THẾ NÀO LÀ THƯƠNG HIỆU ĐỘT PHÁ KINH DOANH (B4S) VỚI THƯƠNG HIỆU NHÀ HÀNG
THẾ NÀO LÀ THƯƠNG HIỆU ĐỘT PHÁ KINH DOANH (B4S) – (BRANDING FOCUS SALES – Branding for success) ?
Bạn hãy xem ví dụ về một thương hiệu Nhà hàng Nhật Bản để hiểu thực tế áp dụng. Hatoyama là thương hiệu Vân tự hào đã tư vấn đồng hành hơn 3 năm. Sau giai đoạn nâng tầm chiến lược thương hiệu, Năm 2023-2024 thương hiệu đã tập trung sâu sáng tạo những Menu đặc sắc, hấp dẫn, tạo ra sự lôi cuốn và khơi gợi ham muốn thưởng thức không chỉ với sản phẩm, mà là trải nghiệm không gian và văn hoá ẩm thực.
Thương hiệu không phải bắt đầu bằng hình ảnh hay content. Thương hiệu phải bắt đầu từ các thuộc tính trụ cột, chuyển tải trong sự sáng tạo về sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm khách hàng và triết lý, văn hoá kinh doanh.
Tuy nhiên đừng nhầm lẫn B4S với chiến lược sản phẩm hay chiến dịch bán hàng thông thường. B4S bắt đầu bằng các định hướng của thương hiệu, chuyển tải thông qua sản phẩm với các điều chỉnh đột phá, và trình diễn với khách hàng bằng concept đủ hấp dẫn.
Trong ngành F&B, phần lớn việc “ra món mới, đổi menu” được đề xuất và đầu tư xuất phát từ người Tổng bếp trưởng và các GĐ Kinh doanh. Thực thi chiến lược Branding focus Sales B4S, nhiệm vụ này phải trở thành trăn trở sâu sắc của Đội ngũ quản trị thương hiệu và Marketing để tạo nên sức mạnh xuyên suốt.
Cùng tham khảo thuộc tính thương hiệu “Cầu nối văn hoá – ẩm thực: Love and Fresh” thể hiện qua menu Hương vị Mùa thu đặc sắc của Hatoyama nhé.
Câu chuyện thương hiệu Hatoyama
Mỗi khát vọng cháy bỏng đều là khởi nguồn của một câu chuyện thú vị. Nhà hàng hải sản Nhật Hatoyama (Japanese Fresh Seafood Restaurant) bắt đầu câu chuyện của mình bằng khát vọng tột bậc đưa tinh hoa ẩm thực Nhật tới thực khách Việt. Khát vọng đó được nhen nhóm từ niềm đam mê bất tận, cùng quyết tâm hiện thực hóa ước mơ lớn trong cuộc đời của bếp trưởng tài hoa.
Hơn 20 năm kinh nghiệm với khoảng thời gian dài tầm sư học đạo và khám phá các món ăn đặc trưng nhất tại xứ sở hoa Anh đào, Chef Kyo Nguyen miệt mài kiếm tìm sự hoàn hảo với sứ mệnh là một trong những cầu nối tinh hoa giữa ẩm thực Nhật và thực khách Việt.
Chef Kyo Nguyen chia sẻ: “Để trở thành 1 bếp trưởng đúng tiêu chuẩn Nhật, các đầu bếp phải mất hơn 10 năm học hỏi không ngừng và kiếm tìm sự hoàn hảo trong từng chi tiết món ăn. Hoàn hảo không chỉ đến từ kỹ thuật chế biến tinh hoa mà còn phải xuất phát từ trái tim, từ sự thấu hiểu và phù hợp. Một đầu bếp Nhật tài năng có thể tạo ra 1 món ăn hoàn hảo cho người Nhật, nhưng chưa chắc đã hoàn hảo với người Việt. Do vậy, sự hoàn hảo mà tôi hướng tới phải xuất phát từ 3 yếu tố: cốt lõi tinh hoa của ẩm thực Nhật, sự thấu hiểu sâu sắc khẩu vị của người Việt và sự phát huy nguồn nguyên liệu hải sản đang bơi phong phú khắp dải đất hình chữ S thân thương”.
Chính tài năng và niềm đam mê như sứ mệnh cuộc đời đó đã giúp Chef Kyo Nguyen chinh phục các thực khách trong nước, những người Nhật xa quê và chinh phục cả nguyên Thủ tướng Nhật Hatoyama Yukio.
Trong thiệp chúc mừng gửi Kyo Nguyen, Đại sứ Nhật Bản tại Unesco xúc cảm: “Những món ăn của bếp trưởng Kyo Nguyen như cánh cổng thần kì của Doraemon đưa tôi về với góc nhà hàng quen thuộc của vị đầu bếp già tại quê nhà mà tôi yêu thích”.
Không có một nền ẩm thực nào đứng đầu thế giới, cũng không có một đầu bếp nào chế biến được món ăn hợp khẩu vị của cả thế gian. Tất cả là sự theo đuổi đam mê, tận tâm phục vụ và thấu hiểu khẩu vị của thực khách. Đó là bí quyết để Chef Kyo Nguyen sáng tạo ra các món ngon đặc sắc, mới lạ từ nguồn hải sản đang bơi trên chính quê hương mình, tạo nên nét đặc trưng khác biệt cho nhà hàng Hatoyama. Đồng thời, sự ra đời của Hatoyama cũng tạo thêm một cầu nối cho sự phát triển tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam và Nhật Bản.
CHƯƠNG MỚI TRÊN HÀNH TRÌNH NÂNG TẦM ẨM THỰC CỦA HATOYAMA
SAKE CHITOSETSURU NAMARA JUNMAI KARAKUCHI – TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT TRONG THẾ GIỚI SAKE
Sake Chitosetsuru Namara Junmai Karakuchi là một tác phẩm nghệ thuật của hãng sake Chitosetsuru, nhà sản xuất rượu sake lâu đời bậc nhất Nhật Bản. Đây là loại rượu sake tươi quý hiếm, được chế biến hoàn toàn thủ công, mang đến sự tinh túy và đậm đà của hạt gạo đã được đánh bóng kỹ lưỡng với tỷ lệ xát là 30%.
Chitosetsuru Namara Junmai Karakuchi trở thành trong những loại rượu Sake Junmai độc đáo, vị chua nhẹ, phù hợp với hầu hết món ăn, nhưng đặc biệt nhất khi thưởng thức cùng các món trong menu “Aki no mikaku”. Hương vị thơm ngon và nguyên chất từ gạo sẽ lan tỏa khắp miệng, mang đến trải nghiệm vừa tinh tế lại vừa sảng khoái.
GIẢI PHÁP TƯ VẤN XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIÊU DẪN ĐẦU
Giải pháp tư vấn xây dựng thương hiệu dẫn đầu được xây dựng dành cho các doanh nghiệp đang trên đà cất cánh, chuyển đổi mô hình từ một doanh nghiệp Vừa và Nhỏ sang mô hình Kinh doanh bền vững, quy mô lớn với trên 100 nhân sự.
Điểm đặc sắc trong gói giải pháp là:
+ Mô hình quản lý dự án 3 bên
+ Phương pháp tư vấn đồng hành và đồng bộ hoá chiến lược.
Đây là phương pháp độc quyền do Thanhs sáng tạo – kết hợp giữa mô hình tư vấn quốc tế với thực tiễn doanh nghiệp Việt Nam – thực hiện hiệu quả trong hơn 20 năm qua; triển khai trên mô hình quản lý dự án 3 bên, trong đó Tổ tư vấn chiến lược là các chuyên gia đồng hành nhiều năm kinh nghiệm, đã cùng nhau thực hiện rất nhiều dự án lớn nhỏ. Không những chuyên gia thấu hiểu sâu sắc các vấn đề đa chiều của doanh nghiệp, mà còn đồng thuận vì mục đích chung là hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.