếp trưởng đúng tiêu chuẩn Nhật, các đầu bếp phải mất hơn 10 năm học hỏi không ngừng và kiếm tìm sự hoàn hảo trong từng chi tiết món ăn. Hoàn hảo không chỉ đến từ kỹ thuật chế biến tinh hoa mà còn phải xuất phát từ trái tim, từ sự thấu hiểu và phù hợp. Một đầu bếp Nhật tài năng có thể tạo ra 1 món ăn hoàn hảo cho người Nhật, nhưng chưa chắc đã hoàn hảo với người Việt. Do vậy, sự hoàn hảo mà tôi hướng tới phải xuất phát từ 3 yếu tố: cốt lõi tinh hoa của ẩm thực Nhật, sự thấu hiểu sâu sắc khẩu vị của người Việt và sự phát huy nguồn nguyên liệu hải sản đang bơi phong phú khắp dải đất hình chữ S thân thương”.

Chính tài năng và niềm đam mê như sứ mệnh cuộc đời đó đã giúp Chef Kyo Nguyen chinh phục các thực khách trong nước, những người Nhật xa quê và chinh phục cả nguyên Thủ tướng Nhật Hatoyama Yukio.

Trong thiệp chúc mừng gửi Kyo Nguyen, Đại sứ Nhật Bản tại Unesco xúc cảm: “Những món ăn của bếp trưởng Kyo Nguyen như cánh cổng thần kì của Doraemon đưa tôi về với góc nhà hàng quen thuộc của vị đầu bếp già tại quê nhà mà tôi yêu thích”.

Không có một nền ẩm thực nào đứng đầu thế giới, cũng không có một đầu bếp nào chế biến được món ăn hợp khẩu vị của cả thế gian. Tất cả là sự theo đuổi đam mê, tận tâm phục vụ và thấu hiểu khẩu vị của thực khách. Đó là bí quyết để Chef Kyo Nguyen sáng tạo ra các món ngon đặc sắc, mới lạ từ nguồn hải sản đang bơi trên chính quê hương mình, tạo nên nét đặc trưng khác biệt cho nhà hàng Hatoyama. Đồng thời, sự ra đời của Hatoyama cũng tạo thêm một cầu nối cho sự phát triển tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam và Nhật Bản.

CHƯƠNG MỚI TRÊN HÀNH TRÌNH NÂNG TẦM ẨM THỰC CỦA HATOYAMA

THẾ NÀO LÀ THƯƠNG HIỆU ĐỘT PHÁ KINH DOANH (B4S) VỚI THƯƠNG HIỆU NHÀ HÀNG - Hatoyama 2

GÓI CẢ MÙA THU XỨ HOA ANH ĐÀO TRONG MENU “AKI NO MIKAKU” THƯỢNG HẠNG🍁🍂
Người Nhật có câu: “Ten takaku uma koyuru aki” (一円を笑うものは一円に泣く) – Mùa thu trời cao và những chú ngựa béo tốt, ngụ ý về sự sung túc và đủ đầy của đất trời. Bởi khi những chiếc lá phong đỏ thắm bắt đầu nhuộm màu mọi nơi, người Nhật lại rộn ràng đón chào mùa thu, mùa thu hoạch trù phú và ẩm thực thăng hoa.
Trong tiết trời mát lành, nắng thu vàng dịu dàng trải dài trên khắp xứ sở, thiên nhiên hào phóng ban tặng cho Xứ sở hoa anh đào những sản vật tinh túy nhất như: cá hồi King Salmon, cá ngừ, nấm Matsutake, chanh yuzu… Từ đồng lúa chín vàng óng ả đến những vườn cây trĩu quả, từ đại dương bao la đến khu rừng trong mát, tất cả hòa quyện thành bản giao hưởng tuyệt diệu, đánh thức mọi giác quan.
Mùa thu Nhật Bản không chỉ là mùa của nguyên liệu phong phú, mà còn là mùa mang đến những xúc cảm tuyệt vời, đánh thức vị giác sau những ngày hè oi ả để thưởng thức những món ngon trứ danh. Tinh chọn sản vật quý hiếm, cao cấp nhất mùa thu ấy, Đại sứ văn hóa ẩm thực Nhật Bản Tomisawa cùng Chef Kyo – Tổng bếp trưởng nhà hàng – đã đồng sáng tạo nên menu “Aki no mikaku” (Hương vị mùa thu) thượng hạng.
ĐIỂM NHẤN NÂNG TẦM SÁNG TẠO TRONG MENU MÙA THU: CÁ HỒI KING SALMON NƯỚNG MEN RƯỢU KÈM XỐT QUẢ BƠ TRÊN LÁ MỘC LAN
THẾ NÀO LÀ THƯƠNG HIỆU ĐỘT PHÁ KINH DOANH (B4S) VỚI THƯƠNG HIỆU NHÀ HÀNG - Hatoyama 3
Từ món ăn đã làm say lòng biết bao thực khách, Hatoyama nâng tầm trải nghiệm với Cá hồi King Salmon nướng men rượu kèm xốt quả bơ trên lá mộc lan – một sáng tạo độc đáo lần đầu tiên xuất hiện trong thực đơn “Aki no mikaku” – Hương vị mùa thu.
Hương thơm nồng nàn của “vua cá hồi” quyện cùng mùi thảo mộc thanh khiết từ lá mộc lan vốn đã đủ sức quyến rũ. Nay, sự kết hợp tinh tế giữa men sake và xốt bơ béo ngậy càng làm bừng lên bản giao hưởng hương vị đầy mê hoặc. Vị bùi của bơ, chút men say của rượu và sự mềm ngọt của cá hồi King Salmon hòa quyện hoàn hảo, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực thăng hoa, khó quên.
Không chỉ là một món ăn ngon, đây còn là một tác phẩm nghệ thuật. Màu sắc cam rực rỡ của cá hồi nổi bật trên nền xanh của bơ, hòa chút gì “rất thu” của lá mộc lan, mang đến sự tương phản đầy tinh tế, kích thích cả thị giác lẫn vị giác.
Đằng sau món ăn này là sự tâm huyết của Chef Kyo và Đại sứ Tomisawa – những nghệ sĩ ẩm thực Nhật Bản đích thực. Họ không chỉ sáng tạo để mang đến hương vị tuyệt hảo mà còn quan tâm đến sức khỏe của thực khách. Men sake được thêm vào không chỉ tăng thêm hương vị mà còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp thực khách tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc ẩm thực.
Hãy đến Hatoyama và để “Cá hồi King Salmon nướng men rượu kèm xốt quả bơ trên lá mộc lan” đánh thức mọi giác quan của bạn, mang đến một trải nghiệm mùa thu khó quên.
MÁ CÁ NGỪ VÂY XANH NƯỚNG XỐT CHANH YUZU TỈNH NAGASAKI – MÓN ĂN MANG ÂM HƯỞNG HOÀNG GIA NHẬT BẢN🍁

THẾ NÀO LÀ THƯƠNG HIỆU ĐỘT PHÁ KINH DOANH (B4S) VỚI THƯƠNG HIỆU NHÀ HÀNG - Hatoyama 4

Dù mới chỉ ra mắt chưa lâu, tuy nhiên menu “Aki no mikaku” đã kịp để lại ấn tượng trong lòng nhiều thực khách – tiêu biểu với món Má cá ngừ vây xanh nướng xốt chanh Yuzu tỉnh Nagasaki.
Điểm đáng ngạc nhiên đầu tiên của món ăn chính là miếng cá tươi ngon được bọc trong gỗ tuyết tùng quý hiếm, cũng là phong cách bài trí đặc trưng của giới quý tộc Nhật Bản. Miếng má cá vốn được tuyển chọn kỹ lưỡng để có được tỷ lệ mỡ – nạc hài hòa, chất lượng bởi cá ngừ là loài hoạt động cơ hàm liên tục; nay nguyên liệu lại được qua tay các đầu bếp đầy kinh nghiệm với trên 40 năm gắn bó với ẩm thực Nhật Bản, để được nướng vừa tới, dậy một mùi hương quyện gỗ xao xuyến lòng người.
Chú cá ngừ vây xanh có thể nặng tới 100kg hoặc hơn nữa, nhưng phần má thường chỉ 6% trọng lượng cơ thể, thậm chí là ít hơn 2 phần cá đắt đỏ nổi tiếng nhất của cá ngừ là Otoro và Chutoro. Điều đó càng nói lên sự đặc sắc của món ăn này. Khi thưởng thức, thực khách có thể vắt thêm chanh yuzu tươi được Hatoyama nhập trực tiếp từ tỉnh Nagasaki về Việt Nam chỉ trong 24h, để vị chua dịu giúp món cá trở nên hài hòa hơn.

 

SAKE CHITOSETSURU NAMARA JUNMAI KARAKUCHI – TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT TRONG THẾ GIỚI SAKE🍁🍂

THẾ NÀO LÀ THƯƠNG HIỆU ĐỘT PHÁ KINH DOANH (B4S) VỚI THƯƠNG HIỆU NHÀ HÀNG - Hatoyama 5

Sake Chitosetsuru Namara Junmai Karakuchi là một tác phẩm nghệ thuật của hãng sake Chitosetsuru, nhà sản xuất rượu sake lâu đời bậc nhất Nhật Bản. Đây là loại rượu sake tươi quý hiếm, được chế biến hoàn toàn thủ công, mang đến sự tinh túy và đậm đà của hạt gạo đã được đánh bóng kỹ lưỡng với tỷ lệ xát là 30%.

Chitosetsuru Namara Junmai Karakuchi trở thành trong những loại rượu Sake Junmai độc đáo, vị chua nhẹ, phù hợp với hầu hết món ăn, nhưng đặc biệt nhất khi thưởng thức cùng các món trong menu “Aki no mikaku”. Hương vị thơm ngon và nguyên chất từ gạo sẽ lan tỏa khắp miệng, mang đến trải nghiệm vừa tinh tế lại vừa sảng khoái.

GIẢI PHÁP TƯ VẤN XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIÊU DẪN ĐẦU

Giải pháp tư vấn xây dựng thương hiệu dẫn đầu được xây dựng dành cho các doanh nghiệp đang trên đà cất cánh, chuyển đổi mô hình từ một doanh nghiệp Vừa và Nhỏ sang mô hình Kinh doanh bền vững, quy mô lớn với trên 100 nhân sự.

Điểm đặc sắc trong gói giải pháp là:
+ Mô hình quản lý dự án 3 bên
+ Phương pháp tư vấn đồng hành và đồng bộ hoá chiến lược.

Đây là phương pháp độc quyền do Thanhs sáng tạo – kết hợp giữa mô hình tư vấn quốc tế với thực tiễn doanh nghiệp Việt Nam – thực hiện hiệu quả trong hơn 20 năm qua; triển khai trên mô hình quản lý dự án 3 bên, trong đó Tổ tư vấn chiến lược là các chuyên gia đồng hành nhiều năm kinh nghiệm, đã cùng nhau thực hiện rất nhiều dự án lớn nhỏ. Không những chuyên gia thấu hiểu sâu sắc các vấn đề đa chiều của doanh nghiệp, mà còn đồng thuận vì mục đích chung là hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

View (149)