ASA1YEAR WORKSHOP #3: MỐI LIÊN HỆ GIỮA LỢI THẾ CẠNH TRANH VÀ MÔ HÌNH KINH DOANH – GÓC NHÌN TÀI CHÍNH

Thứ Bảy, 16/07/2022, 12:22

– Thời gian: 8h30 Thứ 7 ngày 23/07/2022

– Hình thức tham gia: Online Zoom Meeting

– Link đăng ký tham dự: https://forms.gle/jJjR7ZKznWtug6Q36  

– Đăng nhập nhóm zalo để nhận thông tin chi tiết: https://zalo.me/g/nfqybi634 

 

Rất nhiều doanh nghiệp luôn nghĩ rằng, việc tìm được cho mình một vùng biển xanh với ít các “cá mập” sẽ là lựa chọn khôn ngoan mà đôi khi quên mất việc tìm ra lợi thế cạnh tranh mới là điều quan trọng hơn cả. 

Anh/chị đang kinh doanh mặt hàng gì? Mặt hàng của anh/chị có điểm gì độc đáo và khác biệt so với các sản phẩm cùng phân khúc? Làm thế nào để xây dựng mô hình kinh doanh làm nổi bật lên điểm độc đáo này? Mối liên hệ giữa lợi thế cạnh tranh và mô hình kinh doanh – góc nhìn tài chính là gì?

Hãy cùng Thanhs đi tìm câu trả lời thông qua Workshop MIỄN PHÍ “Mối liên hệ giữa Lợi thế cạnh tranh và Mô hình kinh doanh – Góc nhìn Tài chính”.

———————

NỘI DUNG CHÍNH

  1. Tìm hiểu về Mô hình kinh doanh

Được định nghĩa là khuôn mẫu mà dựa vào đó để Doanh nghiệp có thể tạo ra doanh thu, lợi nhuận, mô hình kinh doanh là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên thành công của Doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc tìm ra cho Doanh nghiệp của mình một khuôn mẫu kinh doanh lại không hề đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ. Tùy thuộc vào những đặc điểm, yếu tố nội – ngoại xung quanh mà mỗi Doanh nghiệp lại có cho mình một mô hình kinh doanh riêng biệt song vẫn sẽ có một vài điểm chung đáng lưu ý cho các Doanh nghiệp khi bắt đầu xây dựng mô hình kinh doanh này.

  1. Hiểu về cấu trúc chi phí, dòng doanh thu và cách sử dụng nguồn lực. 

Sản phẩm mà Doanh nghiệp của anh chị đang bán ra thị trường có giá là bao nhiêu? Cấu trúc chi phí như thế nào? Dòng doanh thu chính được đổ về từ đâu? Đó là những câu hỏi mà Doanh nghiệp bắt buộc phải trả lời trong quá trình xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty. 

Về cấu trúc chi phí, bản thân trong cùng một Doanh nghiệp đã có ít nhất nhiều hơn 1 cấu trúc chi phí liên quan. Doanh nghiệp kinh doanh càng nhiều mặt hàng, cấu trúc chi phí sẽ càng đa dạng. 

Tương tự như vậy, với dòng doanh thu, tại mỗi mặt hàng, mỗi Doanh nghiệp sẽ có cấu trúc dòng doanh thu khác nhau. Điều này được lý giải dựa trên sự khác nhau của cấu trúc chi phí của mỗi ngành hàng. Song, để có thể phát huy tối đa lợi nhuận thu bên cạnh việc hiểu rõ về cấu trúc chi phí và dòng doanh thu, Doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến vấn đề sử dụng các nguồn lực sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

  1. Liên hệ với lợi thế cạnh tranh xây dựng được trong quá trình xây dựng doanh nghiệp.

Trong quá trình xây dựng và điều hành Doanh nghiệp, việc tìm ra được lợi thế cạnh tranh luôn là một vấn đề yêu tiên hàng đầu. Lợi thế cạnh tranh không chỉ là yếu tố giúp Doanh nghiệp làm nổi bật bản thân trong mắt khách hàng mà còn giúp Doanh nghiệp thúc đẩy lợi nhuận trong kinh doanh. Chính vì điều này mà lợi thế cạnh tranh có quan hệ vô cùng mật thiết với mô hình kinh doanh, cấu trúc chi phí và dòng lợi nhuận.

Bên cạnh những nội dung chính nêu trên, khi tham gia Workshop lần này, anh chị còn có cơ hội trao đổi trực tiếp và nhận tư vấn các vấn đề liên quan chính đến Doanh nghiệp tại phần Q&A – Hỏi đáp cùng các giảng viên tại cuối chương trình.

 

CÁC GIẢNG VIÊN CHÍNH 

Giảng viên Đặng Thanh Vân

Chủ tịch HĐQT Thanhs

Chuyên gia Tư vấn Chiến lược DN

Với gần 20 năm kinh nghiệm, chuyên gia Đặng Thanh Vân đã tham gia huấn luyện, đào tạo  tư vấn quản trị doanh nghiệp, chiến lược kinh doanh, chiến lược thương hiệu cho nhiều học viên, doanh chủ thành công như: Saigon Smile Spa, Remmy, Bảo Tín Mạnh Hải, Expertrans, Zinca, Trường Giang Sapa, Vinataba, Tân Á Đại Thành, GenViet, Gumac, Fiin Group… Ngoài ra, bà còn là tác giả sách “10 bước Cất cánh Thương hiệu” – Cuốn sách gối đầu giường cho chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Giảng viên Phùng Lê Lâm Hải

Giám đốc Phát triển Thị trường Thanhs

Chủ tịch SAADO HOLDINGS

Ông Phùng Lê Lâm Hải được biết tới là có nhiều mối quan hệ hợp tác bền vững với hơn 300 cá nhân, tổ chức doanh nghiệp tại 12 quốc gia Đông Nam Á trong đa dạng ngành nghề như: F&B, nông nghiệp sạch, công nghệ ứng dụng, công nghệ Blockchain.. Ngoài ra, ông còn là nhà sáng lập công ty emo breaker với nhiều giải thưởng về visual identity được feature trên tạp chí quốc tế thế giới World Brand Design, AIGA…. 

ĐẶC BIỆT: TẶNG NGAY Tài liệu chuyên môn MIỄN PHÍ khi tham dự Workshop do 02 giảng viên biên soạn! 

Nhanh tay đăng ký tham gia Workshop tại: https://forms.gle/jJjR7ZKznWtug6Q36 

———————–

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

?Hotline: 093 622 6284 – 093 797 1688

? Email: Sales@thanhs.vn

View (468)