LỢI THẾ CẠNH TRANH VÀ MÔ HÌNH KINH DOANH – GÓC NHÌN TÀI CHÍNH

Thứ Năm, 29/09/2022, 09:52

ASA1YEAR WORKSHOP #8: MỐI LIÊN HỆ GIỮA LỢI THẾ CẠNH TRANH VÀ MÔ HÌNH KINH DOANH – GÓC NHÌN TÀI CHÍNH

– Thời gian: 20h Thứ 3 ngày 04/10/2022

– Hình thức tham gia: Online Zoom Meeting

– Đăng nhập nhóm zalo để nhận thông tin chi tiết: https://zalo.me/g/nfqybi634  

Chỉ với một thiết bị được kết nối internet, chưa đến 1s, chúng ta có thể tìm được hàng trăm, hàng nghìn các bài viết liên quan đến định nghĩa của lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, nếu chỉ cần hiểu lợi thế cạnh tranh một cách đơn thuần như thế thì có lẽ đã chẳng có doanh nghiệp nào thất bại, chẳng có doanh nghiệp nào thu lỗ trong vấn đề kinh doanh.

Vẫn biết, hiểu được lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp ngay từ ban đầu chính là một trong những thành công mở đầu giúp doanh nghiệp phần nào xác định được mô hình kinh doanh và cách tạo ra lợi nhuận từ điểm độc đáo từ lợi thế đó. Để làm được điều đó, trước tiên doanh nghiệp cần trả lời được những câu hỏi như: Mặt hàng kinh doanh của doanh nghiệp là gì? Mặt hàng này có điểm gì độc đáo và khác biệt so với các sản phẩm cùng phân khúc? Làm thế nào để xây dựng mô hình kinh doanh làm nổi bật lên điểm độc đáo này? Mối liên hệ giữa lợi thế cạnh tranh và mô hình kinh doanh – góc nhìn tài chính là gì?

Nếu anh/chị đã và đang băn khoăn những vấn đề trên thì hãy cùng Thanhs đi tìm câu trả lời thông qua Workshop MIỄN PHÍ “Mối liên hệ giữa Lợi thế cạnh tranh và Mô hình kinh doanh – Góc nhìn Tài chính”.

——————

NỘI DUNG CHÍNH

  1. Tìm hiểu về Mô hình kinh doanh

Được định nghĩa là khuôn mẫu mà dựa vào đó để Doanh nghiệp có thể tạo ra doanh thu, lợi nhuận, mô hình kinh doanh là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên thành công của Doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc tìm ra cho Doanh nghiệp của mình một khuôn mẫu kinh doanh lại không hề đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ. Tùy thuộc vào những đặc điểm, yếu tố nội – ngoại xung quanh mà mỗi Doanh nghiệp lại có cho mình một mô hình kinh doanh riêng biệt. Song, vẫn sẽ có một vài điểm chung đáng lưu ý cho các Doanh nghiệp khi bắt đầu xây dựng mô hình kinh doanh này.

  1. Hiểu về cấu trúc chi phí, dòng doanh thu và cách sử dụng nguồn lực. 

Sản phẩm mà Doanh nghiệp của anh chị đang bán ra thị trường có giá là bao nhiêu? Cấu trúc chi phí như thế nào? Dòng doanh thu chính được đổ về từ đâu? Đó là những câu hỏi mà Doanh nghiệp bắt buộc phải trả lời trong quá trình xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty. 

 Về cấu trúc chi phí, bản thân trong cùng một Doanh nghiệp đã có ít nhất nhiều hơn 1 cấu trúc chi phí liên quan. Doanh nghiệp kinh doanh càng nhiều mặt hàng, cấu trúc chi phí sẽ càng đa dạng. 

Tương tự như vậy, với dòng doanh thu, tại mỗi mặt hàng, mỗi Doanh nghiệp sẽ có cấu trúc dòng doanh thu khác nhau. Điều này được lý giải dựa trên sự khác nhau của cấu trúc chi phí của mỗi ngành hàng. Song, để có thể phát huy tối đa lợi nhuận thu bên cạnh việc hiểu rõ về cấu trúc chi phí và dòng doanh thu, Doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến vấn đề sử dụng các nguồn lực sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

  1. Liên hệ với lợi thế cạnh tranh xây dựng được trong quá trình xây dựng doanh nghiệp.

Trong quá trình xây dựng và điều hành Doanh nghiệp, việc tìm ra được lợi thế cạnh tranh luôn là một vấn đề ưu tiên hàng đầu. Lợi thế cạnh tranh không chỉ là yếu tố giúp Doanh nghiệp làm nổi bật bản thân trong mắt khách hàng mà còn giúp Doanh nghiệp thúc đẩy lợi nhuận trong kinh doanh. Chính vì điều này mà lợi thế cạnh tranh có quan hệ vô cùng mật thiết với mô hình kinh doanh, cấu trúc chi phí và dòng lợi nhuận.

Bên cạnh những nội dung chính nêu trên, khi tham gia Workshop lần này, anh chị còn có cơ hội trao đổi trực tiếp và nhận tư vấn các vấn đề liên quan chính đến Doanh nghiệp tại phần Q&A – Hỏi đáp cùng các giảng viên tại cuối chương trình.

CÁC GIẢNG VIÊN CHÍNH 

Giảng viên Phùng Lê Lâm Hải

Giám đốc Phát triển Thị trường Thanhs

Chủ tịch SAADO HOLDINGS

Ông Phùng Lê Lâm Hải được biết tới là có nhiều mối quan hệ hợp tác bền vững với hơn 300 cá nhân, tổ chức doanh nghiệp tại 12 quốc gia Đông Nam Á trong đa dạng ngành nghề như: F&B, nông nghiệp sạch, công nghệ ứng dụng, công nghệ Blockchain.. Ngoài ra, ông còn là nhà sáng lập công ty Emo Breaker với nhiều giải thưởng về visual identity được feature trên tạp chí quốc tế thế giới World Brand Design, AIGA…. 

ĐẶC BIỆT: TẶNG NGAY Tài liệu chuyên môn MIỄN PHÍ khi tham dự Workshop!

———————–

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 093 622 6284 – 093 797 1688

View (792)