MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU – ĐỘT PHÁ KINH DOANH (B4S)

Chủ Nhật, 14/08/2022, 11:55

Đại dương không lúc nào là tĩnh lặng, từng đợt sóng ngầm vẫn luôn cuồn cuộn, các doanh nghiệp luôn phải đối mặt với các đe dọa từ các đối thủ mới, sự cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ hiện tại, sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng. Để tồn tại, doanh nghiệp phải trả lời cho bài toán nên ưu tiên vào bán hàng, vào doanh thu hay tập trung xây dựng thương hiệu? Và xây dựng như thế nào? MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU ĐỘT PHÁ KINH DOANH (B4S) chính là lời giải dành cho doanh nghiệp.

Lựa chọn doanh thu hay thương hiệu?

Sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt, duy trì dòng doanh thu ổn định liệu có phải phương án hiệu quả nhất cho doanh nghiệp về lâu dài? Không có thương hiệu nổi bật và khác biệt liệu doanh nghiệp có tồn tại được? Nhưng không có tiền rủng rỉnh, không “chi bạo tay” thì làm thương hiệu được không?

Trên thực tế, nguồn lực của doanh nghiệp SMEs còn thiếu và yếu; không chỉ về tài chính mà còn là sự thiếu hụt từ nhân sự và năng lực quản trị hệ thống. Điều đó khiến chủ doanh nghiệp trở nên e ngại khi quyết định đầu tư cho hoạt động xây thương hiệu hay chỉ tập trung chạy đua doanh số. Lựa chọn làm thương hiệu hay tập trung doanh thu trở thành một bài toán khó giải đối với các doanh nghiệp SMEs.

Liệu có phương án nào cho doanh nghiệp SMEs vẫn có thể làm Thương hiệu mà vẫn đạt hiệu quả Doanh thu?

Nhằm hỗ trợ doanh chủ giải quyết bài toán trên, Công ty CP Thương hiệu và Quản trị Thanhs cùng chuyên gia Đặng Thanh Vân đã đưa mô hình Chiến lược Thương hiệu – Đột phá Kinh doanh vào nội dung chia sẻ trong ASA1YEAR WORKSHOP #05  vừa qua. Đây là mô hình dành cho chủ doanh nghiệp, đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp SMEs.

Sự ra đời của mô hình B4S

Chia sẻ của Chuyên gia Đặng Thanh Vân tại ASA1YEAR Workshop #05 “Xây dựng thương hiệu – Đột phá kinh doanh” do Công ty Thanhs tổ chức vào ngày 12/8/2022:

Mô hình chiến lược thương hiệu đột phá kinh doanh (B4S)
Mô hình chiến lược thương hiệu đột phá kinh doanh (B4S)

Khóa huấn luyện B4S: Chiến lược Thương hiệu – Đột phá Kinh doanh đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp Vừa và nhỏ. Đây là Chương trình huấn luyện theo nhóm dành cho các Doanh nghiệp KHÔNG ĐỦ NGÂN SÁCH TƯ VẤN nhưng vẫn mong muốn được chuyên gia trực tiếp CỐ VẤN, HUẤN LUYỆN CHUYÊN SÂU để giải quyết bài toán TRỰC TIẾP CỦA DOANH NGHIỆP.

Tại thời điểm đó, một câu hỏi lớn được đặt ra là phương án nào nhanh gọn, hiệu quả, thần tốc để doanh nghiệp có thể rút ngắn quá trình xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, dù câu chuyện xây dựng chiến lược thương hiệu đã dần trở nên quen thuộc với hầu hết các doanh nghiệp nhưng chưa bao giờ là một việc đơn giản, dễ thực hiện. Có một tình trạng chung diễn ra ở rất nhiều doanh nghiệp, khiến doanh nghiệp vẫn phải loay hoay mà vẫn chưa hoàn thành việc xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Đó là bởi các nhà quản lý, các doanh chủ đều ham rất học hỏi, tìm kiếm và học nhiều khóa học. Nhưng cũng vì tiếp thu cùng lúc quá nhiều luồng kiến thức đã khiến anh chị  bối rối, không biết nên làm gì trước, không biết doanh nghiệp của mình thật sự cần gì… 

Mô hình B4S ra đời đã đáp ứng yêu cầu nhanh, gọn, hiệu quả để có chiến lược kinh doanh tốt, phù hợp với tất cả SMEs (các doanh nghiệp vừa và nhỏ). 

Để doanh nghiệp tăng trưởng dài hạn thì nên tập trung vào đâu?

Tăng trưởng dài hạn luôn là trăn trở của các doanh chủ, mô hình B4S là câu trả lời cho các doanh nghiệp còn đang băn khoăn chưa biết nên bắt đầu xây dựng thương hiệu từ đâu, với quy trình 10 bước xây dựng thương hiệu, đột phá doanh thu dành riêng cho Doanh nghiệp Việt Nam.

  1. Tầm nhìn và sứ mệnh Đủ lớn và có khả năng đo lường – thực thi
  2. Mô hình 6 Mục tiêu và 8 nhóm chiến lược Tăng tốc kinh doanh 
  3. 13 Hệ thống trong doanh nghiệp xây Năng lực cạnh tranh  
  4. Chiến lược đại dương xanh và thương hiệu đột phá kinh doanh
  5. 11 phương pháp khác biệt hóa thương hiệu
  6. Mô hình STP
  7. 5 cách thức xây dựng thuộc tính thương hiệu
  8. 3 Công thức định vị đột phá và hơn 80 kỹ thuật định vị
  9. Ma trận Tăng tốc kinh doanh
  10.  Hành trình nhận thức và trải nghiệm thương hiệu từ ZERO đến HERO
Mô hình chiến lược thương hiệu đột phá kinh doanh (B4S)
10 chủ đề trong Mô hình chiến lược thương hiệu đột phá kinh doanh (B4S)

Hệ thống ma trận tăng tốc kinh doanh sẽ là công cụ hiệu quả mà anh chị có thể áp dụng trong quá trình chọn từng điểm để có thể xây dựng thành bộ công cụ chiến lược của riêng mình. Ma trận tăng tốc kinh doanh đã và đang được áp dụng thành công bởi nhiều doanh nghiệp học viên của Thanhs.

 

Tham khảo ngay khoá huấn luyện chuyên sâu
phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ

 

Phần tóm tắt nội dung sự kiện:

Mô hình chiến lược thương hiệu đột phá kinh doanh (B4S)
Mô hình chiến lược thương hiệu đột phá kinh doanh (B4S)
Mô hình chiến lược thương hiệu đột phá kinh doanh (B4S)
Mô hình chiến lược thương hiệu đột phá kinh doanh (B4S)
Mô hình 8 nhóm chiến lược tăng tốc kinh doanh
Mô hình 8 nhóm chiến lược tăng tốc kinh doanh
Mô hình Tăng tốc kinh doanh độc quyền của Thanhs
Mô hình Tăng tốc kinh doanh độc quyền của Thanhs

Chia sẻ cảm nhận của học viên. Để tồn tại, doanh nghiệp nên ưu tiên vào doanh thu hay tập trung xây dựng thương hiệu? CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU ĐỘT PHÁ KINH DOANH là giải pháp
Chia sẻ cảm nhận của học viên. CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU ĐỘT PHÁ KINH DOANH là giải pháp dành cho doanh nghiệp.

 

Tham khảo ngay khoá huấn luyện chuyên sâu
phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ

View (1437)