Khái niệm (Định nghĩa)

Tư vấn chiến lược truyền thông là làm những gì?

Tư vấn chiến lược truyền thông là quá trình đội ngũ chuyên gia và chuyên viên của Thanhs đồng hành với Ban lãnh đạo và nhân sự liên quan của doanh nghiệp để xây dựng các phương pháp, cách thức tiếp cận khách hàng mục tiêu, giúp cho khách hàng nhận biết thương hiệu, nhận biết về dịch vụ và sản phẩm, đồng thời cung cấp quyết định mua sắm và trung thành với thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.

Giải pháp phù hợp với đối tượng nào?

Chiến lược truyền thông là cách thức doanh nghiệp lựa chọn thông điệp, phương thức tiếp cận và truyền đạt đến khách hàng một cách trọng vẹn nhất thông qua các công cụ truyền thông.

Các đối tượng doanh nghiệp cần được tư vấn chiến lược truyền thông mà Thanhs hướng đến bao gồm:

– Doanh nghiệp đang mơ hồ trong việc truyền thông, hoặc chưa biết cách truyền thông, gửi sai thông điệp đến khách hàng

– Khách hàng chưa nhận biết được thương hiệu của doanh nghiệp

– Khách hàng đang hiểu sai lệch về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp

– Các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp hiện đang rời rạc, không theo chiến lược, không đồng bộ theo kế hoạch phát triển chung.

Phương pháp và quy trình tư vấn

Hiểu được nhu cầu và khả năng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam, Thanhs hiện đang sử dụng một số phương pháp để có thể giúp doanh nghiệp xây dựng được chiến lược doanh nghiệp, bao gồm:

Phương pháp chuyên gia

Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi (Anket)

Phương pháp phỏng vấn chuyên sâu (Depth Interviews)

Phương pháp quan sát và trải nghiệm thực tế

Phương pháp phân tích, tổng hợp

Phương pháp sử dụng Mô hình hóa

Phương pháp Nghiên cứu Insights khách hàng

Phương pháp Brandstorming

Quy trình tư vấn chiến lược truyền thông:

Bước 1: Xác định mục tiêu truyền thông

Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến

Bước 3: Lựa chọn chiến lược và chiến thuật truyền thông để tiếp cận với khách hàng

Bước 4: Xây dựng thông điệp truyền thông đối với từng nhóm khách hàng

Bước 5: Xác định sản phẩm truyền thông

Bước 6: Lựa chọn kênh truyền thông

Bước 7: Triển khai truyền thông

Bước 8: Giám sát và đo lường kết quả truyền thông

Bước 9: Xử lý khủng hoảng truyền thông

Các gói tư vấn chiến lược truyền thông

Các gói tư vấn chiến lược truyền thông mà Thanhs xây dựng cho doanh nghiệp sẽ có nhiều sự khác nhau. Sự khác nhau này là do đối với từng doanh nghiệp, Thanhs sẽ xây dựng một gói tư vấn phù hợp nhất đối với nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, sự khác nhau cơ bản giữa các gói tư vấn được trình bày trong bảng dưới đây:

STTGói tư vấnSự khác nhau
1Tư vấn chiến lược truyền thông gói cơ bảnChuyên viên thực hiện và chuyên gia thẩm định
2Tư vấn chiến lược truyền thông gói tiêu chuẩnChuyên gia sẽ đồng hành cùng Doanh nghiệp trong quá trình tư vấn
3Tư vấn chiến lược truyền thông gói chuyên nghiệpTổ chuyên gia sẽ đồng hành cùng Doanh nghiệp trong quá trình tư vấn.

Các doanh nghiệp đã tư vấn và kết quả đạt được

Với bề dày lịch sử hơn 17 năm phát triển, Công ty Thanhs đã phục vụ hơn 5000 lượt khách hàng doanh nghiệp và hàng chục ngàn học viên theo học các khóa đào tạo ngắn hạn và trung hạn. Chúng tôi không chỉ tư vấn chiến lược trong ngắn hạn mà với hầu hết khách hàng, Thanhs là đối tác đồng hành trong nhiều năm phát triển. Một số doanh nghiệp tiêu biểu đã tư vấn:

Ngành công nghiệp:

– Công ty CP cáp điện Ba An

– Công ty Gang thép Thái Nguyên

Ngành Vàng – Trang sức

– Công ty CP tập đoàn Bảo Tín

– Công ty Skymond – Thương hiệu trang sức Platin Skymond

Ngành bất động sản

– Công ty BĐS An Cư

– Công ty CP Đầu tư BIM Group

– Công ty BĐS Capital Land

– Công ty Đầu tư sân golf Hanoi Golf

– Công ty Xây dựng Long Giang

Ngành công nghiệp dịch vụ – du lịch

– Công ty CP Vietrantour

– Công ty tư vấn Du học Havetvo

– Công ty CP Expertrans Toàn Cầu

Ngành đào tạo

– Công ty Đào tạo, tư vấn PDCA

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU

Nguyễn Nhung (21 Posts)