THÔNG BÁO RA MẮT SÁCH 10 BƯỚC CẤT CÁNH THƯƠNG HIỆU, phiên bản 2023
Doanh nghiệp Việt Nam nhỏ và vừa có cách nào để xây dựng được thương hiệu bền vững không? Hay việc xây dựng thương hiệu chỉ nên là “chuyện của các ông lớn” ? Trăn trở này trong nhiều năm tư vấn và đồng hành cùng các doanh nghiệp đã thôi thúc tôi đúc kết thành quy trình 10 bước thương hiệu và là nội dung chính của cuốn sách cẩm nang 10 BƯỚC CẤT CÁNH THƯƠNG HIỆU.
Sau khi xuất bản thành công năm 2014, cuốn sách đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi cũng như ủng hộ nhiệt thành từ những chủ doanh nghiệp đang đi tìm một con đường để phát triển nên thương hiệu cho riêng mình. Tuy vậy, do số lượng ấn bản có hạn (chỉ khoảng 1000 cuốn sách phiên bản đặc biệt) nên đã có rất nhiều độc giả gửi lời ngỏ đến tác giả với khao khát muốn sở hữu cuốn sách này.
Qua 6 năm từ 2014-2020 tiếp tục ứng dụng và triển khai quy trình 10 bước dành riêng cho doanh nghiệp SMEs (doanh nghiệp nhỏ và vừa), cá nhân tôi cũng thu nhận được rất nhiều bài học lớn từ chính các doanh nghiệp để bổ sung, chỉnh lý và hoàn thiện quy trình này.
Trong lần tái bản năm 2020 này, cuốn sách cập nhật một số nội dung hoàn toàn mới, chưa hề được giới thiệu trước đó và đó cũng là trải nghiệm và tâm huyết đúc kết gần 20 năm nghiên cứu và tư vấn chiến lược thương hiệu.
10 BƯỚC CẤT CÁNH THƯƠNG HIỆU – Sách DUY NHẤT về QUY TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
“Em cứ nghĩ đó là 1 cuốn sách về quảng cáo truyền thông, hóa ra là 1 cuốn sách về chiến lược và có thể thực hành được ngay. Em tiếc vì sao không đọc cuốn sách này sớm hơn. Nó bổ ích hơn việc đi học bên ngoài rất nhiều. Những kiến thức quan trọng mà em chưa biết...” Chị Trần Oanh, CEO của Luxury Girl
“Thực sự như 1 cuốn sách giáo khoa về thương hiệu cho người ngoài ngành, và cả sinh viên muốn tìm hiểu toàn cảnh panorama về xây dựng 1 thương hiệu bền vững bắt đầu từ đâu, bắt tay vào làm thế nào (có nhiều ví dụ, mẫu template ứng dụng luôn). Ngoài ra, cuốn sách cũng có vô vàn cách marketing tiếp thị sản phẩm, dùng được ngay cả khi bạn không quan tâm tới thương hiệu, mà chỉ có mục tiêu kiếm tiền kiểu con buôn, ăn xổi… “ Anh Tú Nguyễn, Mentor – Đóng gói và nhân bản chuỗi bán lẻ
“Theo anh cuốn này đặc biệt vì 4 lý do chính”
1. Nó là dạng sách giáo khoa, nền tảng, nên những ai cần học tổng quan và căn bản nhất về Thương hiệu đều có thể học. Khác với nhiều cuốn khác đi sâu 1 vấn đề cụ thể nên người đọc phải đọc rất nhiều cuốn khác nhau thì thay vì thế đọc cuốn này là có căn bản.
2. Mỗi chương đều đào sâu chi tiết theo hướng hướng dẫn thực hành từng bước, nên nếu muốn áp dụng sâu 1 chủ đề, ví như văn hoá DN hay thiết kế Hệ thống nhận diện, hay làm Swot như thế nào, đều có thể đọc riêng chương đó áp dụng ngay.
3. Casestudy + công cụ phân tích được bổ sung chi tiết qua từng lần tái bản. Đều là case thực tế của DN SMEs Việt Nam nên rất dễ áp dụng.
Đây là những lời dành tặng vô cùng ý nghĩa dành cho cuốn sách 10 bước CẤT CÁNH THƯƠNG HIỆU. Thật sự vô cùng xúc động với những phản hồi tích cực từ những anh chị CEO và cả những anh chị chuyên gia trong giới Marcom, ghi nhận công sức và thành quả đứa con tinh thần của tác giả, chuyên gia thương hiệu Đặng Thanh Vân.
Tham khảo case study thực tế ứng dụng quy trình trong sách với doanh nghiêp của Việt Nam, dễ hiểu do cùng bối cảnh thị trường
“Nó là dạng sách giáo khoa, nền tảng, nên những ai cần học tổng quan và căn bản nhất về Thương hiệu đều có thể học. Khác với nhiều cuốn khác đi sâu 1 vấn đề cụ thể khiến người đọc phải đọc rất nhiều cuốn khác nhau, thay vì thế đọc cuốn này là có căn bản.” – Chia sẻ Ông Tuấn Hà – Ông tổ trong làng Digital Marketing
Vâng, 10 Bước cất cánh thương hiệu KHÔNG PHẢI CHỈ LÀ CUỐN CẨM NANG VỀ THƯƠNG HIỆU, Mà còn là cuốn sách “Cầm tay chỉ việc, hướng dẫn thực hành” về CHIẾN LƯỢC.
Với tôi, chưa từng có cuốn sách nào về xây dựng thương hiệu lại có cái tên và phương pháp tư duy độc đáo, có sức hút mạnh như vậy. Sách chỉ rõ 10 Bước cần làm để xây dựng một thương hiệu có thể cất cánh bay cao bay xa – điều mà mỗi doanh nhân đều khao khát và dấn thân theo đuổi.” (Ông Đinh Minh, chủ tịch MiGroup – Chủ thương hiệu chuỗi Nhà hàng Thế giới Hải sản, Haytoyama,..).
Đúc kết kinh nghiệm 15 năm triển khai tư vấn xây dựng chiến lược thương hiệu cho hơn 4000 ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam của ThS. Đặng Thanh Vân. Cuốn sách được Ông Tuấn Hà, CEO Vinalink Media, chủ tịch Hội SEO Việt Nam nhận định là “Cuốn sách viết về Marcom đáng đọc nhất năm.