Câu chuyện Chim Trĩ Hoàng Cung

Thứ Ba, 14/01/2014, 17:47

 

Chim Trĩ đỏ, một loại chim quý được xem là “đồ tiến Vua”, trước kia chỉ dành cho vua chúa thì nay đã trở thành đặc sản thực khách có thể thưởng thức ở một số nhà hàng.

Chim Trĩ đỏ thuộc họ hàng của chim Công, chim Phượng, thuộc “dòng dõi quý tộc” nên chim Trĩ đỏ có những đặc điểm ưu Việt mà loài chim bình thường không sánh được. Chim Trĩ ăn ít đẻ nhiều (mỗi con đẻ từ 70 – 90 trứng/1 lứa), thịt vàtrứng chim Trĩ đỏ có giá trị dinh dưỡng cao. Theo y học cổ truyền thịt chim Trĩ được sử dụng như một vị thuốc quý, tính vị ngọt, bình vì giàu Protein và có nhiều nguyên tố vi lượng là thành phần tạo máu có công dụng bổ Trung ích khí, tư gan bổ thận, chủ trị tỳ vị hư yếu, chữa biếng ăn … Thịt chim Trĩ được sánh với “Nem công chả phượng”, ăn thịt chim Trĩ có tác dụng kích thích ăn uống, tăng khả năng tuần hoàn máu, giúp con người có tinh thần và thể lực sung mãn…

(Theo Chim trĩ đỏ Việt Nam).

Anh Nguyễn Bá Chính, một doanh nhân trẻ nhưng đã nhiều năm lăn lộn trên thương trường, sau khi nghiên cứu mô hình nuôi, nhân giống chim trĩ đỏ; đã quyết tâm đầu tư trang trại tại quê hương Hà Tây.

Hiện nay, sau 1 năm nỗ lực, đàn trĩ nuôi của anh đã có hơn 300 con có khả năng xuất chuồng vào dịp tết Nguyên đán 2014. Với mục tiêu ban đầu “nuôi chim để bán chim giống”, anh nhận thấy nếu chỉ bán chim giống, thì thực chất vẫn không giải quyết được đầu ra cho các hộ nuôi chim.

Tự mày mò học hỏi, anh đã chọn hướng đưa chim thịt vào hệ thống nhà hàng, chợ lớn. Tín hiệu ban đầu rất tốt, người mua đặt hàng ngay sau khi giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, sau lần đầu, thực khách không gọi đặt tiếp. Tìm hiểu nguyên do, anh nhận ra mình đã đi sai hướng, vì chim Trĩ nếu không biết cách chế biến thì không ngon hơn, lại đắt hơn gà thương phẩm.

Trong lúc đang loay hoay tìm đầu ra, anh đã nhớ đến những người bạn thân thiết trong câu lạc bộ Doanh nhân Millionaire House của mình. Cũng vừa đúng lúc CLB xây dựng chuỗi sự kiện CM ISSUE – MH CONCERN

Thông qua những buổi tư vấn chiến lược trực tiếp, trực diện và đồng hành khảo sát, tìm nhà phân phối, trải nghiệm dùng thử… anh Chính đã nhận được những kết quả tư vấn  quan trọng. Trong đó tập trung vào các nội dung:

 

1. Đưa Chim Trĩ trở thành một món ăn cao cấp. Lựa chọn tên thương hiệu Chim Trĩ Hoàng Cung, lập tức mua tên miền và sử dụng kênh FB Marketing bán hàng online.

2. Quy trình chế biến được trải nghiệm thực tiễn  với hình ảnh hướng dẫn chi tiết, tinh tế cho khách mua.

3. Bán hàng thông qua 2 kênh chính, tập trung đưa được hàng ra vào dịp tết Nguyên Đán: trực tiếp (digital và non-digital) và kênh siêu thị gia đình.

4. Kênh nhà hàng cao cấp: tìm kiếm đối tác đồng hành và sẽ thực thi vào giai đoạn 2.

Cùng với sự đồng hành của các thành viên CLB, 2 PCT CLB và cũng chính là 2 chuyên gia tư vấn Gobrand, Anh Nguyễn Tiến Hoàng và ThS. Đặng Thanh Vân đã trực tiếp đồng hành cùng doanh nghiệp non trẻ Chim Trĩ Hoàng Cung tại tất cả các hoạt động.

 

 

Kết quả bước đầu:

1. Hai chuỗi siêu thị mini tại các chung cư cao cấp với hơn 6 điểm bán lẻ/ chuỗi đã nhận tiêu thụ hàng.
2. Kênh bán hàng online đã hình thành và có những nhóm khách hàng đầu tiên.

3. Kênh văn phòng tỏ ra là một “ngách kinh doanh” rất lợi hại, số lượng đặt hàng/1 văn phòng doanh nghiệp lần đầu từ 6 con đã lên đến 16 con vào lần 2.

4. Thông qua kênh online, một số chủ nhà hàng đã tiếp tục quan tâm đến Chim Trĩ Hoàng Cung và hé lộ nhiều cơ hội hợp tác tốt đẹp.

Thông tin về sự thành công của dự án Chim Trĩ Hoàng Cung sẽ được cập nhật trong thời gian tới.

Sứ mệnh của Thanhs là SÁNG TẠO NIỀM TỰ HÀO. Chúng tôi cam kết toàn tâm để thức đẩy các thương hiệu Việt trở thành những niềm tự hào của cộng đồng các doanh nhân Việt Nam.

Nếu bạn thực sự mong muốn doanh nghiệp thành công và phát triển.
Nếu bạn kỳ vọng thương hiệu của doanh nghiệp sẽ là niềm tự hào

Hãy liên lạc ngay với chúng tôi để Thanhs có cơ hội làm BẠN ĐỒNG HÀNH hỗ trợ bạn trong suốt chặng đường nhiều thử thách nhưng đầy vinh quang này!

View (1336)