SỰ KIỆN SỨC MẠNH CỦA ĐỒNG BỘ HOÁ CHIẾN LƯỢC_ 04/01/2019
Sự đồng bộ hợp lực giữa Chiến lược – Thương hiệu – Marketing – Năng lực tổ chức
Có khi nào truyền thông marketing càng tốt, công ty càng chết nhanh?
Thời gian: 13h30, 04/01/2019
Địa điểm: Super Candle Hotel, 287- 301 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
Link đăng ký: https://goo.gl/UKGB15
Bởi vì các hoạt động Marketing được tổ chức tập trung vào thu hút sự chú ý mà không tuân theo một định hướng Chiến lược và phát triển Thương hiệu của tổ chức, các thông điệp được truyền thông không dựa trên giá trị đề xuất thực tế doanh nghiệp có thể đáp ứng cho khách hàng.
Bphone là 1 ví dụ như vậy, Quyết tâm và nỗ lực của anh Quảng là điều đáng để nhiều người khâm phục, nhưng cách lựa chọn truyền thông thách thức với Iphone mang hiệu ứng ngược, viral càng cao càng làm tăng thêm thất vọng của người tiêu dùng khi trải nghiệm thực tế sản phẩm. Câu chuyện người ta nhớ nhất khi nghĩ về Bphone là sản phẩm không tốt và người sáng tạo ra nó “quá nổ”.
Bphone là 1 câu chuyện đáng buồn của việc không hiểu bối cảnh kinh doanh, không hiểu khách hàng người Việt. Marketing mix bao gồm sản phẩm, giá, phân phối, truyền thông chính là các đề xuất giá trị thật có thể cung ứng cho khách hàng, tuy nhiên ngoài việc cân nhắc các giá tri thực tế mà sản phẩm mang lại, KH còn có thể cần những giá trị đề xuất khác, đặc biệt đối với sản phẩm công nghệ.
Câu chuyện của Bphone nếu xét trên sự am hiểu bối cảnh người Việt khao khát sản phẩm công nghệ do chính mình sản xuất, tập trung vào việc hiểu giá trị, xây dựng giá trị, cung cấp 1 sản phẩm công nghệ đáng tự hào của người Việt, cho người Việt, giá phù hợp với người Việt, như cách mà VinFast đã làm, chắc hẳn câu chuyện đã khác.
Chính vì thế, những nhà quản trị cần hiểu rằng giữa hoạch định trong chiến lược và triển khai trên thực tế có mối tương quan chặt chẽ, câu chuyện hoạch định không phải chỉ vẽ cho vui, việc triển khai cũng không thể muốn đi đường nào cũng được, mà cần phải xem xét những vấn đề sau:
? 1. Hiểu bối cảnh( 3C bao gồm doanh nghiệp, khách hàng, đối thủ và môi trường kinh doanh) để lên hoạch định chiến lược đồng thời nắm vững kỹ thuật triển khai thực tế trên thị trường. Đảm bảo hạn chế việc hoạch định xa rời với năng lực hiện tại của tổ chức cũng như thiếu tính thực tế và cạnh tranh trên thị trường
? 2. Cam kết các giá trị đề xuất cho khách hàng trong hoạch đinh chiến lược, đảm bảo mọi bộ phận cùng hiểu, cam kết, xây dựng và ttruyền thông giá trị tuân theo giá trị đã cam kết.
? 3. Mọi chiến lược và triển khai thực thi đều phải xem xét dòng chảy của thương hiệu, sản phẩm, của doanh nghiệp từ quá khứ, hiện tại và bối cảnh tương lai, đảm bảo mọi giá trị được chắt lọc và phát triển phù hợp.
Nói tóm lại, những chiến lược được hoạch định phải đảm bảo các yếu tố: tạo dựng được lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp, đem lại doanh thu và lợi nhuận đồng thời đáp ứng các giá trị mà khách hàng mong muốn và đảm bảo giá trị cho xã hội.
Xem nội dung toạ đàm Thương hiệu 4.0, chặng 2 của hành trình Cất Cánh Thành công của Thanhs
Tất nhiên việc xây dựng triển khai được Chiến lược, Thương hiệu và Marketing đó cần thiết tổ chức một hệ Năng lực tổ chức ở tầm tương xứng.
Theo số liệu điều tra của Harvard Business, phỏng vấn 125 ngàn người (với trên 25% ở cấp quản lý) đại diện cho hơn 1000 doanh nghiệp tại 50 quốc gia: ba trên năm người cho rằng doanh nghiệp của mình yếu trong thực thi. Từ kết quả của nghiên cứu đối chiếu với 4 điều cần phải biết về đồng bộ hợp lực nêu trên, là minh chứng cho việc thiếu sự đồng bộ, hợp lực đều là lỗ thủng vô cùng lớn trong việc chiến lược thành hay bại. Bởi vì năng lực thực thi là một trong những yếu tố quan trọng quyết định có chọn con đường này, cách đi này hay không.
18 năm trong lĩnh vực tư vấn, Thanhs hiểu rõ doanh nghiệp SMEs Việt Nam yếu cả về xây dựng chiến lược lẫn cả năng lực thực thi. 80% doanh nghiệp sau tư vấn đã đạt vị trí dẫn đầu ngành, ngách thị trường trong vòng 3 năm sau tư vấn hay thậm chí, công ty đào tạo PDCA đã tăn trưởng gấp 3 lần chỉ sau 1 năm tư vấn. Con số này, không phải bí quyết gì xa lạ, mà hoàn toàn dựa vào sự đồng bộ chiến lược trong giải pháp tư vấn của Thanhs dành cho các doanh nghiệp, tập trung xác định năng lực cốt lõi cùng với thấu hiểu Insight khách hàng, đưa ra các chiến lược cạnh tranh, chiến lược thương hiệu, chiến lược tăng trưởng, Marketing Mix cho đến chiến lược phát triển năng lực, cùng hệ thống quản lí thực thi chiến lược (BSC – GOSM).
Chính vì thế, trong sự kiện tổng kết chuỗi hành trình “Cất cánh thành công” của mình, Thanhs tổ chức sự kiện “Sức mạnh của Đồng bộ hoá Chiến lược” giúp các anh chị chủ doanh nghiệp, quản lý có cái nhìn toàn diện về chiến lược, sự phối hợp và tương hỗ cho nhau của từng chiến lược trong doanh nghiệp để cùng rà soát lại chiến lược cho năm 2019 của mình.
NỘI DUNG CHÍNH TRONG SỰ KIỆN:
– Sự đồng bộ của chiến lược, thương hiệu và marketing – Ông Đoàn Đức Thuận- chuyên gia Marketing chiến lược
– Khoảng cách giữa chiến lược và năng lực thực thi của DN- Ông Hoàng Trung Dũng – Chuyên gia chiến lược và nhân sự , Chủ tịch học viện Kingsman
– Xây dựng BSC và KPI phục vụ mục tiêu chiến lược Ông Nguyễn Ngọc Hưng – Chuyên gia tư vấn chiến lược kinh doanh, bán hàng, giám đốc chiến lược của Thanhs.
SỰ KIỆN PHÙ HỢP VỚI:
– Ban lãnh đạo doanh nghiệp vừa và nhỏ; đang loay hoay không biết cách xây dựng chiến lược.
– Doanh nghiệp đã biết quy trình, phương pháp xây dựng chiến lược, tuy nhiên các chiến lược đưa ra không có khả năng thực thi hoặc không phù hợp với mục tiêu.
– Doanh nghiệp muốn mở rộng lĩnh vực hoạt động của mình hay chuẩn bị tung ra một dòng sản phẩm mới mà chưa hề có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh này.
– Doanh nghiệp đã đạt được một số thành công nhất định trong quá trình kinh doanh, nhưng loay hoay chưa thể CẤT CÁNH mà không xác định được nguyên nhân.
Thông tin về sự kiện:
– Thời gian: 13h30, thứ 6, ngày 04/01/2019.
– Địa điểm: Super Candle Hotel, 287- 301 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
– Hotline: 0904.186.882 (Ms. Ngọc)
– Đăng ký tham gia sự kiện tại đây.
HÃY ĐỒNG HÀNH CÙNG THANHS AIRLINES!