BMW: Bố không là tất cả!

Chủ Nhật, 18/06/2017, 14:18

Bộ phim ngắn đặc biệt dành cho Ngày của cha năm nay của hãng ô tô BMW do đạo diễn Toby Wosskow sản xuất có thể là đoạn quảng cáo đặc biệt nhất được “ra lò” kể từ sau quảng cáo của Adidas.

Không dài dòng, không trình bày, tinh tế và đầy ý nghĩa trong từng chi tiết, đoạn phim dẫn dắt người xem từ ánh mắt đầy tiếc nuối về một quá khứ hào hùng của người cha từng là tay đua ô tô đẳng cấp nay phải gắn phần đời còn lại một cách bất lực trên chiếc xe lăn, đến ánh mắt ngời lên niềm hạnh phúc vô tận của ông khi được trở lại đường đua, dù chỉ ở ghế hành khách như một món quà từ con trai.

Đoạn phim chỉ gồm 3 nhân vật, người cha, người con và một “người vận chuyển” chính là chiếc xe BMW. Tích hợp một cách hoàn hảo sản phẩm vào nội dung phim, BMW đã rất tinh tế khi phô diễn một cách khéo léo những điểm nhấn nhá đầy phong cách, tính năng vượt trội và đẳng cấp. Đâu đó, người xem có thể cảm nhận được cái gật đầu lặng lẽ đầy tin tưởng, ánh mắt “đèn pha” ngời sáng và nụ cười ẩn sâu bên trong “người vận chuyển” ấy. Có thể nói, BMW đã khoe khéo “đứa con” của mình một cách vừa lý tính vừa đầy cảm xúc.

BMW1

 

Ngắn gọn nhưng đủ để lấy đi nước mắt người xem, đoạn phim được truyền cảm hứng từ chính câu chuyện của cha Wosskow. Đạo diễn này chia sẻ: “Càng lớn tôi càng nghĩ rằng bố tôi bất tử. Ông ấy không thể bị đau hay bệnh tật. Ông có thể dự tính trước được mọi điều. Mọi thứ cứ như một chân lý, cho đến khi ông lâm vào tình trạng nguy kịch, tôi mới nhận ra rằng ông không phải bất khả chiến bại. Tôi làm phim này để truyền tải thông điệp rằng đôi lúc cha mẹ cũng cần phải nhận được những gì mà con cái vẫn nhận từ họ.”

Thông điệp ấy được tóm gọn trong 2 câu ở những giây cuối:

BMW2

 

Trước đó 4 tháng, BMW đã tung ra teaser của đoạn phim. Và teaser này đã “đánh lừa” người xem với hình ảnh đường đua cùng người cha đóng bộ như một tay đua. Người ta những tưởng rằng, BMW sẽ chỉ bê nguyên “đứa con” của mình lên đường đua, chạy vài vòng “show hàng”. Hoặc những ai tích cực hơn thì sẽ mong đợi vào màn trình diễn của một tay đua trên chiếc BMW đẳng cấp. Nhưng tất cả đã nhầm!

Xuất hiện đúng thời điểm, đánh trúng cảm xúc, lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật, chi tiết không thừa không thiếu, thậm chí chỉ có duy nhất 1 câu thoại, đoạn phim quảng cáo này của BMW quá xứng đáng để viral trong dịp Father’s day này. Và chắc hẳn, dòng cảm xúc của người xem sẽ không chỉ gói gọn trong 1p30s.

Hãy cùng ngồi lại và để cảm xúc của bạn được giải phóng với BMW. Và hãy nhớ rằng, bố không là tất cả!

 

My Ken

 

 

View (1173)