Bạn đã biết về 6 LỢI ÍCH của chiến lược thương diệu dẫn đầu?

Thứ Tư, 18/11/2020, 11:00
6 LỢI ÍCH CỦA CHIẾN LƯỢC THƯƠNG DIỆU DẪN ĐẦU - Thanhs
6 LỢI ÍCH CỦA CHIẾN LƯỢC THƯƠNG DIỆU DẪN ĐẦU – Thanhs

Chiến lược kinh doanh là sự sống còn cho doanh nghiệp, nhưng đi theo chiến lược kinh doanh là rất nhiều chiến lược khác, bổ sung và hỗ trợ để đạt được các mục tiêu kinh doanh, trong đó không thể phủ nhận vai trò quan trọng của chiến lược thương hiệu. Chiến lược thương hiệu phải được phát triển dựa trên các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Thương hiệu dù bay cỡ nào thì cũng phải đáp đúng mục tiêu kinh doanh, đặc biệt với những doanh nghiệp SMEs vừa và nhỏ. 

Suy cho cùng, xây dựng thương hiệu cũng là để đem lại các lợi ích về doanh thu cho doanh nghiệp. Có 6 lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp khi xây dựng được chiến lược thương hiệu rõ ràng và phù hợp với mục tiêu kinh doanh. 

  1. Khẳng định sự chuyên nghiệp

Trong thời đại hội nhập sâu rộng vào kinh tế khu vực và thế giới, khi người tiêu dùng có cơ hội chọn lựa giữa nhiều nhãn hàng khác nhau. Đã đến lúc các doanh nghiệp cần đầu tư mạnh mẽ cho thương hiệu để tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp với khách hàng. Ấn tượng về thương hiệu vô cùng quan trọng bởi nó làm nên những cảm nhận đầu tiên của khách hàng về doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, ngay cả khi họ chưa trải nghiệp sản phẩm cũng như dịch vụ đó.

Một thương hiệu được chau chuốt từ bên ngoài như hệ thống nhận diện thương hiệu độc đáo, những ấn phẩm truyền thông phủ sóng, những kênh truyền thông trực tuyến được đầu tư đến những tiểu tiết bên trong như cách tiếp đón chỉn chu, thái độ của nhân viên khi chăm sóc khách hàng sẽ để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng khách hàng. Chính sự chuyên nghiệp đó có thể tạo ra những thiện cảm đầu tiên với khách hàng và biến họ trở thành những khách hàng trung thành trong tương lai. 

  1. Để lại dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.  

Việc xây dựng thương hiệu bài bản còn giúp doanh nghiệp đạt được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác trong bối cảnh đua nhau làm thương hiệu hiện nay. Bằng cách định vị thương hiệu, sáng tạo nhận diện và thiết lập chiến lược marketing, truyền thông đột phá, doanh nghiệp sẽ làm nổi bật được cá tính riêng, đặc trưng của thương hiệu so với phần còn lại trên thị trường. Từ đó giúp họ nhận ra bạn giữa một thị trường đa dạng và tùy vào độ mạnh của thương hiệu mà định hướng suy nghĩ của khách hàng. 

Xây dựng thương hiệu bài bản tạo nên dấu ấn trong tâm trí khách hàng

Ví dụ về ba thương hiệu kem đánh răng phổ biến trên thị trường Việt Nam hiện nay rất tiêu biểu cho sự khác biệt được xây dựng thông qua chiến lược thương hiệu. Cùng là sản phẩm kem đánh răng với mức giá không khác biệt là mấy, nhưng kem đánh răng Closeup với thương hiệu trắng răng, hơi thở thơm mát dù sinh sau đẻ muộn cũng tạo được sự khác biệt với thương hiệu kem đánh răng ngừa sâu răng của Colgate hay thương hiệu kem đánh răng chắc khỏe, phục hồi vùng ê buốt của PS. Đó chính là lợi ích mà xây dựng thương hiệu bài bản mang lại.

  1. Tăng sức hấp dẫn đối với khách hàng mục tiêu

Trong thời đại này, khi khách hàng liên tiếp bị “dội bom” bởi hàng ngàn sự lựa chọn khác nhau, làm thế nào để chạm tới khách hàng tiềm năng thật sự là một bài toán khó. Thương hiệu vững vàng và mạnh mẽ sẽ giúp bạn xuất hiện trong danh sách cân nhắc, bởi khách hàng sẽ rất khó tin tưởng để lựa chọn một sản phẩm của 1 doanh nghiệp “vô danh”.

Và cho dù đấy là chiến lược thương hiệu CỦA CÔNG TY thì nó vẫn phải xoay quanh một trọng tâm bất biến là khách hàng. Thương hiệu phải chạm tới khách hàng, phải ghi được dấu ấn trong lòng họ thì thương hiệu mới có giá trị, chiến lược mới thành công.

  1. Tăng giá trị sản phẩm của doanh nghiệp

Nhiều người chấp nhận chi ra số tiền cao ở mức đáng kinh ngạc để sở hữu được một chiếc túi Gucci xa xỉ, một chiếc Iphone 11 pro đẳng cấp trong khi vẫn tồn tại những sản phẩm có chất lượng tương đương với giá rẻ hơn. Lý do chính nằm ở giá trị mà những thương hiệu đó mang đến cho họ! Giá trí đó có thể là sự đẳng cấp khi sử dụng những sản phẩm đó, hay sự tự hào, đồng cảm đối với những giá trị mà thương hiệu đem đến.

Thương hiệu là một giá trị tài sản lớn của doanh nghiệp

Những doanh nghiệp thiếu kinh nghiệm thường cho rằng quảng cáo là công cụ duy nhất để khách hàng biết tới doanh nghiệp. Trong khi đó những doanh nghiệp có tầm nhìn dài hạn lại đầu tư tối đa cho việc xây dựng thương hiệu, tên tuổi và hình ảnh của mình đến mức ít có đối thủ nào có thể cạnh tranh được với họ. Việc thấu hiểu mong muốn được khẳng định đẳng cấp bản thân, thể hiện tuyên ngôn cá nhân của khách hàng của các thương hiệu lớn như Gucci, Chanel, Iphone, Lexus, Mercedes đã giúp họ tăng giá trị thương hiệu mạnh mẽ trong lòng khách hàng, trở thành những cái tên không thể vượt qua. 

  1. Sở hữu một tài sản vô hình có giá trị cao và bền vững

Với đặc thù ngân sách còn hạn chế, nhiều doanh nghiệp nhỏ chỉ đầu tư xây dựng thương hiệu tập trung vào một số thời điểm nhất định mà thiếu đi tầm nhìn dài hạn. Lợi nhuận có thể đạt được ngay thời gian đầu, nhưng ai dám chắc ấn tượng mà bạn để lại trong đầu họ thực sự đúng như bạn mong muốn không, liệu họ sẽ tiếp tục lựa chọn bạn hay chuyển sang thương hiệu khác, sản phẩm của bạn có đối đầu được với sự thay đổi không ngừng của đối thủ hay không…

Trong khi đó, ngay tại thị trường nội địa, các doanh nghiệp nước ngoài không ngừng đẩy mạnh chi phí quảng bá thương hiệu. Bởi vì giá trị mà thương hiệu đem lại là một giá trị vô cùng bền vững và phát triển theo thời gian. Giá trị đó sẽ càng ngày càng tăng, sức mạnh của thương hiệu sẽ rất mạnh mẽ về sau. Hơn nữa, thương hiệu của doanh nghiệp hoàn không giống như các loại tài sản khác, hao mòn theo thời gian. Việc xây dựng một chiến lược thương hiệu bài bản có vai trò quan trọng làm nên tên hình ảnh và sức sống lâu bền của doanh nghiệp trong mắt công chúng. 

  1. Tăng lợi nhuận kinh doanh lâu dài 

Nhờ có chiến lược thương hiệu bài bản, những chiến dịch marketing đạt được hiệu quả tốt hơn, tăng được đáng kể độ nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng, qua đó thúc đẩy hành vi mua hàng từ người tiêu dùng. Một thương hiệu bền vững không chỉ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và hiệu quả bán hàng, mà nó đồng thời giảm trừ đi chi phí cho các hoạt động truyền thông quảng cáo . Các chi phí marketing cho thương hiệu đã được nhận diện chắc chắn sẽ thấp hơn vì nhóm khách hàng mục tiêu hầu hết đều đã biết đến thương hiệu. 

Xây dựng thương hiệu bài bản đem lại lợi ích lâu dài và bền vững cho doanh nghiệp

Tóm lại, có thương hiệu bài bản mang lại nhiều lợi ích bền vững và to lớn cho doanh nghiệp nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi có sự đầu tư dài hạn. Đầu tư về thương hiệu chắc chắn không phải cuộc chơi cho những doanh nghiệp có tầm nhìn ngắn hạn và luôn ngại bỏ tiền để xây dựng một thứ tài sản vô hình cho dù nó giá trị.

 

View (241)