10 BƯỚC CẤT CÁNH THƯƠNG HIỆU TÁI BẢN: HÀNH TRÌNH BƯỚC TIẾP

Thứ Sáu, 25/12/2020, 14:25
Sách 10 Bước Cất cánh Thương hiệu - Phiên bản 2020
Sách 10 Bước Cất cánh Thương hiệu – Phiên bản 2020

Cuốn sách đầu tiên về quy trình xây dựng và quản trị thương hiệu “ cầm tay chỉ việc” cho người đọc

Lần đầu tiên có mặt trên thị trường, nó là cuốn sách đầu tiên về quy trình xây dựng thương hiệu tại Việt Nam; được đánh giá là cuốn sách “cầm tay chỉ việc”. Nhiều anh chị doanh chủ đã tự xây dựng được chiến lược thương hiệu và thực thi hiệu quả chỉ nhờ bằng việc đọc sách :). Tác giả Đặng Thanh Vân & đội ngũ biên tập vô cùng tự hào khi nhận được các chia sẻ tích cực của anh chị độc giả sau khi đọc và ứng dụng sách.

“Với tôi, chưa từng có cuốn sách nào về xây dựng thương hiệu lại có cái tên và phương pháp tư duy độc đáo, có sức hút mạnh như vậy. Sách chỉ rõ 10 bước cần làm để xây dựng một thương hiệu có thể cất cánh bay cao bay xa – điều mà mỗi doanh nhân đều khao khát và dấn thân theo đuổi. Là người đã từng có được may mắn sử dụng dịch vụ của các nhà tư vấn lớn như BCG, PWC, Deloitte, IBM khi còn làm việc trong một tập đoàn lớn của người Việt tại Liên Bang Nga nên tôi hiểu được những gì tác giả muốn dành tặng cho các doanh nhân Việt, những người đang tâm huyết xây dựng những thương hiệu vì cộng đồng, vì sự thịnh vượng chung của dân tộc Việt Nam

Cuốn sách 10 bước cất cánh thương hiệu đang được các thành viên trong ban giám đốc của  tập thể Hệ thống Thế giới Ẩm thực (Nhà hàng siêu thị Thế giới Hải sản, Nhà hàng Song Dương, Nhà hàng Nhật Bản Hatoyama, …) nghiên cứu kỹ để áp dụng vào doanh nghiệp tương tự như những cuốn sách Best Seller của các tác giả – doanh nhân lớn trên thế giới như John C. Maxwell, Al Ries, Jim Collins, Inamori Kazuo…”

TS.Đinh Minh

CT HĐQT MIGROUP

Cuốn sách đã phần nào hoàn thành nhiệm vụ của nó….

Đã gần 20 năm kể từ ngày Tôi, tác giả cuốn sách và công ty Thanhs dấn thân vào hành trình tư vấn và truyền bá về chiến lược thương hiệu, cũng đã 6 năm kể từ khi tác phẩm 10 Bước cất cánh ra mắt lần đầu tiên. So với khoảng thời gian trước đây, thông tin và kiến thức về Thương hiệu đã dễ dàng được tìm thấy ở khắp nơi và các doanh nghiệp cũng dần hiểu rõ phương pháp, công cụ để xây dựng thương hiệu.

Trừ năm 2014, lần đầu xuất bản được truyền thông rầm rộ, 10 bước cất cánh thương hiệu âm thầm đồng hành cùng Thanhs trong các chuỗi sự kiện, trong lần tái bản lần 2, trong các gói tư vấn & đào tạo. Âm thầm, im lặng bởi từ năm 2016, Thanhs có sự chuyển dịch nhất định, gia cường năng lực lõi, tái đinh vị trở thành đơn vị tư vấn chiến lược và thương hiệu, chuyển dịch sang các gói tư vấn chiến lược kinh doanh & tái cấu trúc cho DN, không chỉ tập trung duy nhất vào hoạt động tư vấn thương hiệu. Các gói giải pháp chuyển hướng sang tư vấn đồng bộ chiến lược, thương hiệu, marketing và năng lực thực thi.

10 bước cất cánh thương hiệu âm thầm đồng hành cùng Thanhs trong các chuỗi sự kiện
10 bước cất cánh thương hiệu âm thầm đồng hành cùng Thanhs trong các chuỗi sự kiện

Sứ mệnh “cất cánh Thương hiệu Việt” vẫn cần gắn với chiến lược thương hiệu

Tuy nhiên, kiến thức về thương hiệu chưa khi nào hết “nóng”. Bởi dù bạn triển khai bất kỳ hoạt động nào trong quá trình kinh doanh, những câu hỏi muôn thủa vẫn là: Khách hàng và đối thủ của bạn là ai? Bạn có điểm gì khác biệt? Bạn đem lại giá trị gì? Bạn có điều gì khiến khách hàng phải khao khát? Bạn muốn đi đến đâu trong tương lai?

Trong những chương trình đào tạo, tư vấn về chiến lược kinh doanh, bán hàng, marketing hay thậm chí là tư vấn tài chính và cơ cấu tổ chức, chị Vân – Tác giả cuốn sách vẫn nhận được những câu hỏi quen thuộc từ các doanh chủ:

  • Công ty anh bé thế có nên làm thương hiệu hay không?”,
  • Nên cân đối làm sao giữa MKT và xây dựng thương hiệu?”,
  • Xây dựng thương hiệu đã khó, quản trị nó vừa theo định hướng và bắt kịp hơi thở thị trường thực sự quá khó!”
  • Anh làm logo, bộ nhận diện, thiết kế website, thuê truyền thông hoành tráng thế, tốn bao nhiêu tiền cho thương hiệu sao vẫn không ăn thua gì vì sao nhỉ?” …
  • Anh chị không hiểu đề xuất chiến lược thương hiệu/truyền thông thương hiệu của agency/giám đốc, trưởng phòng MKT gửi, không follow được nó, nhờ Thanhs chia sẻ thêm
  • Đặc biệt là những lần tiếp nhận dự án khách đã chi tiêu rất nhiều tiền cho những thứ màu mè mang danh thương hiệu nhưng không hề có kết nối, không giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu là ai, muốn truyền tải thông điệp gì, không chuyển đổi được hiệu quả kinh doanh,…
  • Hay những băn khoăn của các anh chị đang chuyển dịch dần từ mô hình kinh doanh rất rất truyền thống, tốc độ phát triển của digital như vậy, nhiều kênh nhiều hình thức marketing như vậy, làm thương hiệu như nào cho đúng?

Sau những câu hỏi đó, chúng tôi nhận ra sứ mệnh của Thanhs “cất cánh Thương hiệu Việt” và sứ mệnh của cá nhân tác giả Đặng Thanh Vân trong hành trình đồng hành cùng Doanh nghiệp Việt vẫn không thể tách rời khỏi nhiệm vụ truyền bá, huấn luyện, hướng dẫn chi tiết, cầm tay chỉ việc về chiến lược thương hiệu

Sứ mệnh của Thanhs “cất cánh Thương hiệu Việt” và sứ mệnh của cá nhân tôi trong hành trình đồng hành cùng Doanh nghiệp Việt vẫn không thể tách rời khỏi nhiệm vụ truyền bá, huấn luyện, hướng dẫn chi tiết, cầm tay chỉ việc về chiến lược thương hiệu.

Những điều này vẫn luôn tồn tại ở đó, với câu chuyện nghiên cứu 3C, hiểu mình, hiểu đối thủ, hiểu khách hàng, xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh, định vị thương hiệu, gia cường năng lực lõi, tôn trọng giá trị cốt lõi, tính cách và phong cách cũng như lời hứa thương hiệu đã xây, nhưng có lẽ chính Thanhs cũng mải mê với suy nghĩ “không cần”, nên đã bỏ sót hoạt động truyền thông lan tỏa giá trị trong sách đến cho nhiều độc giả cần nó.

Sứ mệnh của Thanhs "cất cánh Thương hiệu Việt"
Sứ mệnh của Thanhs “cất cánh Thương hiệu Việt”

Trên chặng đường 20 năm tiếp theo, Tác giả và Thanhs sẽ tiếp tục cần mẫn trên con đường giúp các chủ Doanh nghiệp và người làm nghề Marketing, thương hiệu hiểu rõ ý nghĩa và mục tiêu của thương hiệu, mối quan hệ đồng bộ chiến lược giữa Sản xuất – Kinh doanh – marketing – thương hiệu; đặc biệt trong quá trình tái cấu trúc lại bộ máy và định vị lại mình trên thị trường.

10 bước Cất cánh thương hiệu phiên bản 3, điều chỉnh 1 số mô hình và bổ sung thêm case tư vấn thực tế mới của Thanhs, giúp anh chị thêm một góc nhìn mới cho công việc của mình. Đặc biệt, đi kèm với việc phát hành sách lần 3, tác giả Đặng Thanh Vân tổ chức chuỗi sự kiện đồng hành với bạn đọc trong quá trình tìm hiểu, thực hành khi đọc sách để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chuỗi sự kiện gồm 4 buổi livestream đồng hành cùng việc đọc, tìm hiểu, ứng dụng sách vào thực tế và 1 sự kiện offline giao lưu, giải đáp vấn đề thực tế:

“Buổi 1: Hướng dẫn đọc sách hiệu quả

Mối quan hệ của chiến lược thương hiệu với các chiến lược trong công ty ”

Buổi 2: Thương hiệu bắt đầu từ nghiên cứu?

Nghiên cứu xây dựng thương hiệu khác biệt gì so với nghiên cứu xây dựng chiến lược kinh doanh, MKT?

Buổi 3: Xây dựng định vị?

Triển khai chiến lược thương hiệu rút ngắn khoảng cách kế hoạch trên giấy với triển khai thực tế

Buổi 4: Quản trị thương hiệu trong thời đại số?

Cân đối giữa sale, MKT, thương hiệu?

“Buổi 5: Offline: Quản trị thương hiệu cho chủ doanh nghiệp và Case study thực tế

Hi vọng việc tái bản lần 3 và chuỗi sự kiện đồng hành của tác giả cùng bạn đọc sẽ được nhiều anh chị đón nhận, lan tỏa giá trị cho nhiều doanh chủ, anh chị làm nghề MKT và giúp nhiều DN Việt Cất Cánh thành công

THÔNG TIN MUA SÁCH

Hotline: 093 797 1688

Email: daotao@thanhs.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/catcanhthuonghieu

Fanpage:https://www.facebook.com/Thanhs.com.vn

 

View (990)