GIẢI PHÁP TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU

 

Mỗi doanh nghiệp, dựa trên tầm nhìn, sứ mệnh và Tuyên ngôn dịnh vị, sẽ có những chiến lược phát triển khác nhau. Cũng giống như một con người, sau khi được khai sinh, đặt tên đẹp, mang nhiều kỳ vọng của các nhà sáng lập, thương hiệu sẽ có nhiều con đường phát triển khác nhau: có thể lớn nhanh như Thánh Gióng với một vòng đời ngắn; hoặc bước từng bước vững chắc với tương lai hàng trăm năm tuổi…

Kinh nghiệm 30 năm xây dựng doanh nghiệp và 10 năm nghiên cứu chiến lược thương hiệu của đội ngũ chuyên gia tư vấn hàng đầu Gobrand đã đem lại cho chúng tôi những giải pháp đặc biệt hữu ích và có hiệu quả đối với mô hình doanh nghiệp Việt vừa và nhỏ.

Khác với những chuyên gia tư vấn nước ngoài hoặc các chuyên gia từ trường đại học, viện nghiên cứu; các chuyên gia của Thanhs trước tiên đều chính là những CEO, những nhà quản lý doanh nghiệp, đi lên từ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chính vì vậy, chúng tôi hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn, trăn trở mà các chủ doanh nghiệp Việt đang phải đối mặt. Chúng tôi cũng thấu biết những điều kiện hữu hạn về nguồn lực tài chính, nguồn lực con người trong Doanh nghiệp Việt Nam.

Ngoài ra, trong hệ sinh thái Tư vấn chiến lược của Thanhs xây dựng, còn có hệ thống các giải pháp đào tạo, huấn luyện nhằm cung cấp cho Doanh nghiệp nguồn nhân lực chất lượng cao được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản.

           Bài giảng về Chiến lược thương hiệu – Chuyên gia tư vấn Đặng Thanh Vân

Tư vấn chiến lược Marketing, xây dựng thương hiệu - Công ty TNHH Kona Việt Nam (Thương hiệu Ga gối KORE)

Tư vấn chiến lược Marketing, xây dựng thương hiệu – Công ty TNHH Kona Việt Nam (Thương hiệu Ga gối KORE)

Tư vấn chiến lược Marketing, xây dựng mô hình kinh doanh, cơ cấu tổ chức - Công ty CP dệt may Nam Thanh

Tư vấn chiến lược Marketing, xây dựng mô hình kinh doanh, cơ cấu tổ chức – Công ty CP dệt may Nam Thanh

Hoạt động tư vấn chiến lược Thương hiệu - Marketing cho doanh nghiệp

Hoạt động tư vấn chiến lược Thương hiệu – Marketing công ty CP tập đoàn Bảo Tín Mạnh Hải

CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU NGHĨA LÀ GÌ?

Chiến lược Thương hiệu được định nghĩa là toàn bộ quy trình, công cụ và phương pháp biến một sản phẩm, dịch vụ, hay một tên gọi (của tổ chức) trở thành một “dấu ấn” độc quyền, khác biệt, cảm xúc trong tâm trí khách hàng và công chúng. Một chiến lược thương hiệu sẽ bắt đầu từ Tầm nhìn và được quy định bởi các chiến lược khác biệt hóa.

Trong quá trình tư vấn chiến lược dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, dựa trên thực tế nguồn lực của doanh nghiệp còn thiếu và yếu; đặc biệt không chỉ về tài chính mà sự thiếu hụt tới từ Nhân sự và Năng lực quản trị hệ thống; các chuyên gia từ Thanhs đã sáng tạo và tổng hợp nên những bộ công cụ, quy trình đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam. Nhờ có quy trình tư vấn vừa sức, phù hợp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng ứng dụng, triển khai và đã đạt đến những thành tựu đáng tự hào.

Một số kiểu chiến lược thương hiệu phù hợp với các dạng thương hiệu như sau:

– Chiến lược thương hiệu Công ty (tập đoàn) – xây dựng cùng với Chiến lược doanh nghiệp
– Chiến lược thương hiệu sản phẩm (nhãn hàng) – xây dựng cùng với chiến lược kinh doanh
– Chiến lược thương hiệu dành cho Chủ doanh nghiệp (Thương hiệu cá nhân dành cho lãnh đạo)

Chiến lược thương hiệu theo quy trình của Thanhs thường chia 4 giai đoạn chính:

A – Giai đoạn thẩm định
B – Giai đoạn Định vị
C – Giai đoạn Cất cánh.
D – Giai đoạn Vượt biển lớn, gặt thành công

Tùy thuộc vào mức độ phát triển của doanh nghiệp Vừa và nhỏ mà các chuyên gia sẽ thiết kế các giải pháp tư vấn “may đo” theo đúng thực tế doanh nghiệp. Sau quá trình tư vấn, không những doanh nghiệp có được những giải pháp cụ thể cho việc phát triển thương hiệu, truyền thông marketing mà còn thấu hiểu tận gốc những phương pháp và công cụ triển khai để có thể tự xây dựng được chiến lược cho những dòng sản phẩm kế tiếp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU

Các giải pháp tư vấn chiến lược chính bao gồm:

1. Tư Vấn Chiến lược Thương hiệu tổng thể

2. Tư vấn chiến lược văn hóa thương hiệu

Xem thêm quy trình xây dựng thương hiệu 10 bước của Thanhs.

3. Giám đốc chiến lược Thương hiệu thuê ngoài

Chỉ cần mức chi phí hợp lý cho một nhân sự, Doanh nghiệp không những có một chuyên gia tư vấn tận tâm và đắc lực, mà còn nhận được sự hỗ trợ của cả một tổ chức nhiều năm kinh nghiệm trên cả hai lĩnh vực:  Tư vấn thương hiệu và Thực hiện truyền thông. Mô hình này thực sự giải quyết được bài toán NHÂN SỰ CẤP CAO và BÍ MẬT THÔNG TIN NỘI BỘ cho doanh nghiệp.

 4. Xây dựng Chiến lược Marketing:

Xây dựng kế hoạch marketing tổng thể từng giai đoạn, tư vấn chiến lược sản phẩm, chiến lược định giá, chiến lược khác biệt hoá sản phẩm, chiến lược phát triển kênh phân phối, tư vấn quy trình bán lẻ, tư vấn quy trình chăm sóc khách hàng, xây dựng bộ tài liệu quy chuẩn về toàn bộ quy trình hoạt động của doanh nghiệp, Tổ chức sự kiện, Digital Marketing, Kế hoạch truyền thông, Copywriting  (Viết nội dung PR,  PR doanh nghiệp, PR cộng đồng,  Viết nội dung web, Viết thông cáo báo chí, Viết nội dung brochure, Viết báo cáo thường niên,…)

5. Cố vấn chiến lược theo giờ

Là giải pháp MỚI, ĐỘC ĐÁO phù hợp với mô hình Doanh nghiệp Việt Nam vừa và nhỏ.

Điều đặc biệt của giải pháp này, thay vì tư vấn theo quy trình mất nhiều thời gian; Chuyên gia tư vấn sẽ trực tiếp tư vấn ngay vào vấn đề cấp thiết nhất. Vì vậy, sau mỗi buổi tư vấn Doanh nghiệp đều thu được những kiến thức và giải pháp quý, hữu hiệu, thực tiễn cho hoạt động kinh doanh của mình.

6. Phòng Thương Hiệu, Phòng Marketing Thuê Ngoài:

Giải pháp “Phòng Marketing và/hoặc Thương hiệu thuê ngoài” được xây dựng dựa trên nhu cầu thực tiễn của nhiều doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình tinh giản bộ máy, tập trung vào năng lực cốt lõi.

Giải pháp này hỗ trợ cho “giám đốc chiến lược cho thuê” – vốn là một trong những gói  sản phẩm được ưa chuộng nhất trong vòng 5 năm trở lại đây của ThanhsBrand.

Phòng thương hiệu/ Marketing thuê ngoài sẽ tham gia cùng với Doanh nghiệp trong quá trình phát triển thương hiệu, xây dựng kế hoạch Marketing và bán hàng.

 7. Tư vấn chiến lược thương hiệu cá nhân dành cho người nổi tiếng

 

thanhs-admin (122 Posts)

Là sáng lập viên và Giám đốc điều hành Công ty Thanhs. Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn xây dựng thương hiệu và thực hiện truyền thông, ThS. Đặng Thanh Vân đã tham gia xây dựng nhiều thương hiệu thành công và là giám đốc thương hiệu (cho thuê) của nhiều công ty.Bên cạnh đó, ThS. Đặng Thanh Vân cũng tham gia tư vấn, giảng dạy chiến lược thương hiệu, định vị thương hiệu, xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho nhiều tổ chức đào tạo và doanh nghiệp.