TUNG SẢN PHẨM (MỚI) RA THỊ TRƯỜNG

Thứ Năm, 15/08/2024, 14:54

Tung sản phẩm mới ra thị trường (hoặc DN khởi nghiệp muốn thâm nhập thị trường) cần làm những gì?

Quy trình 5 bước (rút gọn) dưới đây là kết quả thực tế đã áp dụng thành công cho các Doanh nghiệp và mô hình kinh doanh mà chuyên gia Đặng Thanh Vân và công ty Thanhs trực tiếp tham gia tư vấn. Trong đó có những ngành cạnh tranh khốc liệt, như ngành Sữa, Thực phẩm chức năng (có tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị bệnh…)
1️⃣ Bước 1: Nghiên cứu ngành và thị trường. Bước này nhằm lựa chọn chính xác thị trường mục tiêu nên tham gia đầu tư/ gia nhập ngành. Bước này nếu sai lầm, sẽ mất từ vài tỷ đến nhiều chục tỷ công sức, tiền bạc.

Với DN khởi nghiệp, SMEs, nên chọn những ngành đang nóng lên (thị trường đã có nhu cầu, đã có một số DN khác tham gia vào ngành) thay vì chọn ngành “USP” chỉ duy nhất mình chiến.

2️⃣ Bước 2: Lựa chọn đúng phân khúc thị trường và Khách hàng mục tiêu. Đặc biệt nên phân tích KHMT theo nhu cầu/ nỗi đau/ sở thích/ lối sống/ phân tầng XH.

3️⃣ Bước 3. Công thức KHMT – SẢN PHẨM – ĐỀ XUẤT GIÁ TRỊ. Mỗi nhóm KHMT đều có một (hoặc một số) sản phẩm phù hợp đi kèm với giá trị, lợi ích phù hợp. Đừng bán một SP quá nhiều tính năng, lợi ích và dành cho mọi đối tượng.

quy trình tung sản phẩm mới, thâm nhập thị trường
quy trình tung sản phẩm mới, thâm nhập thị trường

📌 Tài liệu bài giảng này được chia sẻ miễn phí tại cộng đồng TĂNG TỐC KINH DOANH. Đây là cộng đồng có trả phí do CG Đặng Thanh Vân xây dựng. Bạn mời CHUYÊN GIA 1 ly cafe mỗi tháng, CG sẽ tặng lại bạn những tài liệu và bài phân tích chi tiết, chuyên sâu định kỳ mỗi tuần.

👉 Link cộng đồng trên BossKOL: https://bosskol.vn/join-moments?id=10000617
View (200)